Thanh Hóa: Xót xa cảnh trường học ngập ngụa bùn trước ngày khai giảng

Ảnh hưởng của mưa lũ khiến nhiều điểm trường ở các huyện miền Tây Thanh Hóa bị sạt lở, hàng nghìn khối đất đá đổ xuống trường, một số lớp học bị vùi lấp hoàn toàn.

Ảnh hưởng của mưa lũ khiến nhiều điểm trường ở các huyện miền Tây Thanh Hóa bị sạt lở, hàng nghìn khối đất đá đổ xuống trường, một số lớp học bị vùi lấp hoàn toàn.

Toàn cảnh khu trường bị sập và đất đá ngập trường.

Mưa lớn diễn ra từ ngày 28-31/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nhiều huyện ở miền núi xảy ra sạt lở đất đá, gây ách tắc giao thông, vùi lấp nhiều nhà dân, phòng học.

Khu ngôi nhà 3 phòng học và 2 phòng chức năng của trường Tiểu học Trung Sơn bị đất đá vùi lấp.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm Trường tiểu học Trung Sơn (huyện Quan Hóa) đã có 3 phòng học và 2 phòng chức năng ở khu nhà cấp 4 bị đất đá vùi lấp hoàn toàn, 2 phòng học ở khu 2 tầng bị đất đá làm sập tầng 1 và hư hỏng nặng, hàng nghìn khối đất đá tràn vào sân trường, các lớp học, phòng bán trú, nhà ở giáo viên, phòng ăn, sân trường cũng biến thành sân bùn. Các phòng bị đất đá trôi vào với khối lượng lớn, trong sân trường hàng chục gốc luồng lởm chởm, bùn đất cao hơn 1m ngập quanh trường…

Các phòng học bị bùn đất vùi lấp.

Còn tại xã Trung Thành, chiếc cầu treo duy nhất nối với các điểm trường và trụ sở UBND xã đã bị nước lũ cuốn trôi khiến học sinh chưa thể đến lớp do nước sông chảy xiết, thuyền bè không thể qua lại.Sân trường ngập bùn đất.

Tại trường THCS và Tiểu học Tam Chung (huyện Mường Lát), khối lượng đất đá sạt lở trôi vào các lớp học với khối lượng lớn làm sạt lở trường và hư hỏng nặng, tại điểm trường lẻ Khu Lìn, trường tiểu học Trung Lý 2 bùn đất đá sạt lở tràn xuống ngập cao hơn 1m đối với các lớp học, đất đá tràn qua làm đổ cổng trường.

Các phòng ở bán trú giáo viên chìm trong đất đá.

Thầy Hắc Xuân Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Sơn (huyện Quan Hóa) cho biết: “Năm học mới đến rồi mà toàn Trường có 11 phòng học nhưng đã sập 3 phòng, còn khu 2 tầng đã sập 2 phòng rồi nhưng giờ ai dám vào đấy nữa sợ sập lắm, thầy cô giáo cũng hoang mang vì không biết lấy đâu đủ lớp học cho các em.

Trước mắt nhà trường sẽ liên hệ mượn tạm nhà điều hành của Công ty 47 để làm phòng học cho các em tuy số lượng chỉ được 5 phòng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng lo cho tất cả các em đều được đến trường”.

Khu phòng học 2 tầng hư hỏng nặng.

Mùng 5/9 này, nhà trường sẽ tổ chức lễ khai giảng chung với trường cấp 2 và tổ chức tại Trường THCS, sau đó đưa các em lên học tại nhà điều hành của công ty 47 cũng như đưa đồ dùng, bàn ghế của trường trước đây mang lên cho các em ngồi học, thầy Phúc cho biết thêm.

Đất đá vùi lấp khắp nơi.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, đến thời điểm hiện tại bùn đất tại trường tiểu học có nơi cao hơn 1m, bùn trôi vỡ cửa kính trôi hết vào lớp, các thầy, cô giáo ở bán trú phải đi ở nhờ nhà dân vì nguy hiểm luôn rình rập khi quả núi có thể sạt lở xuống bất kỳ khi nào.

Đất đá tràn vào trường THCS Trung Lý.

Tại khu vực trường tiểu học Trung Sơn bị sạt lở đất vùi lấp thì cũng có 3 nhà dân bị vùi dưới lớp đất đá hàng nghìn m3.

Trường học ngập ngụa trong bùn đất, bàn ghế thì ngổn ngang. Đứng trước nguy cơ thiếu phòng học trước ngày Khai giảng năm học mới. 

Theo Infonet


trường học

mưa lũ

khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.