"Chiêu" lấy lòng mẹ vợ

Người ta thường nói nhiều đến mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa mẹ chồng - nàng dâu, trong khi đó "phe kia" là mẹ vợ và chàng rể xem ra khá hòa bình, họ đã có "chiêu" gì vậy?

>> Êm nhà nhờ mẹ vợ

>> Ghi điểm trong mắt bố mẹ vợ tương lai

(Ảnh minh họa)

Nhiệt tình

Nhiệt tình là sẵn sàng giúp đỡ mà không đợi nhờ vả là hành động khiến các bà mẹ nở mày nở mặt với chàng rể. Nhiệt tình thường đi đôi với sự chu đáo, hoạt bát và dễ hòa đồng, do đó bạn đừng ngại làm quen với mọi thành viên trong gia đình ngay từ buổi gặp đầu tiên. Nếu bạn có năng khiếu hài hước lại càng dễ ghi điểm, những câu pha trò dí dỏm trong bữa ăn và biết gắp cho từng người một với những câu chúc ngắn gọn bạn sẽ chiếm được cảm tình của "đương sự". Khi mọi người khen ngợi chàng rể của mình, mẹ và vợ tương lai của bạn sẽ không thể không tự hào. Lưu ý, sự nhiệt tình này phải xuất phát từ tấm lòng thành của bạn. Nếu chỉ là những "chiêu" tạm thời để lấy lòng nhạc mẫu thì sớm muộn gì cũng bị "phát giác".

Chia sẻ

Chia sẻ với mẹ tương lai những tình cảm của mình với con gái của mẹ một cách chân thành nhất. Chia sẻ không có nghĩa là ca tụng hay huênh hoang về khả năng có thể chăm sóc và lo lắng thế nào cho vợ, chỉ cần bạn tỏ thành ý từ những việc nhỏ nhặt nhất cũng đủ chứng minh độ tin cậy với bà. Các bà mẹ rất tinh ý và đặc biệt nhạy cảm với cách nói chuyện của phái mạnh bởi họ là người từng trải. Vì vậy, đừng bao giờ tỏ ra bạn là người quá chững chạc, quá đạo mạo như thế chỉ khiến mẹ nghi ngờ mình là người hay khoe mẽ và phô trương. Đặc biệt, cần phải biết lắng nghe và có dịp phải thể hiện ngay những lời dạy quý báu của mẹ.

Bênh vực

Luôn đứng về phía mẹ trong những cuộc tranh cãi giữa mẹ vợ và vợ tương lai nhưng không mù quáng. Hai bạn có rất nhiều thời gian, bạn sẽ từ từ giải thích để vợ bạn hiểu nhưng người lớn tuổi rất dễ tự ái, nếu ngay cả bạn cũng về phe vợ thì mẹ sẽ cảm thấy tủi thân, hờn giận. Bạn phải bình tĩnh đứng giữa "giải vây" cho cả hai bằng phương pháp "dĩ hào vi quý", nếu cần thiết sẽ bênh vực mẹ. Rồi khi cả hai đã có thời gian suy nghĩ, mẹ và vợ sẽ lại "hòa" nhau. Lúc này, tình cảm của cả hai dành cho bạn cũng tăng lên rất nhiều.

Tặng quà

Bạn đừng bao giờ nghĩ phải chọn những món quà thật đắt tiền để mong lấy lòng mẹ vợ. Được nhận quà ai cũng thích, nhưng lúc này cô con gái rượu mới là mối bận tâm nhất của mẹ. Do đó, món quà quý giá nhất bạn dành tặng mẹ chính là tình yêu dành cho vợ. Bạn có rất nhiều cách để làm mẹ cảm động, vì thế đừng chăm chăm vào các món quà vật chất. Tuy nhiên, những ngày lễ Tết cũng không quên mua ít bánh kẹo, trái cây về thăm gia đình vợ. Đó là biểu hiện của sự chu đáo và biết quan tâm đến việc nhà vợ. Nếu bạn làm được những điều đó, bạn cũng chính là tấm gương cho vợ bạn trong cách ứng xử với mẹ chồng.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.