“Chay tịnh” lâu ngày: Nguyên nhân và giải pháp

Có thể bạn sẽ đổ lỗi rằng mình thiếu thời gian, nhưng thực tế còn cả tá lí do khác.

Có thể bạn sẽ đổ lỗi rằngmình thiếu thời gian, nhưng thực tế còn cả tá lí do khác.

Nơi ái ân không cònhấp dẫn nữa

Giường chỉ là nơi ân ái vàthư giãn, vậy mà ở trên và bên cạnh đó lại có vô số những thứ chẳng liênquan như laptop, sách, quần áo, tivi…Thật khó khi bạn hay chồng cứ cắm đầuvô tờ báo, gắn chặt vào cái tivi, hay tay của chàng thay vì âu yếm bạn lạimiệt mài trên bàn phím.

Lời khuyên:Ít nhất, hãy làm cho giường bạn sạch sẽ, gọn gàng. Điều đó có nghĩa là khôngcó thứ gì trên giường cản trở chuyện ái ân của bạn.  

“Chay tịnh” lâu ngày: Nguyên nhân và giải pháp

Ảnh minh họa

Thuốc ngừa thai giảm hammuốn

Thuốc ngừa thai cũng như cácbiện pháp tránh thai có thể làm suy giảm hứng thú tình dục. Lí do là thuốccó chứa hormone. Hormone này sẽ sản sinh ra một loại protein gọi làsex-hormone binding globulin (SHBG). SHBG chặn lại kích thích tố sinh dụcnam, và ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của bạn.

Lời khuyên: Tham khảo ý kiến bác sĩ về tác động của các loại thuốcngừa thai đến đời sống tình dục. Bạn nên dùng các phương pháp ngừa thai kháckhông liên quan đến thay đổi hormone.

Cuộc sống bận rộn khôngngừng

Cả một ngày tối mắt tối mũivới việc cơ quan, nấu ăn, chăm sóc gia đình, bạn bị căng thẳng, nặng nề, vàhậu quả tất yếu là rối loạn hormone cũng như xúc cảm tình dục.

Lời khuyên: Nếu bạn muốn quan hệ theo cách ngẫu hứng, hãy điều chỉnhthời gian cho hợp lí. Trước khi quan hệ, ngâm mình vào nước ấm, một chút dầuoliu sẽ làm cho bạn thêm hứng khởi.

Bạn chán ghét cơ thể củamình 

“Chay tịnh” lâu ngày: Nguyên nhân và giải pháp

Ảnh minh họa

Bạn mất tự tin khi lên cânhay đang trong thời kỳ hậu sinh nở. Tuy nhiên, cảm xúc mới chính là điềuquan trọng nhất của đời sống tình dục.

Lời khuyên: hãy tự tin hỏi chàng về nhược điểm trên người bạn. Nhữngnhận xét của chàng sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực hơn, vì thực tế, phụ nữthường hay ca thán về bản thân trong khi trong mắt bạn đời, họ lại cực kìhấp dẫn.

Bạn đang trong thời kì mãnkinh

Thời kì tiền mãn kinh, cáchormone trong cơ thể bạn thay đổi, hormone sinh dục nữ giảm dẫn đến nhữngthay đổi về sinh lí như các mô âm đạo giảm sản xuất chất bôi trơn, và hậuquả là bạn có cảm giác cuộc ái ân rất khó chịu.

Lời khuyên: Hãy nghĩ đến những liệu pháp thay thế hormone (HRT) giúpgiảm thiểu triệu chứng của thời kì mãn kinh. Sử dụng thuốc bôi trơn nhân tạocũng tránh được đau đớn khi quan hệ.

Chàng không muốn quan hệ

Bạn thì háo hức mà chàng lạiđơ như khúc gỗ. Có thể chàng chưa có cảm hứng. Nếu chàng khó thể hiện cảmxúc của mình, bạn cần tỏ ra là người “yêu” chuyên nghiệp.

Hãy nói chuyện cởi mở và đừngtrách móc chàng. Vì khi người đàn ông bị đổ lỗi về chuyện ấy, họ sẽ thấy nhưmình bất lực, thất bại.

Bạn đang khủng hoảng

Khi đang trải qua một giaiđoạn khủng hoảng, bạn sẽ bị tác động mạnh và không hứng thú làm gì nữa kể cảái ân.

Lời khuyên: Bạn nên tìm đến những liệu pháp điều trị tâm lí. Các bàitập sẽ giúp bạn tăng cường cảm xúc, năng lượng và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Chàng sử dụng thuốc kíchthích tình dục

Không chỉ những người đàn ôngđứng tuổi, trai trẻ cũng có khi sử dụng thuốc kích thích tình dục. Các loạithuốc này làm cho cảm xúc của chàng lên quá nhanh trong khi bạn lại chưa sẵnsàng.

Lời khuyên:Thẳng thắn nói chuyện vẫn là phương pháp tối ưu. Hãy nói với chàng cái bạnthực sự cần, và thậm chí là sự tôn trọng nhau khi trên giường.

Bạn thích đồ chơi tình dụchơn

… Và khi bạn gắn chặt vớichúng thì vấn đề đã trở nên nghiêm trọng.

Lời khuyên:Thử thay đổi tư thế hay sáng tạo những kiểu yêu mới. Nếu không hiệu quả, nênđi gặp bác sĩ để tìm hiểu kĩ càng về cuộc sống tình dục của mình.

Theo Hoa Trần
Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.