Chồng ngoại tình vì vợ quá đảm

Hết giờ làm việc, nếu như theothường lệ anh sẽ dắt xe ra và đi thẳng về nhà mà không hề do dự. Nhưng thời giangần đây bỗng nhiên anh không còn cảm thấy hãnh diện về điều đó nữa.

Hết giờ làm việc, nếu như theothường lệ anh sẽ dắt xe ra và đi thẳng về nhà mà không hề do dự. Nhưng thời giangần đây bỗng nhiên anh không còn cảm thấy hãnh diện về điều đó nữa.

Bây giờtrước khi dắt xe ra khỏi cơ quan anh còn ngó trước ngó sau có ông bạn nào rủ đilàm chầu bia hơi rồi mới về. Đồng nghiệp nhìn anh như một sự kiện lạ.

Người nào có cái nhìn nghiêm túcthì nói rằng đây là dấu hiệu bắt đầu chứng đổ đốn của một người đàn ông. Ngườinào a dua thì cho rằng đàn ông là phải thế không cần lúc nào cũng như khuôn đúccủa vợ; vợ đổ thế nào thì phải ra thế ấy. Nói là thế nhưng mỗi lần đi nhậu nhẹtvề thấy cái dáng cặm cụi một cách đến nhẫn nại của vợ anh lại thấy xót xa.

Chồng ngoại tình vì vợ quá đảm

Đừng bao giờ tự biến mình thành ôsin trong gia đình

Đã gần chục năm trời rồi còn gì,vợ anh vẫn thế không hề thay đổi của bề ngoài. Nhiều khi anh thầm nghĩ, tại saocũng là con người đó mà những năm tháng trước đấy anh không hề cảm thấy nhàmchán ở vợ mình một tí nào. Vậy mà gần đây, anh bỗng xuất hiện cái cảm giác ấy.Anh biết có suy nghĩ như vậy là hoàn toàn tội lỗi.

Anh bắt đầu đi tìm nguyên nhân.Hóa ra cái nguyên nhân đó cũng chẳng phải khó khăn gì. Ngày xưa cái thời khốnkhó, anh và chị chỉ biết làm để có cái ăn cái mặc và cho con ăn học. Do vậy, sựtảo tần đảm đang hoàn hảo của chị đã khiến anh phần nào nhẹ bớt được gánh nặnggia đình mà yên tâm lo cho sự nghiệp. Còn bây giờ đời sống gia đình khấm khá hơn,người ta đòi hỏi sự thay đổi liên tục thì chị vẫn giữ nguyên bản chất của nhữngnăm tháng khốn khó ấy. Nghĩa là chị vẫn một mình lo tất cả mọi chuyện trong giađình, tận tụy, chỉn chu đến từng ly từng tý khiến cho bố con anh nhiều khi giốngnhư một công thức lặp lại tất cả chu trình công việc mà chị đã cài sẵn cho mình.

Công việc ở cơ quan của chị bâygiờ cũng bận không kém gì anh, thế mà chị vẫn lo chu đáo tất cả việc nhà đếnviệc nước dù anh có khuyên chị nên thuê người giúp việc cho đỡ. Kinh tế gia đìnhđã khấm khá, thỉnh thoảng anh muốn đưa chị và các con đến một nhà hàng nào đó đểăn nhưng chị đều gạt đi với lý do ở đó đắt mà lại tốn kém cứ mua về nhà chị chếbiến chẳng khác gì nhà hàng lại tiết kiệm.

Hay nhiều hôm lĩnh tiền thưởng,anh muốn đèo chị đi sắm vài chiếc váy mặc cho hiện đại một chút, chị lại phànnàn anh chẳng biết nhìn gì cả chị đã hai con rồi ăn diện cho ai.  Đại khái, cáichu trình của vợ chồng, bố con anh nó cứ diễn ra đều đặn thế này: Sáng chị dậysớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình rồi bắt đầu đánh thức mọi người. Sau khiăn uống xong chị và anh mỗi người mỗi xe đưa các con đến trường. Chiều chị tantầm về trước tiện đón cả hai đứa và đi chợ luôn. Về đến nhà chị vừa chuẩn bị bữachiều vừa lau chùi dọn dẹp rồi nhắc các con tắm.

Cơm nước chuẩn bị xong thì anh vềtới, chờ anh tắm rửa xong cả nhà ăn cơm. Xong xuôi các con lên phòng học bài chịlại lao vào tắm rửa giặt giũ rồi lại cọ rửa phòng vệ sinh cho đến gần 10 giờ.Nếu không phải là quần áo cho cả nhà thì chị lại quay sang kiểm tra bài vở củacon rồi bắt chúng lên giường. Khi chị xong xuôi tất cả thì anh đã buồn ngủ ríumắt. Và hình như công việc cũng làm chị mệt mỏi nên khi nằm cạnh anh chị cũngkhông có ý đòi hỏi. Thấy chị cứ như con thoi như thế nhiều khi anh có muốn đòihỏi cũng không nỡ vì sợ vợ quá mệt; chỉ lúc nào có điều kiện thật thoải mái anhmới dám.

Quy trình cứ như thế cho hết ngàynày qua ngày khác. Điều làm anh cảm thấy khâm phục chị ở chỗ là chị không baogiờ kêu ca hay phàn nàn gì về sự cẩu thả, luộm thuộm của chồng con. Nếu ai bàybừa ra thì chị cũng vui lòng nhặt nhạnh dọn dẹp. Chị làm như thế đó là nhiệm vụlà hạnh phúc của chị mà không chú ý đến phản ứng của người khác như thế nào.

