Chất lượng giá trị hơn số lượng!

Những cặp vợ chồng có cuộc sống tình dục hòa hợp thường cư xử với nhau rất hoà nhã và khiêm nhường. Trái lại, sẽ rất dễ cãi nhau vì những chuyện vụn không đâu, có khi "đá thúng đụng nia", làm cho mối quan hệ không khởi sắc lên được. Chính vì thế, có chuyên gia tâm, lý coi yếu tố hòa hợp tình dục quan trọng hàng đầu trong các yếu tố hôn nhân hạnh phúc.

Tình dục mỹ mãn giúp phụ nữ"nhuận sắc", đẹp hẳn ra, ánh mắt long lanh, giàu nữ tính càng dễ làm xao xuyếntrái tim đàn ông.

Những cặp vợ chồng có cuộc sốngtình dục hòa hợp thường cư xử với nhau rất hoà nhã và khiêm nhường. Trái lại, sẽrất dễ cãi nhau vì những chuyện vụn không đâu, có khi "đá thúng đụng nia", làmcho mối quan hệ không khởi sắc lên được. Chính vì thế, có chuyên gia tâm, lý coiyếu tố hòa hợp tình dục quan trọng hàng đầu trong các yếu tố hôn nhân hạnh phúc.

Chất lượng giá trị hơn số lượng!
Hòa hợp tình dục quan trọng hàng đầu trong các yếu tố hôn nhân hạnh phúc

Nhìn từ góc độ tâm lý học, khoáicảm tình dục có tác động hết sức mạnh mẽ đến tâm lý yêu đương. Khi người vợthường xuyên đạt được cao trào thì trong lòng họ tràn ngập tình cảm sâu lắng vàlưu luyến với chồng. Quan hệ vợ chồng trở nên bền chặt hơn, tình yêu giữa họ hếtsức chân thành và đằm thắm, thậm chí người ngoài cũng có thể nhận thấy. Nhiềucặp vợ chồng lúc về già không "giao hữu" nữa nhưng nếu trước kia đã từng có quanhệ gối chăn mỹ mãn vẫn nặng tình nặng nghĩa với nhau hơn.

Ngay cả những đôi vìlí do nào đó phải chia tay nhưng nếu hai người đã từng đạt tới đỉnh cao ân áithì dù sau nhiều năm xa cách gặp lại tình cảm vẫn đậm đà. Người ta còn nhận thấytình dục mỹ mãn giúp "nhuận sắc", làm cho người phụ nữ đẹp hẳn ra, ánh mắt longlanh, duyên dáng và giàu nữ tính dễ làm xao xuyến trái tim đàn ông. Điều nàycũng tác động tới người chồng, vì làm cho vợ mãn nguyện là niềm tự hào của họ.Dĩ nhiên anh ta càng yêu hơn người vợ đã cùng "đi mây về gió" với mình.

Ý nghĩ"từ giờ phút này em đã hoàn toàn thuộc về tôi " đem lại cho đàn ông niềm sungsướng khó tả - điều mà không bao giờ những khách mua dâm hay quan hệ theo kiểu"ăn bánh trả tiền" có được. Người vợ cũng vứt bỏ hết những gì khách sáo và bộclộ bản thân hoàn toàn thoải mái vô tư, không phải đề phòng bất cứ một cái gì.

Vậy nên hiểu thế nào là cao tràotình dục? Đó là khi người phụ nữ cảm nhận được tột đỉnh hưng phấn thông qua hànhvi tình dục. Đồng thời xuất hiện một loạt phản ứng sinh lý như sung huyết vùngâm đạo, cơ thể xuất hiện nhiệt độ cao hơn bình thường từ nửa độ đến một độ, niêmmạc co thắt dữ dội. Điều này tác động đến đàn ông làm cho họ sung sướng khôn tả.

Như vậy, cao trào tình dục biểu hiện bằng một loạt biến đổi tâm lý và sinh lý.Nhà tình dục học nổi tiếng người Mỹ, Kinsey, cho rằng trong số 300 phụ nữ mà ôngkhảo sát vào năm 1970, số người từng được hưởng cao trào tình dục chưa đến 50%,còn những người thường xuyên được "lên tiên" lại càng ít nữa. Không ít người mớichỉ đạt được mức độ nửa vời đã tưởng đó là cao trào tình dục nên cũng không phànnàn gì.

Chất lượng giá trị hơn số lượng!
Tình dục mỹ mãn giúp phụ nữ "nhuận sắc", đẹp hẳn ra, ánh mắt long lanh, giàu nữ tính càng dễ làm xao xuyến trái tim đàn ông

Tiếc thay có những đàn ông tưởngrằng càng quan hệ nhiều lần trong một tháng, một tuần, thậm chí một ngày thì"khả năng đàn ông" của họ càng mạnh và hạnh phúc vợ chồng càng nhiều. Một sốngười lo lắng hỏi tư vấn xem số lần quan hệ của họ như vậy liệu có ít quá không,có làm cho vợ thỏa mãn không? Một anh nghi ngờ vợ ngoại tình, nghĩ có lẽ do mìnhquan hệ qúa ít, vợ phải đi kiếm thêm bên ngoài để "bù vào".

Thế là từ đó anh tatăng số lần quan hệ lên gấp đôi, gấp ba mọi khi, để vợ lúc nào cũng "no xôi chánchè", không còn tơ tưởng đến kẻ nào nữa. Cho đến một đêm nọ trong khi anh tađang cố gắng thể hiện thì nghe tiếng vợ ngáy, hóa ra người vợ đã... ngủ từ lúcnào

Để hiểu rõ hơn về điều này, có lẽ chúng ta nên tham khảo kết quả một cuộcđiều tra mới đây được tiến hành tại 32 thành phố lớn ở Trung Quốc với 1.270 cặpvợ chồng. Kết quả cho thấy 81% số người vợ được hỏi trả lời là họ cần chất lượngchứ không phải là số lượng.

Chất lượng giá trị hơn số lượng!

Khái niệm "chất lượng" ở đây đượchiểu là coi trọng việc giao lưu tình cảm để đạt tới đỉnh cao của khoái cảm.

Nếucứ lấy số lần quan hệ làm thước đo, sẽ phạm phải hai sai lầm nghiêm trọng sauđây: Thứ nhất, coi nhẹ hoặc phủ nhận nhu cầu tình cảm, đơn giản hóa quan hệ tìnhdục thành một loạt động tác thô thiển. Thứ hai, đến khi vì lý do nào đó, khônggiữ được số lần như anh ta tưởng cần phải có, sẽ tự chuốc lấy gánh nặng tâm lýcho chính mình.

Theo Trịnh Trung Hòa
PNVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.