"Thánh yêu" với luận điểm: Phụ nữ đừng bao giờ ép đàn ông "em chửa rồi, cưới em đi"

"Nếu phụ nữ đã xác định không lấy 1 người bảo chửa đi rồi cưới - thì cũng không bao giờ nên nói rằng: "Em chửa rồi cưới em đi!"

"Nếu phụ nữ đã xác định không lấy 1 người bảo chửa đi rồi cưới - thì cũng không bao giờ nên nói rằng: "Em chửa rồi cưới em đi!", cô gái được dân mạng phong là "thánh yêu" viết.

Một góc nhìn được cho rằng là nhìn thẳng vào sự thật của cô gái được dân mạng phong là "thánh yêu" Vũ Loan trong bài viết: "Đừng bao giờ nói em chửa rồi, cưới em đi"... khiến khá nhiều người bất ngờ và đồng tình.

Những thuật ngữ xưa nay người ta vẫn gọi là Sở Khanh, quất ngựa truy phong... là có thật. Thế nhưng, cũng đến lúc, phụ nữ nên làm chủ cuộc đời mình ngay cả trong những tình huống thế này. Đừng ôm bụng bầu rồi đến "bắt đền" người đàn ông nữa vì trước tiên là phụ nữ hãy nên có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Bài viết dưới đây của Vũ Loan nhân chuyện một cô gái lên mạng trách móc người đàn ông "quất ngựa truy phong" đã khiến "thánh yêu" cảm thấy bất bình và phải lên tiếng để cho "các em gái" tỉnh ngộ.

Thánh yêu với luận điểm phụ nữ đừng bao giờ ép đàn ông em chửa rồi, cưới em đi - Ảnh 1.

Vũ Loan - cô gái có nhiều phát ngôn về tình yêu được dân mạng phong là "thánh yêu"

Bài viết của tác giả như sau, cũng là một góc nhìn để tham khảo:

"Xin lỗi khi phải nói ra câu này, nhưng thà nói thẳng còn hơn cứ để cho nhiều em gái cứ ngu mãi không lớn được. Đàn ông hay đàn bà thì cũng đều thích và có nhu cầu với "chuyện ấy", chả nhẽ chỉ có đàn ông sướng còn mình thì không à? Mình cũng thích thì chuyện đó mới xảy ra đúng không? (tất nhiên là cũng vì yêu nữa). Nhưng không phải ai cũng muốn quan hệ để có con và chịu trách nhiệm với cuộc đời của nhau. Nếu chúng ta ra điều kiện "Ngủ với em thì phải lấy em" chắc số đông đàn ông sẽ không dám, số còn lại thì cứ hứa xuông để đạt được mục đích, còn làm được hay không thì phụ thuộc nhiều yếu tố.

Tôi không biết các chị em thế nào, nhưng tôi luôn biết cách để bảo vệ mình. Người ta muốn có con với mình, trong khi xét hoàn cảnh và thời điểm chưa thể có thì cũng tự biết cách mà âm thầm phòng tránh. Còn thấy đối phương chưa muốn ổn định thì cứ yêu thôi - cưới xin là chuyện cả đời đôi khi họ muốn cưới mà mình chưa có gì trong tay thì vẫn phải xét ấy chứ! Có rất nhiều người hiện tại đã cưới nhau và có con với nhau, trước đó khi hoàn cảnh chưa cho phép cũng dẫn nhau đi bỏ khi phát hiện sớm. Chứ nhiều người cứ kiểu ra vẻ thánh thiện khuyên đừng bỏ con này kia - tôi thấy không hề hợp lí. Đẻ đứa con ra là cả một vấn đề, là tiền, rất nhiều tiền, là công sức và rất nhiều công sức. Người ta ngoài cuộc làm sao biết vấn đề của bản thân mình đâu mà nghe người ta nói được. Đẻ đứa con 9 tháng mang nặng đẻ đau, xong nuôi nó không nên người, không bằng bạn bằng bè thì nó còn khổ hơn. Chưa kể, đâu phải bà mẹ nào cũng vĩ đại như phim, đầy người sau có tình yêu là vứt con lăn lóc, tội nó ra! Nếu gặp vấn đề tự nghĩ mà giải quyết - đừng nghe người ngoài khuyên vì họ chỉ đãi mồm chứ không chịu trách nhiệm cho cuộc sống mình đâu!

