Bài học đắt giá cho chàng công tử hào hoa năm lần bảy lượt tìm cách thử lòng người yêu chân quê

“Bọn gái quê giờ không như xưa đâu ông ạ, thực dụng lắm. Cứ phải thử mới biết!”. Quân đăm chiêu suy nghĩ về những lời nói của ông bạn trải đời. Có khi phải thế thật!

“Bọn gái quê giờ không như xưa đâu ông ạ, thực dụng lắm. Cứ phải thử mới biết!”. Quân đăm chiêu suy nghĩ về những lời nói của ông bạn trải đời. Có khi phải thế thật!

Quân hào hứng khoe với hội chiến hữu về nàng “gấu” mới. Quân rất tự hào vì có người yêu xinh đẹp, dịu dàng, nết na, đúng mẫu phụ nữ mà anh hằng mong đợi. Huy thấy bạn thân giới thiệu người yêu thì gật gù: “Cũng được đấy nhưng bọn gái quê giờ không như xưa đâu ông ạ, thực dụng lắm. Cứ phải thử mới biết!”. Quân đăm chiêu suy nghĩ về những lời nói của ông bạn trải đời. Có khi phải thế thật!

Quân trước đây quen Na qua một người bạn. Bạn Quân là chủ nhà trọ Na ở. Thấy cô bé xinh xắn lại được mọi người xung quanh hết lời khen ngợi nên Quân thử "cầm cưa" xem thế nào. Ai ngờ chưa đầy 1 tháng nàng đã liêu xiêu và nhận lời làm bạn gái chàng công tử hào hoa. Mới tiếp xúc một thời gian mà Quân ưng lắm, cũng đã nghĩ đến chuyện tương lai với Na. Có điều lấy vợ là việc hệ trọng nên anh không thể qua loa, nhất là với người có điều kiện tốt như Quân.

Trong 1 lần hẹn hò, Quân bảo muốn đưa Na đến một nơi có view rất đẹp, có thể nhìn thấy toàn thành phố, chắc chắn Na sẽ thích. Đến lúc chuẩn bị về, gọi thanh toán thì Quân giả vờ bối rối. Anh đi đi, lại lại tìm ví khiến cô người yêu tinh tế cũng nắm được tình hình. Trong khi nhân viên nhà hàng giục liên hồi thì Na bất ngờ có hành động khiến Quân phục người yêu sát đất.

Na quay sang nói với phục vụ: “Em cứ đi đi, anh chị muốn ngồi thêm lúc nữa!”. Rồi Na tủm tỉm cười đưa cho Quân tờ giấy ăn, nhắc khéo: "Anh lau mồ hôi đi!”. Quân đón lấy từ tay Na, anh định đưa lên lau thì đầu polime lộ ra. Hóa ra vì sợ Quân mất mặt trước mọi người và xấu hổ với cô nên Na đã khéo léo kẹp tiền vào từ lúc nào. Hành động của Na làm Quân rất hài lòng. Anh cũng không quên mời cô đi ăn bù để Na không nghĩ mình là kẻ keo kiệt.

Bài học đắt giá cho chàng công tử hào hoa năm lần bảy lượt tìm cách thử lòng người yêu chân quê - Ảnh 1.

Tuy nhiên Quân vẫn cảm thấy chưa đủ và muốn thử thêm. Màn kịch lần này có sự đầu tư công phu hơn. Quân bắt đầu tỏ ra suy sụp. Anh đổi xe, đổi cách ăn mặc. Khi Na hỏi thì Quân bảo gia đình gặp khó khăn, có thể sắp phá sản vì bố mẹ làm ăn thua lỗ. Vẻ khổ sở của Quân khiến cô bạn gái không chút nghi ngờ.

