Chán đời, đi… độn mông, nâng ngực

Đùng một cái, Nga đến mỹ viện rồi trở về với bộ ngực nặng hẳn lên vì hai túi silicon. Hỏi ngực đẹp rồi sao còn làm, Nga đáp: “Cho đỡ chán”.

Đùng một cái, Nga đến mỹ việnrồi trở về với bộ ngực nặng hẳn lên vì hai túi silicon. Hỏi ngực đẹp rồi saocòn làm, Nga đáp: “Cho đỡ chán”.

Không có gì lạ chuyện chị emđem ngoại hình của mình ra “thí nghiệm” mỗi lúc “có tâm trạng”, chẳng hạnnhư cắt tóc ngắn, uốn đầu xù, xăm lông mày... Nhưng gần đây, nhiều người còndám làm những chuyện “khủng” hơn: phẫu thuật thẩm mỹ.

Đi độn mông cho… đỡ buồn

Chán đời, đi… độn mông, nâng ngực

Không có gì lạ chuyện chị em đem ngoại hình của mình ra “thí nghiệm” mỗi lúc “có tâm trạng”, chẳng hạn như cắt tóc ngắn, uốn đầu xù, xăm lông mày... Nhưng gần đây, nhiều người còn dám làm những chuyện “khủng” hơn: phẫu thuật thẩm mỹ.  (Ảnh internet)

Suốt mấy chục năm mangquả mông lép, bà ấy chẳng bao giờ lăn tăn. Thế mà vừa rồi chỉ vì buồn chán,bà ấy đến ngay mỹ viện, hóa ra nhờ ghét chồng mà lại có vòng ba hot”,Thùy Linh (Thanh Xuân, Hà Nội), nói về chị gái mình. Chị này 32 tuổi, vợchồng lục đục lâu ngày dẫn đến ly thân, ông chồng xách valy vào TP HCM saukhi xin công ty vào làm trưởng đại diện trong đó. Anh vẫn gọi điện cho cáccon mỗi tuần, tiền nuôi con thì gửi vào tài khoản hằng tháng, nhưng tuyệtnhiên không có ý làm lành với vợ.

Mới đây, tình cờ Linh cảmthấy chị gái mặc quần bò bó trông rất khác, nhìn mãi mới nhận ra cái khác đóchính là vòng mông tròn lẳn rất đẹp, hỏi thì chị bảo mới đi đặt túi độn ởmột bệnh viện tư mất mấy chục triệu đồng. “Em hỏi, chị đi tút tát chắcmuốn kiếm tình yêu mới hả, bà ấy bảo không, đang chán đời thì đọc trên diễnđàn thấy các mẹ bàn tán chuyện dao kéo, sửa nọ sửa kia, tự nhiên nảy ra ýnghĩ sao mình không thử tí cho vui nhỉ, thế là làm”, Linh kể.

Từ hồi phẫu thuật về, chị gáiLinh đâm ra có hứng thú với chuyện ăn mặc, thời trang, từ đó cũng thích gặpgỡ, giao lưu với bạn bè hơn, tâm tính thay đổi hẳn, không cắm cảu, phiềnmuộn như trước.

Nâng ngực cho đời đỡ vô vị

Vòng một của Quỳnh Nga (26tuổi, Ba Đình, Hà Nội) tuy nhỏ nhắn nhưng trông dễ thương bởi phần cổ đầy,làn da trắng mịn. Đôi khi, cô cũng thoáng có ý nghĩ, nếu đi phẫu thuật chogò bồng đảo to lên thì trông mình sẽ như thế nào, nhưng chưa bao giờ thực sựcó ý định làm thế, một là vì sợ đau, hai là thấy không cần thiết.

Đùng một cái, Nga đến thẩm mỹviện, biến mất khỏi mắt bạn bè một thời gian rồi “tái xuất” với chiếc váyrộng cổ khoe khuôn ngực đã nặng nề hẳn lên nhờ hai túi silicon. Bạn bè nhậnngay ra sự khác biệt, hỏi sao ngực đã đẹp rồi còn dao kéo, cô đáp: “Chođỡ chán. Thấy đời vô vị quá nên muốn làm một cái gì đó cho nó sôi động lên.Cảm giác sợ sợ, hồi hộp khi lên bàn mổ, rồi khi chờ vết mổ lành, cũng vuiđáo để”.

Cảm giác vô vị của Nga có lẽxuất phát từ việc cô liên tục chuyển việc vì toàn gặp mâu thuẫn với đồngnghiệp. Thời gian trước khi đi nâng ngực, cô tạm thời không làm việc chocông ty nào.

Với những phẫu thuật “nhẹnhàng” hơn như cắt mí, nâng mũi…, chuyện “đi thẩm mỹ” để giải quyết vấn đềtâm trạng càng phổ biến. Mỹ Hằng, 34 tuổi, làm việc ở một cơ quan truyềnthông, cũng vừa đến mỹ viện để biến đôi mắt một mí thành hai mí. Ai hỏi lýdo thì cô cười cười: “Thầy bói bảo sửa diện tướng một chút cho dễ lấychồng”. Nhưng với bạn thân, Hằng tâm sự, cô không tin chuyện đi sửa mắtsẽ giúp mình đỡ “cao số”, nhưng cuộc sống độc thân trầm lặng, buồn chán nênnhiều khi cô muốn có một sự thay đổi nào đó, và đây cũng là một cách thayđổi.

Coi chừng nghiện

Chán đời, đi… độn mông, nâng ngực

(Ảnh internet)

Với những phụ nữ như QuỳnhNga hay chị gái của Linh, chuyện “dao kéo” đã đem lại lợi ích nhân đôi: vừađẹp hơn vừa đỡ buồn chán. Tuy nhiên, tình hình sẽ ngược lại, tức là tai hạinhân đôi nếu ca phẫu thuật không thành công. Vì vậy, lời khuyên cho mọi phụnữ khi có ý định “dao kéo” vẫn là: chọn cơ sở an toàn, bác sĩ tay nghề cao,tư vấn kỹ lưỡng (bởi nếu không có tai biến nhưng sự thay đổi không hợp vớibạn thì cũng khó có thể coi là thành công).

Mẹ của cô gái tên là Mỹ Hằngkể trên thì có một nỗi lo khác. Gần đây bạn bè Hằng đến nhà đều bị bà nhờvả: “Cháu khuyên nó một câu giúp bác, bảo nó xinh lắm rồi không phải mổxẻ gì nữa đâu, kẻo lại nghiện mổ như cái cô gì trên mạng, từ mỹ nhân thànhquỷ thì khổ”. Số là Hằng sau thành công của ca cắt mí mắt đã hào hứngđến gặp lại bác sĩ để nhờ nâng và làm gọn mũi. Cái mũi cao và thon làm chogương mặt cô thanh thoát hẳn lên. Cô đang tính sẽ đi chỉnh xương chân màycho cao lên một chút, hoặc tạo lúm đồng tiền vì cho rằng nó hợp với khuônmặt bầu bĩnh của mình.

Nỗi lo của mẹ Hằng không phảilà thái quá vì thực tế đã có rất nhiều người thân tàn ma dại vì nghiện phẫuthuật thẩm mỹ, trong đó có các ngôi sao nổi tiếng. Sau khi đã nhờ dao kéo đểcó vẻ ngoài hoàn mỹ nhất, họ không dừng lại được mà tiếp tục đòi lên bàn mổ,cho đến khi trở thành dị dạng.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.