Thánh yêu với luận điểm phụ nữ đừng bao giờ ép đàn ông em chửa rồi, cưới em đi - Ảnh 2.

Ảnh minh họa - Chúng ta hãy luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình thay vì cầu xin bất cứ đàn ông nào.

Đàn ông có nhiều loại người lắm, nếu trách thì phải trách đàn ông chối bỏ trách nhiệm, vứt bỏ người phụ nữ của mình vào những ngày tháng kiệt quệ nhất. Tuy nhiên khi sự việc phát hiện ra sớm, đối phương đã không muốn có mà mình muốn giữ lại thì đó là quyết định cá nhân mình và bản thân sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm thôi. Nếu đã không muốn, có ép họ cưới thì dù có là vợ chồng thì cũng chẳng hạnh phúc được! Cuộc sống hôn nhân bắt nguồn từ tình cảm của hai con người muốn gắn bó lâu dài - có cặp đôi yêu nhau tưởng chết đến khi lấy về còn thay đổi. Huống hồ 1 người ngay từ đầu đã không muốn.

Chuyện có con là chuyện trọng đại, nếu muốn có hoặc không thì khi yêu 2 người nên nói chuyện với nhau rõ ràng. Còn nếu lỡ khi không muốn, đàn bà chỉ có 2 sự lựa chọn. 1 là tự nuôi - 2 là bỏ. Chúng ta hãy luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình thay vì cầu xin bất cứ đàn ông nào. Nếu họ tôn trọng mối quan hệ này tự họ sẽ đưa ra cách giải quyết thấu tình đạt lý, nếu không thì hãy cứ vứt họ ra khỏi cuộc đời là cách giải quyết ổn thoả và tốt đẹp nhất!

Thánh yêu với luận điểm phụ nữ đừng bao giờ ép đàn ông em chửa rồi, cưới em đi - Ảnh 3.

Ảnh minh họa - Đàn bà phải tự yêu lấy mình và giữ lấy mình.

Đàn bà phải tự yêu lấy mình và giữ lấy mình. Yêu ai cũng đừng lạc lối quá, một phút nông nổi là hỏng cả một đời người! Xã hội thì văn minh, mình cũng phải trở thành phụ nữ hiện đại đi chứ! Đừng để ai đó quyết định cuộc đời mình! Đàn ông có được ở lại bên cuộc đời mình hay không cũng do mình quyết, tốt thì ở không thì thôi.

Tư duy của mình hơi lạ 1 chút, mình không muốn đem con cái ra để quyết định hôn nhân.

Nếu phụ nữ đã xác định không lấy 1 người bảo chửa đi rồi cưới - thì cũng không bao giờ nên nói rằng: "Em chửa rồi cưới em đi!".

Quan điểm của Vũ Loan cũng được khá nhiều người đồng tình bởi phụ nữ thực sự phải chịu trách nhiệm với chính hành động của mình ngay từ việc lựa chọn, trao thân gửi phận đến việc lấy ai đó làm chồng. Mọi cuộc hôn nhân dựa trên sự ép buộc và thiếu đi tình yêu đều không thể mang lại hạnh phúc.

Đọc kĩ sẽ thấy không phải tác giả cổ xúy chuyện phá thai nhưng cô bày tỏ quan điểm đừng có bầu rồi ép đàn ông cưới hoặc vì có bầu rồi phải cưới khi tình cảm chưa chín muồi hoặc đối phương thực sự không hào hứng với cuộc hôn nhân sắp tới. Bởi "đàn bà phải tự yêu lấy mình và giữ lấy mình" nhưng nếu lỡ rồi cũng đừng ép "Em chửa rồi cưới em đi".

Theo Trí Thức Trẻ


dân mạng

phụ nữ

có bầu

thánh yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.