Tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 3: Nhiều trường như "ngồi trên lửa"

Hôm qua (11.9), các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) tiếp tục xét tuyển ĐH, CĐ đợt 3. Nhiều trường hiện “ngồi trên lửa” bởi lượng hồ sơ quá ít.

Hôm qua (11.9), các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) tiếp tục xét tuyển ĐH, CĐ đợt 3. Nhiều trường hiện “ngồi trên lửa” bởi lượng hồ sơ quá ít, thậm chí, qua 2 đợt có trường mới tuyển chưa đầy 1/10 chỉ tiêu trong khi đợt 3 này được đánh giá còn khó tuyển hơn.

Còn hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung vào các trường quân đội

Danh sách các trường ĐH, CĐ còn chỉ tiêu tuyển sinh

 Tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 3: Nhiều trường như "ngồi trên lửa" - 1

Tân sinh viên khóa K38 trúng tuyển đợt 1 Trường ĐH Quy Nhơn đến
trường làm thủ tục nhập học. Ảnh: Dân Trí

Tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành, tính đến cuối giờ ngày đầu xét tuyển đợt 3 (ngày 11.9), trường này tiếp nhận 60 hồ sơ cho tất cả các ngành. Bà Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng cho biết, trong đợt này, trường tuyển tiếp 1.500 chỉ tiêu.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM ngày 11/9 cũng chỉ nhận được 50 hồ sơ dù đợt này nhà trường tuyển 500 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung, mức điểm nhận hồ sơ dao động từ 16 - 18 điểm tùy ngành.

Tương tự, tại trường ĐH Hồng Bàng trong đợt 3 này cũng thông báo tuyển 550 chỉ tiêu ĐH và 450 chỉ tiêu CĐ. Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ của trường ĐH Hồng Bàng cao nhất thuộc về ngành Dược với 20 điểm, ngành xét nghiệm lấy 16 điểm (theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia), các ngành còn lại lấy 15 điểm ĐH và 12 điểm CĐ. Trường ĐH Hoa Sen đợt 3 này cũng tuyển 380 chỉ tiêu với 12 ngành ĐH và 1 ngành CĐ (Quản trị văn phòng). Mức điểm nhận hồ sơ cho các ngành ĐH là 15 điểm, riêng Toán ứng dụng (hệ số 2 môn Toán) lấy 19 điểm; trường ĐH Lạc Hồng và ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, mỗi trường tuyển hơn 300 chỉ tiêu…

Trong khi đó, ở hệ CĐ, trường CĐ Nghề Kinh tế công nghệ TPHCM, tính cả 2 đợt chỉ mới tuyển được khoảng 400 chỉ tiêu (chưa đầy 1/3 chỉ tiêu đề ra). Riêng trong đợt 2 chỉ nhận được khoảng 50 hồ sơ. Đại diện trường này cho biết: “Tình hình tuyển sinh năm nay thiệt thòi cho hệ CĐ chúng tôi quá nhiều nên rất ảm đạm. Chắc chắn trường sẽ phải tuyển sinh thêm đợt 3”.

Tương tự, trường CĐ Đại Việt Sài Gòn đến thời điểm hiện tại mới tuyển được hơn 100 TS trong khi chỉ tiêu là 1.500; trường CĐ Bách Việt đến thời điểm hiện tại cũng chỉ mới tuyển được hơn 1.000 chỉ tiêu, còn thiếu hơn 1.000 chỉ tiêu.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.