6 điều cặp vợ chồng nào cũng cần làm nhiều hơn trong năm mới

Một năm mới lại bắt đầu, đây là thời điểm để bạn lên kế hoạch cho mọi thứ và bắt đầu chinh phục nó.

Một năm mới lại bắt đầu, đây là thời điểm để bạn lên kế hoạch cho mọi thứ và bắt đầu chinh phục nó. Và hôn nhân của bạn cũng cần phải được chăm chút, làm mới cũng như đặt những mục tiêu nhất định để vợ chồng yêu thương nhau nhiều hơn.

Trong năm mới này, có một loạt danh sách những việc cần làm để vợ chồng hạnh phúc đong đầy hơn:

Ra ngoàin hiều hơn

Tất nhiên, nhà là nơi bình yên để trở về, nằm bên nhau xem tivi, cùng chìm vào giấc ngủ là một việc làm mang lại hạnh phúc cho vợ chồng. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, nó chỉ có cảm giác thích thú trong một vài năm đầu của hôn nhân. Thời gian cưới càng lâu, những việc như thế sẽ càng trở nên nhàm chán và dễ đoán biết.

6 dieu cap vo chong nao cung can lam nhieu hon trong nam moi - 1

(Ảnh minh họa)

Sau khi kết thúc một ngày dài làm việc, trở về nhà, cả hai vợ chồng nên cân nhắc tới chuyện cùng nhau ra ngoài nhiều hơn. Hãy nỗ lực để loại ra khỏi cuộc sống của mình sự nhàm chán.

Hai vợ chồng có thể cùng nhau đi dạo, hoặc có một buổi tối đi xem phim, hóng mát… Mỗi tuần nên có một vài buổi ra ngoài, cảm nhận sự mới mẻ khác biệt sẽ làm cho vợ chồng yêu thương nhau nhiều hơn và ngọn lửa tình luôn được bùng cháy.

Hôn nhau nhiều hơn

Hôn là cách thể hiện tình yêu của những cặp đôi hạnh phúc. Khi đã là vợ chồng không có nghĩa là bạn có thể ngừng hôn nhau. Ngược lại, càng là vợ chồng bạn càng nên có hành động lãng mạn này.

Mỗi lần hôn nhau, hai bạn sẽ có một cảm giác nhớ về ngày xưa, thời còn hẹn hò. Tuổi trẻ, tình yêu, sự rung động hồi hộp cũng ùa về. Đừng bao giờ để thời gian là thứ giết chết sự lãng mạn của hai vợ chồng.

6 dieu cap vo chong nao cung can lam nhieu hon trong nam moi - 2

Đừng bao giờ để thời gian là thứ giết chết sự lãng mạn của hai vợ chồng. (Ảnh minh họa)

Nói nhiều hơn

Giao tiếp là chìa khóa vàng để hiểu và yêu thương nhau. Bạn hãy học cách nói chuyện, tâm sự nhiều hơn. Hãy hỏi đối phương về một ngày đi làm, tâm trạng ra sao, cảm giác thế nào… Tất cả những điều đó sẽ khiến hai bạn như cùng nhau được trải nghiệm một ngày của người kia và thấy mình được yêu thương hơn.

Làm “chuyện ấy” nhiều hơn

Không còn nghi ngờ gì nữa, tình dục là một điều then chốt để đảm bảo cho hôn nhân hạnh phúc. Rất khó khi nói không cần tình dục mà vợ chồng vẫn yêu thương nhau lâu bền.

Bạn cần đặt tầm quan trọng của tình dục lên vị trí đúng của nó để quan tâm, chăm chút và làm mới nó. Sự thỏa mãn về thẻ xác cũng sẽ giúp cảm xúc được thăng hoa hơn.

6 dieu cap vo chong nao cung can lam nhieu hon trong nam moi - 3

Không còn nghi ngờ gì nữa, tình dục là một điều then chốt để đảm bảo cho hôn nhân hạnh phúc. Rất khó khi nói không cần tình dục mà vợ chồng vẫn yêu thương nhau. (Ảnh minh họa)

Kế hoạch bất ngờ

Đừng để hai vợ chồng mắc kẹt mãi trong những thói quen nhàm chán ngay cả khi bạn thấy mọi chuyện như vậy là khá ổn đi chăng nữa. Đôi khi cả hai cần có một chút phá cách như đi du lịch cuối tuần cùng nhau, rời khỏi nhà ăn một bữa tối ngoài hàng…

Những điều này càng không cần phải lên lịch trước, có thể đột nhiên quyết định như vậy. Chắc chắn khi cùng nhau trải nghiệm những kế hoạch bất ngờ này, tình cảm vợ chồng được nồng thắm hơn rất nhiều.

Dành cho nhau thời gian nhưng cũng tôn trọng không gian riêng của đối phương

Vợ chồng muốn hạnh phúc thì cần phải dành thời gian chất lượng cho nhau. Đừng tối ngày vùi đầu vào công việc và xa lánh bạn đời của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà bắt người bạn đời phải kè kè bên mình. Hãy tôn trọng không gian, mối quan hệ riêng của chồng/vợ mình. Khi đó, thời gian bên nhau của hai người sẽ trở nên đáng giá hơn bao giờ hết.

Theo Khám Phá


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.