Bí mật của vợ chồng hạnh phúc

Nếu bạn đã đặt mục tiêu nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng trong năm tới gắn bó hơn, thắm thiết hơn, hãy tham khảo những bí quyết sau của các cặp đôi hạnh phúc.

Nếu bạn đã đặt mục tiêu nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng trong năm tới gắn bó hơn, thắm thiết hơn, hãy tham khảo những bí quyết sau của các cặp đôi hạnh phúc.

Bí mật của vợ chồng hạnh phúc 1
1. Họ ăn mừng vì những lý do không giống ai

Ăn mừng kỷ niệm ngày cưới là chuyện quá thường. Ngày cưới đâu phải cột mốc đáng nhớ duy nhất trong đời sống hôn nhân. Sẽ gắn bó hơn nếu vợ chồng kỷ niệm những ngày có tính chất riêng tư hơn, chỉ hai người biết rõ là nó có ý nghĩa, ví dụ lần đầu đi du lịch cùng nhau, lần đầu trao nhau nụ hôn hay lần đầu tiên phát hiện ra que thử thai đã hiện lên 2 vạch.

2. Họ có tiền để dành cho những thú vui

Mọi cặp vợ chồng đều có nhiều việc phải lo toan, những hóa đơn đến ngày cần trả... Song theo ý kiến GS. tâm thần học Scott Haltzman từ ĐH Brown (Mỹ), tác giả cuốn “Bí mật hạnh phúc của người có gia đình” (The Secrets of Happily Married Men), thì bên ngoài các khoản phải chi tiêu, các cặp vợ chồng rất cần có một khoản nhàn rỗi để dành cho những dịp nuông chiều bản thân. Khoản ấy, dù bạn có chi tiêu cũng không ảnh hưởng đến ngân sách gia đình, một khoản riêng nho nhỏ đủ cho những kế hoạch đi chơi cuối tuần, mua một chai sâm-panh cùng nhâm nhi hay mua cặp vé đến buổi hòa nhạc mà bạn luôn ao ước.

3. Họ có “mật mã tình nhân”

Khi hai người có thể giao tiếp với nhau theo một cách riêng mà người ngoài không thể “đọc” nổi, điều đó chứng tỏ các bạn rất hiểu nhau. Thử hình dung hai người đang trong một buổi họp mặt buồn chán, bạn rất muốn rời đi mà không làm tổn thương cảm xúc của mọi người có mặt, một cái nhìn thật thẳng vào nửa kia, kèm theo cái nhướn mày cực nhanh trong giây lát, đủ để mỗi người ấy hiểu thông điệp “hãy đưa em ra khỏi đây”. Rất khó thực hiện đấy, nhưng khi làm được, bạn sẽ cảm nhận hết sự thú vị.

4. Khi gặp khó khăn, họ không lôi bố mẹ vào

Th.S Judith Wallerstein, nhà nghiên cứu nền tảng gia đình tại San Francisco cho rằng, nhiệm vụ đầu tiên mà mọi cặp vợ chồng trẻ cần đối mặt là hoàn toàn độc lập khỏi cha mẹ mình. Điều đó không có nghĩa họ không nên về nhà cha mẹ vào những kỳ nghỉ lễ, song nếu có sự mâu thuẫn trong việc có nên sinh đứa con thứ hai không hay chuyển chỗ ở vì công việc mới... các cặp vợ chồng nên ngồi bàn bạc với nhau trước khi đi “mách” với bố mẹ hai bên.

Judith dí dỏm nói: “Bạn không thể tưởng tượng được bao nhiêu người có hôn nhân tan vỡ đã phàn nàn với tôi “cô ấy chẳng bao giờ là của tôi cả” hay “anh ấy lúc nào cũng đặt mẹ lên trên hết” đâu”.

5. Họ không tính toán việc nhà

Hẳn nhiên phụ nữ luôn là người phải quán xuyến việc nhà, việc nuôi dạy các con hơn so với đức ông chồng. Hầu hết các cặp đôi đều nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu họ chia sẻ việc nhà 50-50, song khi bạn tính toán từng lượt rửa bát, thay tã cho con v.v. thì sẽ là lúc hôn nhân rơi vào rắc rối.

Thực tế, để có cuộc hôn nhân hạnh phúc, các cặp đôi không sòng phẳng việc nhà, đơn giản là nỗ lực thêm đến 150% để hỗ trợ lẫn nhau, họ cho đi tất cả những gì mình có thể.

6. Họ không bao giờ mất đi sự hài hước

Khiếu hài hước chính là chiếc chìa khóa màu nhiệm giữ cho các cặp đôi luôn ở bên nhau. Khi vợ chồng không còn cười nổi với nhau, đó là lúc cho thấy hai tâm hồn đã rời xa khỏi mối quan hệ, hôn nhân đối mặt với khó khăn. Song nhớ rằng, những cặp đôi vui vẻ không bao giờ nói móc nhau để làm trò đùa, họ biết rõ điều gì nên và điều gì không nên.
 
Theo RBM/Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.