Vụ bạo lực ở THPT Thủ Thiêm: Nhân vật bí ẩn 'ép' HS làm đơn giảm tội

Liên quan đến vụ thầy giáo trường THPT Thủ Thiêm dùng gậy đánh học sinh, một số giáo viên đã đến nhà từng học sinh, “ép” các em làm đơn xin giảm tội cho thầy Hiển.

Liên quan đến vụ thầy giáo trường THPT Thủ Thiêm dùng gậy đánh học sinh, một số giáo viên đã đến nhà từng học sinh, “ép” các em làm đơn xin giảm tội cho thầy Hiển.

Đánh vào mông cả nữ sinh

Sau khi vào cuộc tìm hiểu, điều tra, xác minh, nhiều nguồn tin khác đã cung cấp thêm thông tin cho PV báo điện tử Người Đưa Tin về việc thầy Phan Lâm Hiển đánh học sinh.

Một học sinh đã "trải nghiệm" các tiết học của thầy Hiển kể lại chuyện với PV khi vẫn còn cảm giác sợ hãi. “Nhắc đến môn Tin – Nghề (4 tiết/tuần) là tụi em xanh mặt. Có lần, tác phong em chưa nghiêm túc bị thầy hù đánh 30 cây. Tuy nhiên, sau đó, thầy đánh 15 – 20 cây gì đó, em không nhớ rõ nữa. Về đến nhà, mông em bị bầm tím, có lằn luôn mà không dám nói với ai vì ngại và sợ thầy đì, trả thù”, học sinh này chia sẻ.

Một học sinh khác lại kể: “Không chỉ có nam sinh, học sinh nữ cũng bị thầy đánh vào mông. Khi đó, thầy yêu cầu nam sinh ra khỏi lớp, còn các bạn gái ở lại. Vì các bạn nữ mặc váy, khi đánh, cây gậy làm váy tốc lên. Sau đó, thầy bắt bạn nữ nằm lên bàn và đánh vào mông như đánh các nam sinh vậy”.

Không chỉ đánh nam sinh, thầy Hiển còn đánh cả học sinh nữ.

Thậm chí, thầy Hiển còn có cách phạt hết sức “độc”. “Có học sinh bị đánh 4 cây nhưng khi nằm lên bàn, thầy Hiển nói, nếu đánh xong mà nhếch mông, không nằm yên thì sẽ đánh lại từ đầu, không tính cái đã đánh. Thế là hôm ấy, học sinh đó bị đánh tới 7 cây”, một nguồn tin cho biết.

Từ những việc trên, tiết học của thầy Hiển đều diễn ra trong căng thẳng, các em học sinh rất sợ và lo lắng. “Sự việc đã kéo dài nhiều năm nay, còn clip chỉ là những vụ đánh được quay lại mà thôi. Các em học sinh rất sợ hãi về chuyện này nhưng không dám nói với ai, vì sợ thầy đì, trả thù. Thậm chí, có khi thầy đánh học sinh nào đó giống như là làm trò hề cho cả lớp xem, khiến em đó hết sức mắc cỡ”, một học sinh nói.

Theo một thông tin khác mà PV có được, ngoài phạt bằng “cây”, thầy Hiển còn phạt học sinh bị điểm thấp bằng tiền. “Trong lớp có hơn 40 học sinh, được chia làm nhiều nhóm, mỗi nhóm từ 1 đến 3 người. Khi kiểm tra bị điểm thấp, các nhóm bị phạt tiền. Nhóm nào bị điểm thấp, thầy thu 70.000 đồng, dù nhóm 1 người cũng phải đóng mức đó”, nguồn tin này cho hay.

Một học sinh từng học thầy Hiển lại cho biết: “Khi kiểm tra trắc nghiệm, nếu sai nhiều thì phải nộp tiền phạt. Ví dụ đề có 30 câu, nếu sai 25 câu thì phải đóng tiền phạt, nhân cho mỗi câu 5.000 đồng. Ai sai bao nhiêu, nộp bấy nhiêu. Khi đó, bạn lớp trưởng hoặc một bạn được thầy tín cẩn giao nhiệm vụ đi thu. Thầy không nói thu tiền phạt để dùng vào mục đích gì cả”.

Ép học sinh viết “sự thật”

Điều đáng nói hơn, sau khi sự việc bị lộ thì đã xuất hiện một số giáo viên đi “vận động hành lang”, đến nhà từng học sinh để “ép” các em không nói ra những điều bất lợi, đồng thời làm đơn xin giảm nhẹ tội cho thầy Hiển.

Theo nguồn tin của PV, một thầy giáo tên P. dạy môn Vật lý và cô giáo tên K. dạy môn Ngữ văn đang thực hiện các công việc này cùng với cá nhân thầy Hiển. Theo đó, nội dung mà những người này muốn đề cập chính là làm sao để mọi người hiểu rằng, đó là “lòng tốt của thầy Hiển, muốn giáo dục học trò”.

Một nguồn tin cho biết: “Cô K. đã đến nhà một học sinh 2 lần và yêu cầu viết đơn bãi nại theo ý cô này. Sau đó, cô K. lại đến một nhà học sinh khác, bắt em này ký vào đơn nói trên. Đồng thời còn căn dặn, không kể sự việc này cho bất cứ ai”.

“Tiếp đó, cô K. cùng với thầy Hiển lại gặp riêng một trong hai học sinh nói trên và yêu cầu em này viết lá đơn giải thích thầy Hiển đánh học sinh là muốn tốt cho các em. Cuối đơn còn có dòng "những nội dung trên là sự thật và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm", khiến em này hết sức lo sợ. Điều đáng nói là cô K. chỉ dạy môn Ngữ văn, không liên quan, tại sao lại đi can thiệp vào vấn đề này?”, nguồn tin này đặt nghi vấn.

Theo Người đưa tin


thầy giáo

bạo lực học đường

lạm dụng tình dục

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.