Chớ để những cảm xúc tiêu cực này "ăn mòn" và huỷ hoại đời bạn thêm nữa

Không chỉ gây những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cá nhân, cảm xúc tiêu cực còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý và tâm lý mỗi người nữa đấy.

Không chỉ gây những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cá nhân, cảm xúc tiêu cực còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý và tâm lý mỗi người nữa đấy.

Sống vui vẻ cũng là cả một nghệ thuật đấy bạn à. Những người luôn tươi cười vui vẻ bởi họ hiểu rõ về bản thân mình. Họ biết nắm bắt những khoảnh khắc cũng như biết buông bỏ những thứ khiến bản thân không vui, đặc biệt là những thứ cảm xúc tiêu cực sau đây.

Lo âu

Cảm giác lo lắng, bất an quá độ có thể gặm nhấm cơ thể và tinh thần của bạn, khiến cho bạn cảm thấy bất lực trước mọi chuyện, buồn bã, mệt mỏi. Nó còn dẫn đến sự mất tự tin, mất tập trung và làm cho bạn mất ngủ nữa.

Những cảm xúc này đang đầu độc và huỷ hoại cuộc sống của bạn - Ảnh 1.

Sầu khổ

Sự đau khổ khiến cho bạn luôn cảm thấy buồn chán, hối hận và khó chịu. Nó có thể thay đổi cách bạn nhìn nhận cuộc sống và ảnh hưởng đến khả năng quyết định của bạn. Nỗi đau có thể làm bạn tê liệt, chẳng thiết tha mọi chuyện, hơn nữa, nó còn ảnh hưởng đến những người xung quanh và thậm chí là cả cuộc sống của bạn trong tương lai.

Không bao giờ hài lòng

Sự bất mãn sẽ trở thành động lực cho ta tốt hơn, nhưng cũng có thể trở thành độc hại nếu nó xuất hiện quá thường xuyên trong cuộc sống của bạn. Khi bạn càng cố gắng tìm kiếm sự hoàn hảo, bạn sẽ càng trở nên điên cuồng, quay quắt và lạc lối bởi thứ đó chẳng thể nào tồn tại.

Si mê

Cảm xúc này khiến bạn trở thành một người dễ bị thao túng và không biết quý trọng bản thân. Nó còn khiến bạn nghĩ rằng mình không có khả năng làm gì cả, trở nên phụ thuộc, bất an và nghi ngờ chính bản thân mình.

Những cảm xúc này đang đầu độc và huỷ hoại cuộc sống của bạn - Ảnh 2.

Giận dữ

Sự giận dữ là một cảm xúc cần có để bạn có thể giải toả được tâm trạng nhưng sẽ trở nên độc hại nếu bắt đầu có những biểu hiện của bạo lực.

Ganh tị

Sự ganh ghét khiến cho cuộc sống của bạn không bao giờ được vui vẻ. Bạn không vui, bất mãn và khó chịu khi nhìn thấy người khác tốt đẹp. Sự ganh ghét chỉ làm cho cuộc sống bạn thêm cay đắng và có khi làm lu mờ cả lí trí của bạn, dẫn đến những hành động sai lầm.

Sợ hãi

Nếu không thể vượt qua được nỗi sợ của bản thân, chúng sẽ là rào cản lớn nhất trong cuộc sống, khiến cho bạn mãi mãi là kẻ thua cuộc, mãi mãi không thể làm một việc gì có ý nghĩa.

Những cảm xúc này đang đầu độc và huỷ hoại cuộc sống của bạn - Ảnh 3.

Xấu hổ

Cảm giác sợ hãi và ám ảnh về bản thân thường bắt nguồn từ nỗi sợ bị bỏ rơi. Sự hổ thẹn làm bạn trở nên rụt rè và không dám thực hiện ước mơ và những dự định trong cuộc sống của mình. Và bạn hãy nhớ rằng những ai đang chọc ghẹo làm xấu mặt bạn cũng chính là xuất phát từ nỗi sợ của chính bản thân họ đấy.

Những cảm xúc tiêu cực gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cá nhân. Chúng như liều thuốc độc ngấm dần vào cơ thể và suy nghĩ của bạn, dần dà vắt kiệt sức lực và từng bước kéo bạn rời xa khỏi cuộc sống hiện thực. Hãy sớm nhận ra và lấy lại sự kiểm soát cảm xúc của mình, bạn nhé!

Theo Trí thức trẻ

bản thân

cảm xúc

năm mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.