Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta "lặng người"

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, người ta đã được biết đến nhiều thí sinh với những câu chuyện rất đặc biệt của họ.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, người ta đã được biết đến nhiều thí sinh với những câu chuyện rất đặc biệt của họ.

Kì thi tốt nghiệp THPT 2016 cả nước có 887.396 thí sinh đăng kí dự thi. Ngoài những cô gái có ngoại hình xinh đẹp được cư dân mạng săn đón thì có những thí sinh khác còn đặc biệt hơn bởi nghị lực và quyết tâm của họ.

Những câu chuyện của họ khiến người ta phải khâm phục và ngưỡng mộ.

Thí sinh làm bài bằng chân tại hội đồng thi Thanh Hoá

Bạn Lê Thị Thắm, học sinh lớp 12, Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa chính là thí sinh đặc biệt này.

Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta lặng người - Ảnh 1.
Thí sinh Lê Thị Thắm được cán bộ coi thi hướng dẫn thủ tục. Ảnh: Báo nld.com.vn

Thắm đăng ký dự thi vào Sư phạm tiếng Anh - Trường đại học Hồng Đức tại kỳ thi THPT Quốc gia 2016, ở điểm thi trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Em được rất nhiều các bạn đi thi chú ý bởi em là thí sinh đặc biệt không có cả 2 cánh tay, việc viết lách đều được thực hiện bằng đôi bàn chân.

Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta lặng người - Ảnh 2.
Thắm làm bài trên chiếc bàn "đặc biệt" do cán bộ coi thi ghép 2 chiếc ghế vào. Ảnh: nld.com.vn

Tuy khó khăn là thế nhưng Thắm lại có thành tích học tập không hề thua kém các bạn một chút nào. Thậm chí cô học sinh nhỏ bé này còn đạt giải viết chữ đẹp và cả vẽ tranh.

Thí sinh giấu bố mẹ đi thi đại học

Tại hội đồng thi Học viện Ngân hàng ngày 2/7 có một thí sinh đến muộn 1 tiếng và đã không được vào thi.Thí sinh này tên là N.T.M.A.

M.A năm ngoái đã thi trượt 1 lần và năm nay giấu gia đình để đi thi Đại học. Một mình em thuê trọ tại khu vực Đại học Kinh tế quốc dân.

Sáng hôm thi, em đã nhờ bác chủ trọ đưa đi thi. Tuy nhiên vì đồng hồ hỏng nên trễ giờ, xe máy cũng gặp trục trặc nên M.A đã không thể đến kịp giờ thi.

Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta lặng người - Ảnh 3.
Thí sinh M.A đến muộn 1 tiếng nên đã không được vào thi. Ảnh: Kenh14/TTVN

Em đã khóc rất lớn, người liên tục run lên cầm cập vì khóc. Vừa khóc M.A vừa tiếc nuối: "Năm nay không được thi nữa là hết".

Câu chuyện và hình ảnh M.A khóc trước cổng trường thi khiến tất cả những người chứng kiến cảm thấy xót xa, tiếc nuối cho cô gái.

Thí sinh khiếm thị

Đó là thí sinh Mai Văn Hiền, học sinh khiếm thị của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Đà Nẵng). Hiền dự thi tại hội đồng trường Cao đẳng Phương Đông và được bố trí riêng một phòng thi với 2 cán bộ coi thi.

Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta lặng người - Ảnh 4.
Thí sinh Mai Văn Hiền làm bài thi tại phòng thi riêng. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Vì là học sinh khiếm thị có học lực khá nên Hiền đã được xét đặc cách tốt nghiệp. Tuy nhiên, với mong muốn được vào ĐH, Hiền vẫn quyết định dự thi 3 môn Toán, Lý, Hóa để lấy điểm xét tuyển Đại học.

Hai bố con cùng tham gia dự thi

Trước thời điểm "chốt" nhận hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2 ngày, hai cha con ông Văn Bá Thọ quê ở Quảng Nam (sinh năm 1965) và con trai là Văn Bá Chương (sinh năm 1994) cùng đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016.

Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta lặng người - Ảnh 5.
Ông Văn Bá Thọ sinh năm 1965 vẫn quyết tâm tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Cả hai cha con đều đăng ký thi ba môn là Toán, Hóa, Sinh để xét tuyển vào ĐH sau một thời gian dang dở việc học.

Thí sinh bị gãy chân trước kì thi tốt nghiệp

Thí sinh Hà Thị Hằng (1998, quê ở xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vẫn cố gắng tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi Đại học Vinh dù chân bị bó bột.

Trước kỳ thi 4 ngày, trong một buổi học thêm về, Hằng bị 2 đối tượng chạy trên một chiếc xe máy tông thẳng. Cú đâm mạnh khiến Hằng ngã ra và bị gãy chân, 2 đối tượng gây ra tai nạn đã vội bỏ trốn.

Thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia khiến ta lặng người - Ảnh 6.
Thí sinh Hà Thị Hằng luôn được giúp đỡ tận tình để có thể hoàn thành tốt bài thi của mình.

Cố gắng la hét, Hằng mới may mắn được người dân cứu giúp. Do chuẩn bị vào kỳ thi, Hằng và gia đình muốn ổn định tâm lý nên đã không báo cho Công an. Cũng chính vì vậy, số tiền góp cho Hằng đi thi bị giảm hẳn vì phải lo cho Hằng nhập viện để bó bột.

Những ngày gần đây, do thời tiết nóng bức chân của Hằng đau nhức, Hằng chia sẻ: "Ngồi trong phòng thi, chân em đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến làm bài rất nhiều. Tuy vậy mỗi lần nghĩ đến ước mơ làm bác sĩ, em lại quyết tâm hơn".

Theo Thế giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.