Chị cũng không bao giờ có ý địnhsan sẻ công việc ấy bất kỳ ai chỉ vì với chị tất cả có qua bàn tay mình thì mớihoàn hảo và yên tâm được. Lúc con còn nhỏ, anh còn có việc trông chúng để chịlàm những công việc đó nhưng bây giờ con lớn mà chị thì vẫn vậy nên anh cảm thấythừa thãi mỗi khi trở về nhà ngăn nắp đến sạch bóng của mình.

Sự nhàm chán ấy cứ lặp đi lặp lạimãi khiến anh có ý định thử liều cảm giác mới. Một lần, hai lần rồi thành thóiquen khó bỏ. Cảm giác mới mẻ đầy lôi cuốn tựa như một ma lực từ cô gái trẻ ấy đãkhiến anh quên chị, quên đi nghĩa vụ của mình trong gia đình. Nó giống như mộtngười chưa bao giờ uống rượu nhưng khi uống vào rồi say, rồi đâm nghiện. Thỉnhthoảng tỉnh cơn say, lý trí của anh lại dằn vặt hối lỗi nhưng rồi bản năng lạinhư ma quỷ dẫn đường khiến anh ngày xa rời chị.

Thức tỉnh

Chị lặng lẽ trở dậy và xuốngphòng khách ngồi sợ làm anh thức giấc. Cho đến tận bây giờ chị vẫn không thể nàotin được sự thật là anh đang phản bội chị. Chị bắt đầu xếp lại tất cả những gìxảy ra trong những năm tháng với nhau. Không, chị không hề có lỗi gì với anh vàngười thân. Trong mắt họ và gia đình mình chị luôn là người hiền thảo, tận tụyvì chồng con. Ai cũng khen chị vì điều đó, thậm chí nhiều người còn đưa chị rađể làm gương cho con cháu.

Chị bật đèn lên và ngắm lại mìnhtrong gương. Chị đã khác nhiều tuy có gầy và hình như mang chút tiều tụy. Nhưngtất cả những dấu tích này là minh chứng hùng hồn cho sự tần tảo của chị vì giađình và chị đã không lấy đó làm buồn mà ngược lại còn có chút vui mừng. Bàn taychị có lẽ chẳng bao giờ được mang chút thon thả mà luôn xù xì, chai sạn vì phảicọ rửa, giặt giũ lau chùi quá nhiều. Cả da dẻ chị nữa, những năm tháng cực nhọcđã hằn dấu vết nhưng lại không hề được chăm sóc bôi dưỡng trông lại càng khắckhổ hơn.

Từ trước tới nay với chị tất cảđiều đó không quan trọng chỉ vì trong suy nghĩ của chị gia đình và chỉn chu lotoàn cho cái tổ ấm ấy luôn sạch sẽ, luôn gọn gàng, chồng con luôn được chăm sócchu đáo là trên hết. Làm đẹp và thậm chí tự chăm sóc cho mình hay để người khácchăm lo cho mình là một khái niệm hoàn toàn xa lạ đối với chị. Chị đã hi sinhhết mình cho người khác như thế tại sao anh lại còn phản bội chị?

"Hãy để cho chồng tham gia vàocông việc gia đình mà trước đây chị đã từng phải làm. Chị đừng xem anh ấy giốngnhư các con của mình, đừng bắt anh ấy phải chịu đựng sự chỉn chu, đảm đang tháiquá của chị. Nói cách khác là chị phải tự cởi trói cho chính mình. Chồng chị cầnvợ bên cạnh để sẻ chia nỗi niềm nhiều hơn và ngày nào cũng phải co chân nhìn vợlàm việc như một cỗ máy mà không được giúp gì.

Chị hãy nhìn lại xem, làm saocái bàn tay lúc nào cũng sặc mùi hóa chất cọ rửa, giặt giữ làm cho chai sạn sầnsùi này lại hấp dẫn hơn đôi tay mềm mại thơm tho cơ chứ, làm sao trạng thái mệtmỏi lúc nào cũng thể hiện rõ rệt của chị lại có thể làm cho anh ấy hứng thú...".Lời của chuyên gia tư vẫn như đánh thức tỉnh chị.

Có lẽ đúng như thế, tại sao chịlại không có quyền làm mới mình cơ chứ. Chị xứng đáng được như thế sau bao nhiêunăm vất vả. Chị cũng có quyền được để người khác chăm sóc thay vì lúc nào cũngphải chăm sóc người khác. Chị vẫn có thể giữ cho gia đình mình luôn gọn gàngsạch sẽ như trước đây mà không cần phải cặm cụi một mình.

Đến bây giờ chị mới nhận ra mộtđiều người phụ nữ có thể dùng sự đảm đang của mình để chăm lo cho cuộc sống củagia đình nhưng không thể dùng nó để tự hủy hoại chính hạnh phúc của riêng bảnthân mình. Chị bỗng cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi cầm máy gọi đến trung tâm giớithiệu người giúp việc gia đình. Chiều nay tan tầm thay vì phải lao đi đón conchị sẽ đến hiệu làm đầu và gọi điện cho anh đón con đến một nhà hàng nào đó.

Theo Thu Giang
Chồng ngoại tình vì vợ quá đảm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.