Chồng đi ngoại tình: Hay hớm gì cái cảnh đánh ghen

Trong hầu hết các vụ đánh ghen, những bà vợ thường xuyên xả cơn tức về phía tình nhân, còn ông chồng – kẻ gây tội chính, lại được vào vai "người hoà giải", vậy là cớ làm sao?

Trong hầu hết các vụ đánh ghen, những bà vợ thường xuyên xả cơn tức về phía tình nhân, còn ông chồng – kẻ gây tội chính, lại được vào vai "người hoà giải", vậy là cớ làm sao?

Ngày (14/11) trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm một clip ghi lại cảnh vợ cùng người thân đi đánh ghen, bắt tại trận chồng cùng tình nhân trong nhà nghỉ.

Như thường lệ, rất nhiều tuyệt kỹ cả về văn lẫn võ được "nhà gái" thi triển, cốt cũng là để trút cơn căm phẫn, trả mối hận khi bị giật chồng.

Rõ ràng, đó là một phản ứng dễ hiểu của các bà vợ khi thấy người mình bao năm chăn gối nay lại đi ăn nằm cùng phụ nữ khác. Nhưng vấn đề cốt lõi ở đâu? Giải quyết thế nào?... thì xem ra các chị em lại bỏ quên.

Chồng đi ngoại tình: Hay hớm gì cái cảnh đánh ghen - Ảnh 1.

Đánh ghen, người chịu trận luôn là cô tình nhân.

Rất nhiều bà vợ khi đi đánh ghen đã quên mất rằng người đáng trách đầu tiên, đáng xử tội đầu tiên chẳng phải ai khác chính là ông chồng của họ.

Nếu ông chồng không có tính trăng hoa, không "thả thính" - mang tình trang trải đến muôn nơi, không à ơi ong bướm, buông lời ngon ngọt… liệu người ta có xiêu lòng để ngã vào vòng tay người có vợ?

Và nếu chồng của các chị em là một người đường hoàng, nhất mực yêu vợ thương con thì có bao giờ nghĩ tới chuyện sẽ phản bội gia đình để tìm đến khoái lạc trần gian như vậy?

Tôi có biết một người chị, trong suốt 10 năm chung sống với chồng. Chị đã chẳng đếm xuể bao nhiêu lần gia đình phải đứng ngưỡng cửa tan vỡ, bao nhiêu lần chị phải "ba máu sáu cơn" đi đánh ghen… Tất cả cũng bởi chị không dứt điểm được vấn đề cốt lõi.

Tôi cũng dám cá thêm rằng, chẳng riêng gì người chị đó mà còn không ít các cặp vợ chồng khác đang phải sống trong cảnh tương tự. Và biết đâu, cũng chính là bạn, người đang đọc cái thứ này.

Nói vậy, để thấy rằng, đánh ghen hay cụ thể hơn là vũ lực để giành giật, giữ lại người chồng, người cha của các con không mang lại nhiều hiệu quả. Giá trị lớn nhất mà nó mang lại có lẽ là sự rạn nứt và xa cách giữa hai con người.

Ngày hôm nay, chúng ta đi đánh ghen, khiến chồng và cô bồ sợ sốt vó, họ có thể chẳng dám gặp nhau nữa đâu, ân tình đứt đoạn từ đây. Nhưng các chị em có chắc ngày mai, mình không phải tìm đến một địa chỉ khác, nổ ra một trận đánh khác, với một cô gái khác?

Ở đây, tôi không khuyên các bạn xử lý theo hướng bạo lực vì chúng chỉ khiến cho tình huống trở nên xấu hơn hoặc nghoảnh mặt làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra. 

Mọi biện pháp mang tính quản lý, trói buộc... chỉ càng khiến cánh đàn ông cảm thấy bị o ép và muốn được thoát ra càng sớm càng tốt, chung quy lại nó phản tác dụng.

Vậy việc cần làm ở đây là gì? Nghe có vẻ giáo điều, nhưng đúng thật chỉ có tình yêu mới níu giữ được tình yêu.

Các bà vợ có bao giờ thử nghĩ vì sao chồng mình lại đi ngoại tình? Và trong muôn ngàn lý do để đi ngoại tình, chuyện ông chồng yêu vợ không đủ nhiều luôn là một yếu tố mang tính cốt lõi.

Hãy cho đối phương và chính bản thân mình cơ hội. Vì tôi tin chắc, chẳng người phụ nữ nào vui sướng khi phải đi đánh ghen, cũng không có ông chồng nào thanh thản đối diện cảnh "đập đi xây lại" mái ấm của mình.

Còn nếu sau tất cả, ngựa vẫn quen đường cũ, thói hư tật xấu vẫn vẹn nguyên, bạn hãy mỉm cười và chấp nhận sự thật "chúng ta sinh ra không phải là đẻ dành cho nhau". Vậy thôi!

>> Từ ngày trở thành "vợ hư", tôi được chồng yêu chiều như bà hoàng

Theo Soha


con cái

nhân tình

vợ và bồ

Vợ Chồng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.