Nhưng lạ thay, cả tuần nữa trôi qua mà Na không có biểu hiện gì muốn chia tay, ngược lại còn quan tâm anh nhiều hơn. Thỏa mãn với phép thử của mình, Quân hợp lý hóa bằng câu chuyện có người giúp đỡ nên công việc làm ăn của gia đình anh được khôi phục lại. Và cô gái ngây ngô lại tin người yêu thêm lần nữa. Vậy là đã tròn 3 tháng hai người yêu nhau, Quân cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện vô cùng. Càng ngày Na càng làm anh say đắm nhiều hơn.

Hội bạn chí cốt lại gọi Quân đi nhậu. Sau khi nhìn thấy gương mặt rạng rỡ của kẻ si tình, Huy - bạn thân của Quân lại đưa ra những nhận định đầy trải nghiệm: “Con bé tôi mới quen, gái tỉnh lẻ, ngoan hiền lắm, tưởng nai thế mà 3 ngày là tôi rủ được đi nhà nghỉ ông ạ. Nó mà dễ được với mình thì nó chẳng khó với thằng khác đâu!”. Lại một lần nữa, lời nói của bạn khiến Quân do dự và bắt đầu có sự toan tính.

Thứ Bảy tuần tới là sinh nhật Quân. Anh nói với Na muốn xa rời thành phố ồn ào. Tiệc tùng với anh chả còn ý nghĩa gì nữa, chỉ cần được bên người yêu là món quà vô giá rồi. Quân rủ Na đi chơi xa 2 ngày, sau một hồi lưỡng lự Na cũng đồng ý.

Đến nơi, Quân vào đặt phòng khách sạn, do có sự sắp xếp từ trước nên nhân viên nói chỉ còn đúng 1 phòng giường đôi. Thật lạ là Na chấp nhận ngay mà không đòi Quân đưa đi chỗ khác. Bao câu hỏi bắt đầu hiện lên trong đầu Quân, liệu Na có giống những gì Huy nói.

Sau khi đi chơi, ăn uống, thăm thú phong cảnh thì giờ phút Quân chờ đợi nhất cũng đã đến. Ban đầu hai người thống nhất nằm hai giường, họ trò chuyện rất vui vẻ nhưng đến khi ánh đèn tắt Quân mon men sang giường bên cạnh. Anh nhẹ nhàng vuốt tóc, mơn man làn da trắng mịn của Na, vòng tay ôm chặt nàng từ phía sau rồi thì thầm: “Anh yêu em!”.

Thấy cô người yêu nằm im không phản ứng gì, Quân lại lấn tới. Na khẽ thì thào: “Em chưa sẵn sàng, anh đừng làm thế”. Quân vẫn tiếp tục với những lời nói ngọt và cử chỉ ve vuốt. Khi anh chạm tay vào chiếc cúc áo của Na thì bất chợt…

Na lao ra bật công tắc điện và hét lớn: “Anh làm cái gì vậy?”. Quân sửng sốt trước phản ứng của Na: “Chúng ta yêu nhau mà em, sớm muộn gì anh cũng sẽ lấy em, không phải em cũng thoải mái nên mới đồng ý đi qua đêm với anh sao?”.

Cô người yêu chân quê, mỏng manh của Quân bỗng chốc trở nên mạnh mẽ lạ thường. “Em đã nói chưa sẵn sàng, sao anh không tôn trọng em? Chúng ta mới chỉ yêu nhau 3 tháng, anh căn cứ vào đâu để khẳng định sẽ có trách nhiệm với em? Đàn ông các anh, con gái thật lòng dâng hiến thì bảo dễ dãi, mà giữ mình thì các anh kêu yêu không chân thành. Chúng ta kết thúc ở đây thôi!”. Lời nói đanh thép của Na như sét đánh ngang tai khiến chàng trai chưa từng thất bại trong tình yêu như Quân phải tối mặt.

Và đó cũng là lần cuối cùng Quân được gặp Na. Sự đa nghi và lập trường không vững vàng đã khiến Quân mất đi người mình yêu mãi mãi.

Theo Trí thức trẻ

người yêu

tình yêu

thử lòng người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.