Choáng với những bà mẹ chồng quý tộc

Ngồi với mẹ chồng khoảng mười ở quán cafe... Nghĩ chả mấy khi được đãi mẹ chồng, chị Vy giành phần thanh toán, nhưng khi cầm tờ hóa đơn, chị nghệt mặt vì bữa ăn nhẹ đó hết gần cả triệu đồng!

Ngồi với mẹchồng khoảng mười ở quán cafe... Nghĩ chả mấy khi được đãi mẹ chồng,chị Vy giành phần thanh toán, nhưng khi cầm tờ hóa đơn, chị nghệt mặtvì bữa ăn nhẹ đó hết gần cả triệu đồng!

Nghệ thuật tiêu tiền của mẹ chồng

Mẹ chồng chị Hiền (Quận Ba Đình – HàNội) vốn nổi tiếng là một quý bà “chịu chơi”, sành điệu. Nhàlại có điều kiện do bố mẹ chồng chị gặp thuận lợi trong việckinh doanh hệ thống cửa hàng tân dược. Về làm dâu, gần như chịHiền lạc vào thế giới khác hoàn toàn với cuộc sống trước đâycủa mình, đặc biệt là mẹ chồng chị khiến chị có cảm giác “có xách dép chạy theo cũng không bao giờ bì lạiđược độ thẳng tay, chịu chơi của bà”.Mặc dù đã sẵn sàng tâm lý, tự mặc định xây dựng cho mình “thếphòng thủ” để không bất ngờ trước bà mẹ chồng quý tộc nhưng lắmkhi, chị Hiền vẫn không tránh khỏi “mắt chữ o, miệng chữ a”, khôngnói nên lời.

Theo lời chị Hiền kể thì sáng nào cũng vậy,cứ tầm khoảng 9h, mẹ chồng chị sau khi đã phủ một lớp phấn sonbảnh chọe, tay túi xách hàng hiệu lúc thì Chanel, lúc HM... lênđường tụ tập cùng mấy bà bạn già nhưng không ngại ăn chơi, tạimột nhà hàng. Lần đầu đi cùng mẹ chồng, chị Hiền tròn mắt nhìnmẹ chồng ve vẩy cái menu rồi gọi điểm tâm là 6 bát phở bò côbê,mỗi bát “chỉ” có gần 700 nghìn đồng. Choáng hơn là cuối bữa sángđó thấy mẹ chồng xoẹt xoẹt đếm tiền và chi trên dưới 4 triệuđồng cho bữa sáng mà chị có lẽ nếu được mẹ chồng mời lần thứhai hay thứ ba, thì chị vẫn không thể... quen nổi! Về thủ thỉ vớichồng “Bữa sáng mà mẹ chi bằng cả tháng lương của em”thì chồng chị chỉ cười xòa bảo “đó là còn ít”.

Chị còn cho biết thêm, ít nhất mỗitháng mẹ chồng không lên được lịch tổ chức 2 buổi buffet ngoàitrời, lôi kéo đủ thành phần bạn bè, giới làm ăn đến tham dựthì bà không chịu được. “Nhẩm tính sơ sơ thì mình thấy số tiền bỏ vàonhững cuộc liên hoan đó cũng đến hàng chục triệu chứ chẳngchơi. Mình có hớ hênh thể hiện ý tiếc của thì bà cười lớnvà bảo ‘bỏ ra tiền chục thì kiếm về tiền trăm, không có gìphải tiếc cả’, mình vẫn thấy choáng”, chị Hiền nói.
 
Ngoài ra còn chưa kể đến mỗi lần gặpvụ làm ăn thuận lợi, trúng mánh lớn thì mẹ chồng chị hàophóng rút ra cả trăm triệu rồi túm tụm rủ mấy bà bạn thân vàlôi kéo cả mấy cô con dâu của mấy bà đi sapa... tắm bùn, đắp mặtnạ vàng. Có đợt bà than “tiền nhiều chả để làm gì” rồi giụcgiã bố chồng chị thu xếp công việc, hai ông bà đi Châu Âu, nửatháng sau trở về, bà để ngồn ngộn trong phòng con dâu nhữngquần áo, váy vóc, nước hoa với một câu vô cùng nhẹ bẫng:“Mẹ mua tặng con mấy bộ quần áo với vài thứ linhtinh”. Nhìn vào con số“mấy bộ” đó, chị cũng có thể suy ra bà đã tốn chừng nàotiền “đổ” vào đó, chị Hiền đâm ra lúng ta lúng túng, ngẩn ngơđến mức không nói được cả lời cảm ơn bà.

Mẹ chồng chị Lan (Hoàng Cầu – Hà Nội) cũng là mộttrong số những bà mẹ chồng “quý tộc” đã khiến cô con dâu đi hết từchoáng váng này đến choáng váng khác. Vốn có nhan sắc từ thờicon gái lại có điều kiên chăm sóc kỹ lưỡng nên mặc dù đã ngấpnghé ngũ tuần nhưng những người phụ nữ tuổi 40 cũng chép miệngchào thua về cả hình thể và nét tươi tắn. Công việc kinh doanh,xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ thuận buồm, xuôi gió sau đào tạo đượcchồng chị thế chân, bà giao phó toàn bộ cho chồng và con trai cònmình thì rút về... ăn, ngủ, chăm sóc nhan sắc và tiêu tiền.

