Cắt cơn "Hoạn Thư"

Ghen không phải thứ cảm xúc độc quyền của loài người. Rất nhiều loài khác cũng biết ghen nhưng chỉ có loài người mới đủ trí thông minh và hài hước để đẩy cái cảm xúc ấy phát triển thành một thứ vừa đáng yêu, vừa đáng sợ.

Đau đớn, giận dữ, buồn phiền,tị nạnh, sợ hãi, đau khổ, nhục nhã, oán thán, đổ lỗi, so sánh, lo lắng, tự ti,mờ nhạt, run rẩy, ra mồ hôi, hoang mang, hung hăng, bạo lực...đó là những từ cầnđể diễn tả một từ: ghen.

Ghen không phải thứ cảm xúc độc quyền của loài người.Rất nhiều loài khác cũng biết ghen nhưng chỉ có loài người mới đủ trí thông minhvà hài hước để đẩy cái cảm xúc ấy phát triển thành một thứ vừa đáng yêu, vừađáng sợ.

Sếp cũ tôi nổi tiếng là hiềnlành, ít nói. Đức tính này được vợ sếp quy hoạch vào dạng: tẩm ngẩm tầm ngầm,dủm dỉm thế thể nào gái nó cũng thích. Thêm vào đó, sếp còn có một "tội" nữa làtuyển quá nhiều gái trẻ gái xinh vào làm nhân viên tiếp thị, lại còn bắt các emmặc váy ngắn.

Cắt cơn "Hoạn Thư"
Đau đớn, giận dữ, buồn phiền, tị nạnh, sợ hãi, đau khổ, nhục nhã, oán thán, đổ lỗi, so sánh, lo lắng, tự ti, mờ nhạt, run rẩy, ra mồ hôi, hoang mang, hung hăng, bạo lực...đó là những từ cần để diễn tả một từ: ghen

Cứ chiểu theo phương pháp lý luậncủa vợ sếp thì chỉ có các em xấu xí mới xứng đáng được nhận vào làm công việctiếp thị. Gì thì gì, tội thế đã là qúa nặng, đủ để nhận những sự giám sát chặtchẽ.

Sau khi trở thành bà mẹ của haiđứa con, dù không ai dám bình phẩm, vợ sếp cũng tự nhận ra là mình đang càngngày càng rời xa các số đo thời con gái. Các bộ phận trên cơ thể đều phình tokéo theo là sự phát triển tỉ lệ thuận của những cơn hậm hực, bực tức trong tâmtrí. Ban đầu thì nói bóng gió gần xa. Sau thì huỵch toẹt ra rằng: Làm gì cóchuyện tôi xấu thế này, ngần ấy tháng bầu bí mà ông không giăng hoa với đứa nào.Tóm lại, sếp tôi thuộc diện cần được theo dõi, chăm sóc sâu sát hơn. Vấn đề là ởvị thế một ông sếp mà đi đâu cũng kè kè bà vợ phục phịch (lại không phải thư ký)thì quả không ổn.

Ơn trời, loài người sáng tạo rađiện thoại di động! Ngay lập tức, khoa học công nghệ cũng áp dụng vào việc gìngiữ hạnh phúc gia đình. Trong giờ làm, cứ nửa tiếng, điện thoại của sếp lại reovang. Mà hễ cứ chuông reo là phải...nhấn OK. Giữa buổi họp với đối tác cũng phảinhấn vào cái phím xanh, dù không nói gì thì cũng phải để nguyên cho đầu kia nghethấy tiếng bàn luận, trao đổi làm ăn, thậm chí nghe cãi nhau cũng còn hơn nhấnnút đỏ. Đang lái xe trên đường, dù có nhìn thấy cảnh sát giao thông chuẩn bịdừng xe bắt phạt thì cũng phải cho vợ nghe nốt tiếng đường phố rộn rã, tiếng sếpnăn nỉ xin xỏ hạ mức phạt tiền.

