18 tuổi mang thai rồi “ngã ngửa” vì bị người yêu chối bỏ, những ngày nuôi con một mình suýt biến cô gái này thành kẻ thứ 3

Trong hành trình nuôi con một mình, cô gái trẻ đã phải trải qua những tháng ngày chông chênh đến mức suýt nữa trở thành kẻ thứ 3.

Trong hành trình nuôi con một mình, cô gái trẻ đã phải trải qua những tháng ngày chông chênh đến mức suýt nữa trở thành kẻ thứ 3.

18 tuổi trở thành mẹ đơn thân gánh tủi hờn vì người yêu chối bỏ trách nhiệm

18 tuổi, trong khi những cô gái khác vẫn đang sống vô tư với việc học hành, khám phá thì Thanh Lan đã trở thành mẹ của một đứa trẻ. Thay vì đến trường, Lan bận rộn với bỉm sữa cùng hàng vạn những vấn đề chăm trẻ sơ sinh giống như những bà mẹ bình thường khác. Nhìn lại chặng đường dài vừa qua, Lan như chưa hề quên bất cứ một khoảnh khắc vui buồn nào.

Thanh Lan quê ở Quảng Trị, mẹ mất năm cô 14 tuổi. Kể từ đó, Lan sống cùng ba. Việc trở thành mẹ đơn thân xảy đến với cô vào 3 năm sau, theo lời Lan kể thì đó không phải việc bất đắc dĩ mà hoàn toàn do cô chọn lựa. "Đứa bé không phải là kết quả của những cuộc tình chóng vánh hay dài lâu rồi đổ vỡ, cũng chẳng phải là sự bồng bột hay nông nổi của tuổi trẻ. Đứa trẻ ấy đã ra đời vì tôi cần nó, yêu thương nó và chọn lựa nó", Lan viết trong nhật ký của mình.

18 tuổi mang thai rồi ngã ngửa” vì bị người yêu chối bỏ, những ngày nuôi con một mình suýt biến cô gái này thành kẻ thứ 3-1

Lan chọn trở thành mẹ đơn thân khi mới 18 tuổi.

Đúng vào khoảng thời gian Lan miệt mài theo đuổi kế hoạch cho tương lai, Lan phát hiện cô đã mang thai 2 tháng. Việc đầu tiên, cô nhắn tin thông báo cho bạn trai nhưng anh ta đã rũ bỏ trách nhiệm của mình ngay sau đó. Cảm giác giống như mọi thứ hoàn toàn sụp đổ, lúc này trong đầu Lan có hàng vạn câu hỏi được đặt ra, rồi "nên bỏ hay nên giữ"… Sau một thời gian đấu tranh tinh thần, Lan quyết định giữ đứa bé giấu gia đình, bỏ quê hương đi tìm chỗ ở ẩn đợi ngày sinh con. Lan tìm tới một mái ấm tình thương tại Đà Nẵng và nương nhờ tại đó.

"Trong thời gian sống như chết, mình đã suy nghĩ rất nhiều có nên sinh con ra rồi đem cho các gia đình hiếm muộn hoặc không có con để làm lại cuộc đời không? Nhưng rồi một ngày, thấy đứa bạn cùng cảnh ngộ với mình bắt buộc phải đưa đứa con cho người khác mà chỉ biết lau nước mắt xót xa chẳng làm gì được, tôi nghĩ sau này mình cũng phải như vậy ư? Rồi tháng này qua tháng nọ, dần dần mình cảm nhận được những cú trườn đạp của con, cảm giác vừa mừng vừa sợ! Mình đã quyết định sẽ giữ lại con, nuôi nấng con khôn lớn", Lan tâm sự.

Đợt đó là gần Tết âm lịch, nhìn xung quanh Lan thấy ai ai cũng tìm đường về nhà. Ba gọi điện hỏi: con có về không mà trong lòng cô đau như cắt. Ngày cái thai tròn 35 tuần, Lan nhập viện vì dọa sinh non, phải điều trị suốt 2 tuần liền. Nghe tiếng ba nói như khóc ở trong điện thoại: "Nếu họ không cần con thì về với ba…", Lan chỉ biết òa lên nức nở. Cuối cùng, Lan quyết định quay về.

Đặt chân về tới nhà, thay vì phải nghe những lời bàn tán nhiếc móc, Lan cảm động vì thấy họ hàng ai nấy đều tập trung tới thăm hỏi chứ không trách lấy một lời. Lúc này, cô nhận ra rằng mình vẫn còn may mắn khi nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ gia đình.

