Thông tin mới nhất vụ nghi vấn lạm thu đầu năm ở trường tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức)

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua về một bảng kê được cho là các khoản thu đầu năm học mới ở trường tiểu học Sơn Đồng.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua về một bảng kê được cho là các khoản thu đầu năm học mới ở trường tiểu học Sơn Đồng, mới đây, UBND huyện Hoài Đức, Hà Nội đã yêu cầu Trường Tiểu học Sơn Đồng dừng các hoạt động thu phí lại để kiểm tra.

Cụ thể, UBND huyện Hoài Đức đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Đồng, các cơ quan liên quan phải thông báo dừng ngay việc thông báo thu hoặc tổ chức thu các khoản thu tại Trường Tiểu học Sơn Đồng.

Bảng kê được cho là các khoản thu đầu năm học mới ở trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức.

Nhà trường có nhiệm vụ tuyên truyền, giải thích để phụ huynh yên tâm, đưa học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Nhà trường, các cơ quan liên quan tập trung ngay công tác chuẩn bị và tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng 5/9 đảm bảo an toàn, thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, văn bản của UBND huyện Hoài Đức cũng yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ việc thu các khoản thu tại Trường Tiểu học Sơn Đồng theo đúng quy định và chỉ đạo xem xét xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Trước đó, tối 3/9, tài khoản có tên H.H. đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook "tố" Trường Tiểu học Sơn Đồng lạm thu và chia sẻ về các khoản thu không rõ ràng. Tổng số tiền phải nộp được phụ huynh liệt kê chưa đầy đủ là hơn 8 triệu đồng, trong đó có rất nhiều khoản thu bất thường. Khi phụ huynh hỏi, giáo viên lòng vòng không giải thích được".

Chiều 4/.9, bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức (Hà Nội) tổ chức buổi họp đột xuất thông tin về việc trên. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không đồng tình với câu trả lời của Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng.


Theo Thời đại


lạm thu tiền trường

tiền trường

lạm thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.