Thầy hiệu trưởng đón, chào học sinh ở cổng trường: “Nhiều lúc tôi vẫn cảm thấy chạnh lòng”

Khi thấy những em học sinh gặp thầy cô giáo và người lớn tuổi không chào, thầy Bình cảm thấy rất chạnh lòng nhưng thầy chọn cách nhắc khiến hoc sinh thấm thía.

Khi thấy những em học sinh gặp thầy cô giáo và người lớn tuổi không chào, thầy Bình cảm thấy rất chạnh lòng nhưng thầy chọn cách nhắc khiến hoc sinh thấm thía.

>> Hà Nội: Thầy hiệu trưởng đón, chào học sinh tại cổng trường mỗi ngày



"Tôi muốn dành cho các em những lời chúc trước khi vào lớp học"

Trao đổi với chúng tôi về việc hàng ngày đứng đón học sinh mỗi buổi sáng vào trường và chào học sinh sau khi tan học, thầy Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết, đây là việc làm hết sức bình thường và bản thân thầy đã thực hiện từ lâu.

Theo thầy Bình, việc làm này xuất phát từ tình cảm của người thầy dành cho học sinh, nhằm tạo cho các em cảm thấy yên tâm học tập khi mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

thay hieu truong don, chao hoc sinh o cong truong: “nhieu luc toi van cam thay chanh long” - 1

Thầy Bình thường ra chào các em học sinh vào mỗi buổi tan trường.

“Đây là hoạt động thường xuyên, tôi thực hiện với tinh thần trách nhiệm và tình cảm của mình với các em học sinh. Mỗi buổi sáng tôi muốn đến đón các em vào trường và chúc các em những điều tốt đẹp trước khi vào lớp học.

Thầy Bình cho rằng, việc làm của thầy đã thay đổi tích cực văn hóa ứng xử đối với học sinh trường THPT Việt Đức, các em không chỉ lễ phép với thầy cô của mình mà với những người lớn tuổi các em sẽ luôn nở nụ cười thân thiện để chào hỏi.

thay hieu truong don, chao hoc sinh o cong truong: “nhieu luc toi van cam thay chanh long” - 2

Những em không đội mũ bảo hiểm thầy sẽ trực tiếp nhắc nhở.

“Vẫn còn những học sinh khi tôi đứng ở cổng trường, dù đi qua nhưng không chào hỏi. Qủa thật tôi cũng hơi chạnh lòng vì như vậy là giáo dục của nhà trường chưa đạt được thành quả cuối cùng.

Với những em học sinh đó, tôi không nhắc nhở trực tiếp từng cá nhân ngay tại đó mà tại các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần tôi sẽ nhắc nhở chung với toàn thể học sinh.

thay hieu truong don, chao hoc sinh o cong truong: “nhieu luc toi van cam thay chanh long” - 3

Thầy Bình mong muốn mỗi ngày đến trường với các em học sinh sẽ là một ngày vui.

Tôi mong rằng, mỗi ngày đến trường các em có thêm một nụ cười, một lời nói chào hỏi nhau mỗi buổi sáng như vậy các em sẽ gần gũi với nhau hơn, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với nhau được nhiều hơn… như thế mới thể hiện là học sinh có văn hóa, thanh lịch”, thầy Bình mong muốn.

Mong việc cúi đầu chào nhau sẽ đi vào nội quy chung

Trước những việc làm của thầy hiệu trưởng, các học sinh trường THPT Việt Đức luôn cảm thấy tự hào. Em Ngân Giang (học sinh lớp 11N2) chia sẻ, hành động của thầy khiến không chỉ em mà tất cả học sinh trường Việt Đức ngưỡng mộ và học hỏi.

thay hieu truong don, chao hoc sinh o cong truong: “nhieu luc toi van cam thay chanh long” - 4

Giang luôn dành tình cảm và sự tôn trọng với người thầy của mình.

Theo Giang, thầy Bình đã thực hiện việc đúng chào và đón học sinh đã lâu, thậm chí có những dù trời giá rét và mưa, nhưng thầy vẫn đứng đón học sinh vào trường và nở những nụ cười rất tươi.

Còn với bạn Nguyễn Văn Đức (lớp 11D2), từ lâu trong mắt Đức, thầy Bình đã là một "tượng đài" vì việc truyền thụ kiến thức, thầy luôn có những hoạt động gần gũi và luôn hết mình với học sinh. 

Riêng đối với việc thầy chào, đón học sinh mỗi khi vào giờ học và tan trường, Đức mong muốn: "Em hy vọng, tới đây trường Việt Đức sẽ có một nội quy mới đó là, khi gặp các thầy cô, hay bất kể người lớn tuổi nào trong khuôn viên trường thì những học sinh như chúng em phải cúi đầu chào để thể hiện phép lịch sự tối thiểu”.

thay hieu truong don, chao hoc sinh o cong truong: “nhieu luc toi van cam thay chanh long” - 5

Nhờ những lời nhắc nhở của thầy mà sau đó các em sẽ thực hiện đúng nội quy hơn.

Đối với Yến Linh (học sinh lớp 10N2), dù mới vào trường nhưng Linh đã cảm nhận những tình cảm thầy Bình dành cho toàn thể học sinh đang học tại mái trường Việt Đức.

“Thầy là một người thầy tuyệt vời, em yêu thầy ạ. Thay vì những hình phạt khắc nghiệt thì hình ảnh thầy đứng ở cổng trường nhắc nhở chúng em khiến em cảm thấy thoải mái, gần gũi, không bị áp lực mỗi khi đến lớp”, Yến Linh nói.

thay hieu truong don, chao hoc sinh o cong truong: “nhieu luc toi van cam thay chanh long” - 6

Yến Linh: "Thầy là một người rất tuyệt vời".

Có mặt ở cổng trường mỗi buổi tan trường để đón con, anh Vũ Việt Hùng (phụ huynh em Yến Linh) cho biết, lần nào đến đưa con đi học hay đến đón con anh đều thấy thầy đứng ở cổng trường chào và nhắc nhở các cháu, lúc thì nhắc đội mũ bảo hiểm, lúc lại nhắc đi cẩn thận xe cộ.

"Hình ảnh thầy hiệu trưởng khiến chúng tôi rất ngưỡng mộ và cảm thấy an tâm khi cho con học tại ngôi trường này", anh Hùng nói.

Theo Lê Phương (Khám phá)

học sinh

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.