Bỏ hình bắt bóng

Chị ngồi, thẫn thờ, lặng câm như hóa đá. Bóng đêm đổ xuống đen kịt, đặc quánh tưởng như có thể xắt ra được từng mảnh. Chị chìm trong cái tăm tối, mịt mù ấy. Chị hận mình, hận người đàn ông đã khiến chị si mê điên cuồng như thiêu thân.

Chịngồi, thẫn thờ, lặng câm như hóa đá. Bóng đêm đổ xuống đen kịt, đặc quánh tưởngnhư có thể xắt ra được từng mảnh. Chị chìm trong cái tăm tối, mịt mù ấy. Chị hậnmình, hận người đàn ông đã khiến chị si mê điên cuồng như thiêu thân.

Mườihai năm về trước, chị là một cô gái hiền lành từ miền Trung lặn lội vào TPHCMtìm việc, mong nuôi được thân và chắt góp gửi về quê nuôi mẹ, giúp em ăn học. Lơngơ giữa phố chợ, không có nghề gì ngoài cái duyên ngầm, chị gặp anh, anh thợ hồcục mịch tốt bụng.

Nghebạn thợ giới thiệu chị là người cùng quê muốn xin làm phụ hồ, anh cười khi nhìncái dáng nhỏ bé đến tội nghiệp của chị. Anh bảo: má tôi đang cần người phụ bánhủ tíu, hay cô thử xem thế nào. Anh dẫn chị về nhà, nói nhỏ với má. Tủm tỉm nhìnthằng con gần 30 tuổi mà lộc ngộc như trẻ mới lớn, má kéo chị vào nhà. Từ đó,chị có chỗ qua đêm, có cơm ăn và có chút đỉnh dành dụm giúp mẹ ngoài quê.

Bỏ hình bắt bóng

Làm sao chị có thể chuộc lỗi với chồng mình

Cảmthương cái nết hiền lành, ít nói nhưng trung thực và tận tâm của anh, chị nhậnlời hỏi vợ cho con của má và anh chị nên vợ nên chồng. Bà má già mừng vì có condâu hiền thảo. Hai vợ chồng chịu khó làm ăn, dành dụm, sửa lại căn nhà. Rồi chịcó con, giao con cho má chồng chăm, tự mình quản lý hàng quán ngày càng đôngkhách không chỉ vì hủ tíu vừa ngon vừa rẻ, mà còn vì bà chủ có nụ cười rất duyênvà cái nhìn lúng liếng khiến nhiều kẻ si tình.

Chồngchị giờ cũng đã lên làm chủ thầu, thường nhận những công trình xây dựng xa nhà.Dù mỗi lần ở bên vợ con, anh chăm chút chị từng ly từng tý, nhưng tính anh ítnói, mộc mạc nên dù biết chồng rất yêu mình, chị vẫn thấy thiếu một điều gì đó.

Trongsố khách quen của quán, có người đàn ông tướng tá cao ráo, ăn mặc bảnh bao haynhìn chị với ánh nhìn rất lạ. Lúc đầu chị cảm thấy lúng túng, sau dần chị lénnhìn lại anh ta và mỉm cười khi ánh mắt họ chạm nhau. Gần như ngày nào anh tacũng ghé quán, có khi chẳng ăn gì, chỉ gọi chị pha cho ly cà phê thật đậm, ngồinhâm nhi đọc báo và ngắm bà chủ quán.

Chịbiết anh ta là kỹ sư tin học, cái nghề đang thịnh của thời công nghệ thông tin.Anh ta bảo chị có vẻ đẹp của đóa hoa đồng nội sau cơn mưa đêm, ướt át, tinhkhiết và hấp dẫn đến lạ kỳ. Chị ngẩn ngơ, mất ngủ mấy đêm liền vì câu ngợi khenấy. Chưa có ai, kể cả chồng chị, khen chị đẹp với những lời ngọt ngào đến vậy.Và, chị say với những món quà nho nhỏ, những lời thủ thỉ có sức hấp dẫn như menrượu của chàng kỹ sư.