Chị Lan cho biết: “Bố chồng và chồng mình thì bận việc kinh doanh nêncả tháng đôi lần công tác nước ngoài. Khi nào bố chồng vắng nhàlà mẹ chồng mình cũng chuyển tới ở khách sạn cùng mấy bà bạncùng hội giàu có, rồi sáng đi spa, chiều đi ăn ở những nhà hàngsang trọng giá toàn tính bằng đô mặc dù bà cũng chả ăn là bao vìbà vốn ăn kiêng để giữ dáng. Nhiều hôm đi ăn với mẹ chồng, thấybà ăn vài cọng rau với chút rượu vang và mẩu bánh mỳ cũng hếttừ 30 - 45 đô”.

Con dâu “méo mặt”

Cũng thuộc mẫu người quý tộc tương tựnhư mẹ chồng chị Hiền và chị Lan, nhưng mẹ chồng chị Phương(Hoàn Kiếm – Hà Nội), lại khiến cho cuộc sống của cô con dâubỗng dưng “bi đát”. Chị Phương chia sẻ rằng không hiểu mẹ chồngchị nghe ai đồn thổi rằng bố chồng chị cậy làm ra tiền, chánvợ già đã cặp bồ với vài cô gái trẻ, thế là mẹ chồng chịđiên cuồng, ngày nào cũng chạy sộc vào phòng cô con dâu nhờcheck hộ thông tin của các thẩm mỹ viện làm đẹp để bà đi “túttát” cho thêm phần trẻ và đẹp. “Làm như vậy mới giữ được chân bố con, con tìmhiểu... con đi cùng mẹ... mũi thế này... mắt thế này... ổnchưa” lúc nào cũng lànhững câu nói thường trực của mẹ chồng chị Phương.
 
Choáng với những bà mẹ chồng quý tộc
Đểchiều lòng mẹ chồng quý tộc, nhiều cô con dâu đã phải gồngmình thích
nghi (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên cuối cùng, bồ của bố chồng chịthì không thấy trong khi mẹ chồng lại càng “cuồng” đến thẩm mỹviện hơn, chị Phương đánh liều ngăn cản mẹ chồng thì bị bà quychụp: “Không có thiện chí giúp đỡ mẹ chồng”.Cho đến một hôm, trời vừa chạng vạng tối, chị Phương thấy mẹchồng rón rén đi vào, mắt đeo kính râm, đội mũ sùm sụp... tá hỏanhìn xuống mặt mẹ chồng thì thấy chiếc mũi vẹo hẳn sang một bên,mắt sưng húp. Đúng lúc đó, bố chồng chị đi ra và thế là cả nhàầm ỏm. Tội nợ cuối cùng lại đổ xuống đầu chị khi bố chồng dõngdạc: “Mẹ chồng, con dâu không biết bảo ban nhau”.

Còn chị Vy (Liễu Giai – Hà Nội) thì cũnglắm phen phải méo mặt vì bà mẹ chồng quý tộc của mình. Mangtiếng là làm dâu nhà giàu nhưng vì muốn cậu con trai phải vữngvàng trước khi tiếp quản cơ ngơi đồ sộ của mình nên bố chồng chịngoài việc ngôi nhà là của hồi môn cho hai vợ chồng thì buộc cảhai phải tự thân lập nghiệp trước đã. Sống trong cái nhà to nhưngkinh tế hai vợ chồng cũng chỉ được gọi là khá hơn người khác mộtchút. Trong khi đó, mẹ chồng chị Vy vốn đã quen với cuộc sống củamột người phụ nữ có tiền, trên người bà lúc nào cũng là hànghiệu thấp cũng vài chục triệu mà cao thì... chị không thể tưởngtượng nổi. “Mẹ chồng tôi thường xuyên qua nhà, lúc cho vợ chồngcái này, lúc lại tặng riêng tôi cái kia khi đi đâu đó về. Lắm khinhân ngày lễ lạt hay kỉ niệm gì đó, muốn tặng mẹ chồng một mónquà cũng không dám vì nhìn một món đồ trên người bà, lương tôiphải để dành cả năm mới mua nổi”, chị Vy chia sẻ. Bởi vậy cho nên lúc nàochị Vy cũng nhận được lời “bóng gió” từ mẹ chồng: “Cấm bao giờ thấy cô con dâu nhà này quan tâm đến mẹchồng”.

Chị còn kể thêm rằng, có hôm bà gọichị ra quán cafe có chuyện muốn nói. Ngồi với mẹ chồng khoảngmười ở quán cafe, thấy mẹ chồng lểnh khểnh nhai vài cái bánhbé tí teo với hai cốc nước cam vắt... Nghĩ chả mấy khi đượcđãi mẹ chồng, chị Vy giành phần thanh toán, nhưng khi cầm tờhóa đơn, chị nghệt mặt vì bữa ăn nhẹ đó hết gần cả triệuđồng! “Cũng may hôm đó, linh tính thế nào mình lại tạtqua cây ATM rút tiền, chứ nếu không lại một phen xấu hổ vớibà. Thực ra mẹ chồng mình tốt tính, bà cũng đâu thiếu thốnvà cần con cháu cho gì nhưng lắm khi tính đồng bóng của mộtngười mẹ chồng giàu có khiến mình cũng khốn đốn”, chị Vy cho biết.

Theo TTVN



Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.