Trường mầm non ở Hà Nội đề nghị phụ huynh mua báo cho trẻ 3 tuổi!

Nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Mẫu giáo Đống Mác (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tỏ ra hoang mang khi nhà trường đề nghị đặt báo dài hạn cho con

Nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Mẫu giáo Đống Mác (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tỏ ra hoang mang khi nhà trường đề nghị đặt báo dài hạn cho học sinh, dù các bé còn chưa... biết chữ!

Trường Mẫu giáo Đống Mác là trường mẫu giáo công lập, được đặt tại số 132 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, hiện tại trường có chương trình đề nghị phụ huynh mua báo cho con em theo diện tự nguyện. Điều đáng lưu ý là học sinh trong trường có độ tuổi từ 3 tới 6 tuổi đều được khuyến khích mua báo về đọc.

Trường mầm non ở Hà Nội đề nghị phụ huynh mua báo cho trẻ 3 tuổi!-1

Ấn phẩm báo chí được Trường mầm non Đống Mác chào mời phụ huynh đặt dài hạn, đóng tiền 5 tháng 1 lần.

Chị H.D có con theo học tại Trường Mẫu giáo Đống Mác chia sẻ: "Con tôi mới vào trường chưa được 1 tháng, nói còn chưa sõi, ăn thì phải đút mà nhà trường đã khuyến khích mua báo. Hôm qua đi đón con về thì tôi được cô giáo dúi cho một tờ báo Cầu Vồng, nói phải mua 5 tháng liên tục, đóng tiền một lần. Hiện tôi và chồng rất hoang mang bởi các cháu đã làm gì biết đọc mà đọc báo? Không mua thì sợ con mình lại khác với các bạn, dẫn tới việc cô giáo có thành kiến, mà mua thì cảm thấy không thoải mái chút nào".

Cũng theo chị H.D, nhiều phụ huynh phản đối chương trình này của nhà trường nhưng đều không dám lên tiếng bởi sợ con em mình sẽ bị đối xử thiệt thòi trong quá trình học tập tại đây.

Được biết, hiện tại nhà trường đã bắt đầu thu tiền của các phụ huynh theo diện dài hạn. Bản thân gia đình chị H.D cũng đã phải đóng tiền theo diện "tự nguyện" như bao phụ huynh khác.

Trước những thông tin trên, bà Nguyễn Thị Hân - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đống Mác cho biết, đúng là có chương trình mời các phụ huynh của học sinh trong trường đặt báo Cầu Vồng dài hạn. Theo bà Hân, đây là cách để nhà trường khuyến khích cha mẹ và con cái nâng cao quan hệ tại nhà, kể cả các con chưa biết đọc thì bố mẹ có thể đọc cho các con nghe.

Được biết, chương trình này đã triển khai được 2 năm.

Cũng theo bà Hân, việc mời các gia đình đặt mua báo dài hạn sẽ được trao đổi tại một cuộc họp phụ huynh sắp diễn ra tới đây.

Trường mầm non ở Hà Nội đề nghị phụ huynh mua báo cho trẻ 3 tuổi!-2

Trường Đống Mác tuy diện tích không lớn nhưng có lượng học sinh rất đông.

Mới đây, Bộ GDĐT đã ban hành Thông tư 16-2018 có hiệu lực từ 18.9. Trong thông tư nêu rõ cơ sở giáo dục lập kế hoạch sử dụng tài trợ, trong đó xác định rõ mục đích, đối tượng thụ hưởng; cách thức tổ chức thực hiện, tiến độ thực hiện; chất lượng hoạt động, chất lượng sản phẩm, công trình kèm dự toán kinh phí chi tiết phù hợp với các quy định về tiêu chuẩn, định mức hiện hành.

Kế hoạch sử dụng khoản tài trợ phải được công bố và niêm yết công khai trước khi tổ chức thực hiện ít nhất 15 ngày làm việc để lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh, người giám hộ (nếu có) và nhà tài trợ. Thông tư này được cho là sẽ giúp phụ huynh và nhà trường thoát khỏi cái "bóng" lạm thu vốn rất khó phân biệt và nhận định.

Theo Dân Việt


Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.