Giaocon cho mẹ, những lúc chồng theo công trình, đêm đêm chị lẻn khỏi nhà, say sưavới men tình. Anh ta mang đến cho chị cảm giác mình là bà hoàng khi chiều chuộngchị hết mực. Nhiều lần đi nhà hàng với nhau, thấy anh loay hoay mãi không lấyđược ví tiền trong túi, chị cười cái sự vụng về của người tình và giành phần trảtiền. Nghe anh kể bị bà vợ khó tính quản hết tiền lương, chị tỏ ra hào phóng vàhết mình với anh. Chị khao khát và thầm ước ao anh ta là chồng mình. Chị mê muộicái vẻ phong lưu, trí thông minh, tính hài hước của anh ta và thầm so sánh vớingười chồng củ mỉ cù mì của mình.

Cơnmưa cuối mùa năm ấy không níu được chân chị với mái nhà có người chồng chân chấtvà hai đứa con thơ. Bà má già đau đớn nhìn con dâu bỏ con, bỏ cháu theo trai đãlên cơn huyết áp. Người chồng vặn vẹo đôi bàn tay thô kệch đến đỏ tía lên, anhkhông biết phải làm gì, nói gì để níu chân vợ, chỉ biết hộc lên uất ức, nói vớitheo: “Anh và con luôn đợi em về, đừng quên điều đó nha em!”.

Hai tháng đầu, chị sống như trongmơ với tình nhân. Họ thuê một căn nhà nhỏ trong khu lao động, chàng kỹ sư bảophải để dành tiền vì anh ta chuẩn bị đầu tư vào một dự án lớn. Có tiền, haingười sẽ mua nhà và cưới nhau sau, khi anh ta ly hôn được với vợ. Chị khấp khởimừng, mơ về một tương lai tràn ngập màu hồng.

Những lời ngọt ngào luôn có sứcmạnh thôi miên. Chị giao cho người tình quản lý tài khoản của mình “để anh tiệngiao dịch làm ăn, có tiền thì ngày vui của hai đứa mình càng nhanh đến gần”, anhta hôn chị say đắm khi thủ thỉ như thế.

… Đã hai tuần trôi qua, chàng kỹsư không về “nhà”. Chị sốt ruột điện thoại liên tục. Những ngày đầu, anh ta cònngon ngọt: anh đang dở dự án, sẽ mau về với em. Sau đó, điện thoại chỉ còn “tòtí te”. Chị không biết hỏi ai để tìm “chồng” mình, vì anh ta đâu cho chị làmquen với bạn bè, đồng nghiệp hay người thân với lý lẽ: “Anh muốn mọi người bấtngờ khi thấy anh lấy được người vợ trẻ xinh đẹp như em, sẽ khối kẻ ghen tỵ đấy”.

Nửa đêm, chị thao thức nhớ mong,tiếng gõ cửa dồn dập rồi một toán người xô cửa vào nhà, dẫn đầu là người đàn bàvẻ mặt đằng đằng sát khí. Chị ta xưng là vợ chàng kỹ sư. Họ đánh chị và lấy đitất cả đồ đạc giá trị trong nhà. Quỵ xuống trong nỗi đau thân xác và sự nhục nhãcùng cực, tai chị ong ong tiếng cười khả ố của một kẻ trong toán đánh ghen:“Công nhận ông Toại (tên người tình của chị) cao tay, vớ con bé “được nước” quá.Bà phải khen chồng mình đó nha, vớ bẫm còn gì”. Hóa ra, chị bị vợ chồng tên SởKhanh đội lốt “người tình ngọt ngào” lừa cả tình lẫn tiền.

Vẫn luôn dõi theo chị, biết tin,người chồng cục mịch đến đón chị về. Nhưng, chị còn mặt mũi nào để nhìn chồng,nhìn con, nhìn mẹ già vì chị mà nằm bán thân bất toại. Chị lại bỏ ra đi lần nữasau hai đêm trở về ngôi nhà đã cưu mang mình từ ngày đầu bỡ ngỡ nơi đất khách.Chị khóc lặng bên giường nhìn chồng và con say ngủ, hận mình mù quáng không biếtquý hạnh phúc đang có trong tay để  "bỏ hình bắt bóng".

Cả kiếp này, dù có làm gì, chịcũng không thể chuộc lỗi với chồng. Tự nhủ lòng mình như thế, chị cất những bướcchân vô định hòa mình vào đêm đen.

Theo Tố Phương
Bỏ hình bắt bóng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.