18 tuổi mang thai rồi ngã ngửa” vì bị người yêu chối bỏ, những ngày nuôi con một mình suýt biến cô gái này thành kẻ thứ 3-2

Cô gái trẻ đã trải qua 1 năm nhiều khổ đau và nước mắt.

Suýt rơi vào nghịch cảnh người thứ 3

Ngày 11 tháng Giêng, Lan chuyển dạ. Người thân tới đầy nhà chăm nom, một nửa trong số đó đưa hai mẹ con đến viện chờ sinh, một nửa thì ngồi ở nhà đợi tin. Khoảnh khắc nghe thấy tiếng con cất tiếng khóc chào đời, Lan chỉ chực rơi nước mắt. Tiếng khóc của con đã làm tan đi cơn đau vật vã của mẹ, giảm đi nỗi đau của những vết khâu trên bàn đẻ.

Rồi những tháng ngày ở cữ, nỗi tủi thân vì không có mẹ, lại không có chồng, chăm con nhỏ quá vất vả, ngày nắng ngày mưa loanh quanh cũng chỉ một mình khiến Lan càng thêm buồn. Thời gian này, Lan gặp một người đàn ông tốt bụng, anh biết hoàn cảnh nhưng vẫn thương yêu và chấp nhận ở bên giúp đỡ cô nuôi con. Những tưởng, hạnh phúc đã một lần nữa mỉm cười nhưng sau đó không lâu, Lan chông chênh lần thứ hai khi biết anh đã có gia đình. Lo sợ sẽ trở thành kẻ thứ 3, Lan quyết định cắt hoàn toàn liên lạc vì không muốn có thêm người phải tổn thương vì mình.

Đến nay, con trai đã hơn 2 tháng tuổi, Lan cũng tạm thời vượt qua được những ngày tháng "ác mộng" nhất cuộc đời. "Có lần, mình quyết định nhắn tin cho ba đứa trẻ, họ không tin và bắt mình xét nghiệm ADN. Rồi không hiểu vì bán tín bán nghi hay tiếc tiền xét nghiệm mà tới bây giờ vẫn chỉ là hai tiếng im lặng. Mình nghĩ: thôi có cũng được mà không có cũng không sao, vì dù gì khi làm mẹ đơn thân thì không bao giờ mình cần người đàn ông đó nữa", Lan cười buồn.

Nhìn lại cả hành trình dài vừa qua, cô gái 18 tuổi cho rằng cô chưa bao giờ phủ nhận quá khứ. Một lần vấp ngã nhưng lại cho cô nhiều trải nghiệm sống quý giá và những bài học cả đời không thể quên. Lan tự tin nói rằng một người mẹ đơn thân không phải là "đồ bỏ" mà đáng được tôn trọng, vì bên cạnh bản lĩnh thì còn có cả trách nhiệm.

"Rõ ràng những người mẹ ấy, cho dù có người sinh ra con vì những dại khờ nông nổi trong tình yêu vẫn đáng quý hơn những người mẹ vì mải mê kiếm tìm hạnh phúc, danh vọng, vô tâm vô trách nhiệm mà giết bỏ hay bỏ rơi con mình. Làm mẹ đơn thân không phải điều để tôn vinh nhưng chắc chắn cũng chẳng phải một nỗi nhục hay tủi hổ, chỉ là để tự hào trong tình yêu thương với đứa con mình đã sinh ra. Hạnh phúc đó, chẳng ai có quyền tước bỏ, vì ít nhất bạn đã mang đến sự sống đẹp xinh cho cuộc đời.

Thế giới không tồn tại sẵn những con đường, đường là do người ta đi nhiều mà thành. Nên bước trên con đường không giống người ta không có nghĩa là mình sai, họ đúng. Cuộc đời chỉ có những ai sống thuyết phục hơn thì số đông sẽ nghiêng về. Mà nhiều khi, người ta vì sợ cô độc mà chọn đứng về phía số đông chứ không hoàn toàn vì họ thích. Con người suy cho cùng vẫn chỉ là những kẻ yếu đuối cứ tự nhìn cái bóng của mình phản chiếu qua ánh mắt người khác rồi tự hỏi mình có làm mất lòng ai không, có lố bịch không thay vì tự hỏi: mình có hài lòng, có hạnh phúc không?

Thế nên, hãy luôn tin rằng đi một con đường lạ có lúc phải đứng một mình, có thể sẽ rất cô đơn, nhưng cuộc đời nằm trong tay mình chứ không phải nằm trong ánh mắt của người đứng bên kia đường, vững tin mà đi rồi cuộc đời sẽ luôn đền đáp cho những ai đã sống hết mình", Lan viết trên trang cá nhân.

Theo Helino


người thứ 3

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.