Chăm chồng như bé lên 3

Vợ chồng bằng tuổi nhau nên có cảm giác Hà chín chắn hơn chồng. Trong khi Đại (chồng Hà) ham chơi, xuề xòa thì Hà lúc nào cũng chăm chồng như em bé lên 3. Ngoài cơm nước, giặt giũ như những người vợ khác, Hà chăm chút “phu quân” từng ly từng tý. Đại có chứng dị ứng, thay đổi thời tiết hay ăn món gì không hợp là người nổi nốt, ngứa ngáy.

Dù gần muộn giờ làm, Hà vẫn vòng qua cơ quanchồng, đưa hộp xôi vì biết anh xã chưa kịp ăn sáng. Hà không quên dúi vào cốp xechồng chiếc áo mưa vì sợ, chiều lúc tan giờ làm, trời nối cơn giông bất ngờ.

Vợ chồng bằng tuổi nhau nên có cảm giác Hà chín chắnhơn chồng. Trong khi Đại (chồng Hà) ham chơi, xuề xòa thì Hà lúc nào cũng chămchồng như em bé lên 3. Ngoài cơm nước, giặt giũ như những người vợ khác, Hà chămchút “phu quân” từng ly từng tý. Đại có chứng dị ứng, thay đổi thời tiết hay ănmón gì không hợp là người nổi nốt, ngứa ngáy.

Thỉnh thoảng, anh lại phát bệnh,uống thuốc hoặc tự nhiên cũng khỏi nhưng Hà toàn nhanh nhảu gọi điện cho sếp củaĐại, xin nghỉ làm cho anh xã ở nhà bồi dưỡng.

Chăm chồng như bé lên 3
Ngoài cơm nước, giặt giũ như những người vợ khác, Hà chăm chút “phu quân” từng ly từng tý

Đại mới hắt hơi, sổ mũi là đượcvợ chiều đến tận… răng. Anh muốn nằm nghỉ mà cũng không được yên thân. Mươiphút, anh lại bị vợ chạy tới sờ trán một lần, xoa lưng, đấm vai rồi vồn vã hỏihan: “Anh ăn phở không? Ăn cháo gà không? Hay uống trà sâm nhá?”…. Đạimệt quá, bảo: “Thế nào cũng được” thì vợ lay lay: “Thích gì anh phải nói chứ”.Không ít lần, Đại cáu gắt hoặc thờ ơ là vợ lại sụt sịt, cho rằng, đối xử tốt vớichồng lại bị chồng phụ bạc.

Không giống Hà, Minh (quận 1, TPHCM) chiều chồng theo kiểu… mù quáng. Huân (chồng Minh) là anh chồng “chẳng đượccái nết gì” (đấy là do người thân nhận xét). Huân nghiện thuốc lá, mỗi ngàykhông “đốt” hết gần bao thuốc là anh bứt rứt, đứng ngồi không yên. Không khuyêncan thì thôi, mỗi lần thấy chồng gần hết thuốc, Minh nhanh nhẹn đi mua. Cô coiđó như một cách yêu chồng.

Chăm chồng như bé lên 3

Còn vô số chuyện vặt vãnh khác,Minh tự nguyện hy sinh cho chồng như mẹ chăm con. Biết chồng thích bóng đá,chẳng cần yêu cầu, Minh tự nguyện nhường chồng cái điều khiển tivi. Sáng đi làm,Minh chuẩn bị quần áo rồi cả đôi giày cũng đưa đến tận chân cho chồng. Đang ănthấy chồng làm rơi thức ăn, Minh hớt hải lau lau, chùi chùi cho anh xã.

Chiều quá… chưa hẳn đã hay

Một số phụ nữ yêu chiều chồngthái quá, chăm chồng chẳng khác nào mẹ chăm con. Những tưởng thế là được chồngyêu, là giữ được hạnh phúc gia đình nhưng như thế, chỉ làm cả hai thêm stress.

Chăm chồng như bé lên 3
Ảnh minh họa

Người chồng nào có tính ăn sẵn sẽỷ lại vợ. Anh nào muốn tự lập thì khó chịu, vì muốn tự mình làm mà vợ không cho.Mâu thuẫn có thể nảy sinh từ đây vì chồng chẳng cần được yêu nhiều thế, còn vợthì cho là đang bị chồng phụ bạc.

Người vợ, ngược lại, nghĩ yêuchồng nhiều sẽ được chồng ghi nhớ và đền đáp nên khi không được “trả ơn sâu”, họnảy sinh oán trách. Chẳng hạn, một người vợ khi thấy chồng mình mệt thì hết lòngchăm bẵm. Đến khi chính mình mệt thì nhận được vài câu hỏi qua quýt của chồng làtự ái.

Tất nhiên những lúc ốm đau, mệt mỏi vợ chồng cần san sẻ với nhau nhưngcách thể hiện của đàn ông thường là không dồn dập và vồn vã như ở phụ nữ. Ngườivợ nào yêu chiều chồng nhiều thì cũng muốn được đáp lại y như thế. Khi thái độvà sự quan tâm của chồng không nồng nhiệt, họ càng thất vọng nhiều hơn.

Cái gì cũng thế, có chừng mực làhay nhất. Khi yêu, người ta vẫn khuyên phụ nữ đừng “yêu tới bến” vì lo ngại biếtđâu, họ sẽ ăn “quả đắng”. Kết hôn cũng thế thôi, đừng yêu chồng đến quên bảnthân mình vì có thể, kết quả sẽ không như mong ước. Việc gì chồng làm được thìcứ để cho anh ấy tự làm. Việc gì chồng muốn được tự làm thì cứ để cho anh ấyđược toại nguyện. Việc gì chồng không tự giác làm thì phải xem xét và phân chiahợp lý.

Theo Ngọc Bình
Mẹ & Bé



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.