Chồng mê tín đến... mê muội

Ai bảo chỉ có phụ nữ mới mê tín? Đàn ông nhiều người tin chuyện bói toán, tướng số có khi còn hơn cả phụ nữ. Lỡ lấy phải ông chồng mê tín, nhiều bà vợ đã rơi vào cảnh dở khóc, dở cười.

Ai bảo chỉ có phụ nữ mới mê tín?Đàn ông nhiều người tin chuyện bói toán, tướng số có khi còn hơn cả phụ nữ. Lỡlấy phải ông chồng mê tín, nhiều bà vợ đã rơi vào cảnh dở khóc, dở cười.

Từ mê tín...

Gần 12 giờ đêm, đang bực mình vìchồng đi nhậu chưa về, chị Nguyễn Thị Thành (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) càng cáu hơnkhi nghe chồng gọi điện: "Em ơi, thầy M. mới điện thoại báo cho anh biết, đêmnay vợ chồng mình mà ngủ ở nhà là cả hai sẽ... chết. Anh thuê phòng ở khách sạnB. rồi, em ra đây nhé!".

Chồng mê tín đến... mê muội

 Ảnh minh họa

Sống với nhau gần tám năm, sự mê tín của anh gầnnhư là nguyên nhân của mọi bất hòa giữa hai vợ chồng. Thật ra, từ trước khicưới, chị đã biết anh là người rất "âm lịch", nhưng lúc đó chị chỉ nghĩ đơn giản"có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành". Nào ngờ, chung sống rồi, chị mới... téngửa!

Mỗi buổi sáng, trước khi bướcchân ra cửa, anh luôn cẩn thận ngó trước ngó sau. Nếu "đụng" bất kỳ phụ nữ nào,anh cũng nhất quyết không "xuất hành". Lần anh mua xe mới, chưa kịp lấy biển sốđã vội sử dụng. Thấy anh dắt xe ra cửa, chị dặn với:  "Anh cẩn thận coi chừngcông an phạt". Xúi quẩy thế nào anh lại bị công an phạt và giữ xe thật. Vềnhà, ba ngày sau anh vẫn chưa hết hậm hực: "Chỉ tại em nói chuyện xui xẻo".

Chị ấm ức nhất là hai lần sinhcon đều phải mổ, nằm viện cả tuần, anh không một lần vào thăm. Mỗi ngày anh gọiđiện thoại cả chục bận để hỏi thăm tình hình hai mẹ con, nhưng vào bệnh viện thìnhất quyết... không, vì: "Anh đang làm ăn may mắn, vô bệnh viện toàn thấy bàđẻ, mất hên"(?!)

Đã thế, anh còn mê tín tới nỗi"sắm" riêng cho mình một ông thầy ở tận Biên Hòa. Trước khi quyết định làm gì,thay vì bàn bạc với vợ con, anh dông thẳng lên Biên Hòa xin ý kiến thầy.

Vợ chồng chị Ngọc Thư (Q.3) suýtly hôn vì tật mê tín của anh. Nhà mới xây chưa kịp ráo sơn, nghe lời thầy, anhvề đập hết gian bếp, làm lại từ nền đến hướng. Vài tháng sau, anh lại sửa cửalớn. Tháng kế tiếp, anh lại xoay bếp...  Sửa hoài, sửa mãi, làm ăn vẫn thất bại.Coi thầy ở gần không xong, anh điện thoại về quê ở tận miền Trung, nhờ ngườithân tìm thầy hay.

Thầy phán: "Dưới nền nhà anhcó hai  bộ hài cốt vô danh. Phải đào lên, cải táng cho họ mới làm ăn thôngsuốt". Anh bắt phải đào nền dù chị kịch liệt phản đối. Trong lúc bực bội,chị trách luôn người nhà của anh. Thế là lớn chuyện! Cuối cùng, chị cho đào nềnnhà với lời thách thức: "Tôi đào lên mà không có gì thì người nhà anh phảitrả tiền để sửa nhà cho tôi. Nếu có, mất gì tôi cũng mất, mất chồng cũng chịuluôn".  Cuối cùng... chẳng thấy xương cốt nào.

Đến mê muội

Nghe tin Nhung và Viễn ly thân,bạn bè không ai ngạc nhiên vì họ hiểu nỗi khổ của Nhung khi lấy phải anh chồngmê tín đến mê muội. Từ khi còn là sinh viên, Viễn toàn gối đầu giường các sáchxem tướng số, tử vi. Tưởng chỉ đọc để tham khảo, ai ngờ, càng đọc, Viễn cànglậm.

Lấy vợ rồi, trong nhà có chuyện gì dù nhỏ xíu như bể chén, cá kiểng chết...Viễn cũng  cho là điềm gở, phải đi coi thầy, phải cúng xả xui. Có lần hai vợchồng về nhà ngoại ăn cơm, vừa ra đến cửa  Viễn quay ngược vào, nhất định bắt vợcon phải ở nhà vì: "Giờ này xung khắc với bé Nga, phải chờ sang canh giờ saumới đi được".

Lần khác, đang giờ làm việc Viễncuống quýt điện thoại cho vợ: "Hôm nay em mặc áo màu gì đi làm vậy? Nếu lỡmặc áo màu trắng thì kiếm cách thay liền cái khác. Bữa nay em sao Thái Bạch, mặcáo trắng coi chừng gặp tai nạn(!)". Nhung than thở: "Không chỉ đẩy  vợvào những tình huống khó xử mà sự mê tín thái quá của chồng còn khiến tôi luôncăng thẳng, lo lắng vì hình như lúc nào cũng sắp có điều xấu xảy đến với giađình".

Đỉnh điểm là một lần Viễn ra tậnHà Nội, lôi bằng được Nhung về TP.HCM,  dù cô đang tham dự khóa tập huấn nghiệpvụ. Không biết coi thầy hay tự bấm quẻ, mà anh khẳng định như đinh đóng cột: "Nhung sẽ phải lòng người đàn ông khác và ngoại tình nếu ở xa gia đình trong nămnay". Vừa xấu hổ với đồng nghiệp, vừa tổn thương vì bị xúc phạm và cũng hếtchịu nổi "bệnh" của chồng, về đến TP là Nhung về luôn nhà mẹ ruột và tuyên bốthẳng thừng: "Nếu anh còn mê tín, tôi sẽ bỏ anh".

Gia đình chị Phương Dung (Q.TânBình) đang êm ấm, thì đột ngột tan vỡ cũng chỉ vì Tuấn - chồng chị, tin vàochuyện bói toán một cách mù quáng. Chị Dung kể trong nước mắt: "Ba năm trước,nghe lời mấy người bạn giới thiệu có ông thầy coi bói rất hay, chuyên coi chomấy đại gia, chồng tôi cũng muốn xem thử vì hai vợ chồng định lập công ty. Aidè, đi coi bói về, anh ấy nằng nặc đòi phải lấy thêm... vợ hai, vì thầy nói nếuchồng tôi không có hai đời vợ chắc chắn sẽ chết yểu và tán gia bại sản(!?)".Một năm sau, anh có vợ bé. Hạnh phúc gia đình họ tan vỡ. Chuyện sự nghiệp cũngchẳng khá hơn, viễn cảnh phá sản ở ngay trước mắt, dù anh đã "triệt để” tuân lờithầy.

Theo Phương Vy
Chồng mê tín đến... mê muội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.