Rồi loài người cũng lại sáng tạora phần mềm làm giả âm thanh nền cho điện thoại. Nghĩa là cho dù đang ở trongphòng kín thì đầu kia vẫn nghe tiếng xe máy, ô tô ầm ầm như thật. Sếp chưa kịphí hửng thì vợ sếp đã được bẩm bảo về cái phần mềm có khả năng bao che cho nhữnghành động mờ ám, nhằm mục đích phá vỡ hạnh phúc gia đình ấy. Sếp nhận được chỉthị: Cấm sử dụng các loại điện thoại màn hình màu, đắt tiền. Cũng từ đây, vợ sếpcó nhu cầu nghe những âm thanh mang tính tương tác hơn, nghĩa là chúng chỉ đượcxuất hiện theo yêu cầu của bà.

Giả sử đang lái xe mà yên ắng,sếp tôi sẽ được yêu cầu kéo cửa kính xuống, bấm còi "pim pim pim" ba cái - chắclà cho đúng với câu "I love you". Hay như là đang ngồi uống cà phê với đối tácthì phải lấy cái thìa gõ vào cái ly đúng bốn tiếng "keng" - có thể là đúng vớicâu "yên tâm em nhé". Số lượng tiếng "pim" hay tiếng "keng" thay đổi bấtthường theo ý thích của vợ sếp. Thừa tiếng nào cũng chết, mà thiếu tiếng nàocũng toi. Có lần sếp đang ngồi trong nhà vệ sinh, không có cái gì để gõ, để bấm,vậy là vợ sếp yêu cầu... giật nước. Hôm ấy chúng tôi cứ tưởng sếp ăn phải mắmtôm nhiễm phải khuẩn tả!

Cắt cơn "Hoạn Thư"
Đi đâu anh cũng phải nghĩ cách để đối phó với cơn ghen của vợ

Kèm theo những cú điện thoại đềuđặn nửa tiếng một lần là những cuộc kiểm tra hành chính đột xuất, bao gồm tinnhắn và nhật ký cuộc gọi, lục ví, cặp, máy tính xách tay... để truy tìm nhữngdấu  hiệu khả nghi. Đồng thời, các biện pháp nghiệp vụ cũng được áp dụng như hỏibất ngờ lúc sếp vừa cho miếng bún vào mồm, đang ngậm dở ngụm bia hay vừa rít hơithuốc. Tất nhiên là không thể thiếu những cú bắt nọn đầy vẻ lơ là những hiểmhóc, kiểu: "Anh đưa nó mỗi tháng bao nhiêu?", "Về sớm thế chắc hôm nay cãinhau à?".

Người yếu thần kinh như tôi chắcchắn không thể không lên cơn điên. Sếp tôi vững vàng hơn thì chỉ bị lâm vào tìnhtrạng bấn loạn nhẹ. Ông thất thần đến độ thỉnh thoảng gõ "keng" và bấm "pim" saisố lượng yêu cầu. Kéo theo đó là những giàn hoa thiên lý nhà sếp đua nhau đổsập. Tình cảnh thật bi đát... Đám thanh niên công ty thậm chí còn lấy ngày cướicủa sếp làm Ngày chúc phúc những kẻ độc thân toàn công ty. Con người ta bị ápbức qúa chắc chắn không thể không đấu tranh. Tất cả các trưởng phòng được miễncông việc ba ngày để cùng bàn tính cách cứu một con người khỏi nguy cơ nhập việntâm thần. Sau nhiều giờ tham khảo tư vấn từ các diễn đàn tình cảm, chúng tôi kếtluận: Cách phòng thủ tốt nhất là tấn công. Tất nhiên không phải dùng bạo lực, màlà: Sếp sẽ phải ghen ngược lại với vợ, tạm được đặt tên là Đánh Ghen Hoạn Thư.

Không ngờ chiến dịch thành côngmột cách kỳ diệu. Sau một tháng tra hỏi vợ sếp về các tin nhắn (do chúng tôi tựnhắn vào máy), liên tục gọi điện thoại kiểm tra, bắt gõ ly "keng keng", bấm còi"pim pim" và giật nước... vợ sếp như tay thợ săn bất ngờ bị con hổ quay lại truysát. Chính xác là như võ sĩ bị điểm huyệt, đầu hàng hoàn toàn.

Đến giờ, khi đọc những tin kiểu"vợ ghen cắt của qúy của chồng vứt vào nước sôi", sếp tôi lại rùng mìnhớn lạnh. Chỉ cần nhân nhượng thêm chút nữa, có khi tên anh cũng đã được các báoan ninh, pháp luật giật lên trang nhất rồi cũng nên.

Theo Cắt cơn "Hoạn Thư"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.