Thí sinh từ rớt… thành thủ khoa sau phúc khảo

Chị N.T.O bị rớt trong kỳ thi tuyển giáo viên ở Quảng Ngãi nhưng làm đơn yêu cầu phúc khảo và bất ngờ khi không chỉ được tăng điểm, đủ điều kiện đậu mà còn trở thành thủ khoa.

Chị N.T.O bị rớt trong kỳ thi tuyển giáo viên ở Quảng Ngãi nhưng làm đơn yêu cầu phúc khảo và bất ngờ khi không chỉ được tăng điểm, đủ điều kiện đậu mà còn trở thành thủ khoa.

Thí sinh từ rớt… thành thủ khoa sau phúc khảo
Các thí sinh trong một kỳ thi tuyển giáo viên (Ảnh minh họa)

Từ rớt… thành thủ khoa

Cuối năm 2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức kỳ thi tuyển giáo viên năm học 2017 – 2018 với hơn 1.658 chỉ tiêu cho các cấp. Kỳ thi do UBND các huyện xây dựng kế hoạch và chủ trì diễn ra vào tháng 11/2017.

Kỳ thi bao gồm các phần: thi các môn thi gồm thực hành, nghiệp vụ chuyên ngành và kiến thức chung.

Đầu năm 2018, các địa phương ở tỉnh Quảng Ngãi công bố kết quả thi tuyển. Tuy nhiên, ngay sau đó dư luận bức xúc khi có nhiều điểm bất hợp lý, thậm chí vô lý trong kết quả được công bố ở các huyện Đức Phổ, Nghĩa Hành, Bình Sơn.

Tại huyện Bình Sơn, chị N.T.O tham gia thi tuyển giáo viên môn Hóa với số lượng 41 người tham gia nhưng chỉ lấy 2. Khi kết quả thi được công bố, thí sinh này bị rớt.

Chị N.T.O sau đó làm đơn yêu cầu phúc khảo và kết quả sau đó khiến chị bất ngờ hơn khi không chỉ đủ điểm đậu mà còn trở thành thủ khoa.

Trường hợp được tăng điểm sau khi phúc khảo như chị N.T.O không phải là hiếm ở hội đồng thi huyện Bình Sơn.

Thí sinh từ rớt… thành thủ khoa sau phúc khảo - Ảnh 1.

Thông báo công bố kết quả chấm điểm phúc khảo của UBND huyện Bình Sơn, nơi có nhiều dư luận bức xúc trong kỳ thi tuyển giáo viên của tỉnh Quảng Ngãi

Cụ thể, có 86 thí sinh làm đơn đề nghị phúc khảo thì có đến 74 trường hợp điểm số thay đổi trong đó có 71 thí sinh tăng điểm. Đặc biệt, có thí sinh kết quả phúc khảo tăng đến 14 điểm so với ban đầu. 13 thí sinh sau khi phúc khảo từ không trúng tuyển trở thành trúng tuyển.

"Tôi đã nhận được thông báo kết quả trúng tuyển nhưng bây giờ người ta phúc khảo xong thì lại rớt. Sau thi tuyển nghiêm ngặt, chấm điểm theo barem mà lại có thể tăng điểm nhiều như thế.

Hội đồng thi tuyển có gì đó không rõ ràng khiến những người đậu thành rớt như chúng tôi rất bức xúc", chị L.T.H, một thí sinh, bày tỏ.

Sở Nội vụ vào cuộc

Ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã nhận được các đơn thư phản ánh của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm học 2017 – 2018. Theo ông Dụng, Sở đã trình kế hoạch thành lập đoàn đi kiểm tra, thanh tra, chấm thi lại lên UBND tỉnh.

"Sở sẽ tuyển chọn các giáo viên có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn để phân thành các đoàn đến các huyện để chấm thi lại. Đây sẽ là những giáo viên công tâm, không ở cùng địa phương nơi đến chấm lại", ông Dụng thông tin.

Theo ông Dũng, việc thanh tra sẽ diễn ra ở 10 địa phương có đơn thư phản ánh trong tổng số 14 huyện trong toàn tỉnh. Các bài thi có số điểm cao bất thường sau phúc khảo sẽ được chấm lại. Đoàn cũng sẽ chọn ngẫu nhiên các bài thi để chấm, kiểm tra xem có tiêu cực hay không.

"Việc tổ chức chấm lại sẽ bắt đầu từ ngày mai (5/4) và ở huyện Bình Sơn đầu tiên. Sở Nội vụ không có nhiệm vụ trong việc tổ chức kỳ thi nhưng có quyền hủy kết quả kỳ thi", ông Dụng nói.

Theo Trí Thức Trẻ

tuyển giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.