Chồng vắng nhà

Một nghiên cứu ở Pháp chothấy, nếu vợ chồng sống xa nhau, nguy cơ đổ vỡ gia đình cao gấp hai lần khivợ chồng sống chung, dù đa số các đôi khi xa cách, lòng vẫn hướng về nhau.

Một nghiên cứu ở Pháp chothấy, nếu vợ chồng sống xa nhau, nguy cơ đổ vỡ gia đình cao gấp hai lần khivợ chồng sống chung, dù đa số các đôi khi xa cách, lòng vẫn hướng về nhau.

Khung thành “trống trải”

Chị T.T., 34 tuổi, lấy chồngđược tám năm, có con trai năm tuổi, tâm sự với chuyên viên tư vấn việc vợchồng chị đang sống hạnh phúc thì anh được trường cho đi Pháp làm nghiên cứusinh ba năm. Chị kể: “Chúng tôi không muốn xa nhau, nhưng đây là cơ hộinghìn năm có một. May mà ở nhà có đứa con trai nên tôi cũng cảm thấy đỡtrống trải, tự động viên ba năm cũng chẳng là bao. Không ngờ, chồng tôi điđược khoảng nửa năm thì căn nhà nhỏ bé của chúng tôi như trở thành cái“khung thành bỏ ngỏ”. Có những người khách nam khi chồng tôi ở nhà chẳng đếnbao giờ, nay cũng hay lui tới. Họ tỏ vẻ ái ngại cho cảnh cô đơn của tôi vàhình như ai cũng sẵn sàng “giúp đỡ”.

Chồng vắng nhà
(Ảnh minh họa)

Điều khiến tôi thấy khó xử làtuần trước tôi đang ở nhà nghỉ phép thì anh trưởng phòng của tôi, một ngườiđàn ông ngót 50 tuổi, xưa nay đứng đắn, đàng hoàng bỗng gọi điện hỏi tôi vềcông việc rồi chợt xuống giọng: “Em đang làm gì, nhà có ai không? Anh cóchuyện này muốn đến trao đổi với em một tí”. Chẳng đợi tôi trả lời, chỉ mươiphút sau đã nghe tiếng chuông gọi cửa. Tôi miễn cưỡng mời anh vào nhà. Nóivài câu, anh nhìn tôi chăm chăm rồi nhận xét: “Công nhận lúc này em xinh hẳnra, có lẽ không phải phục vụ ông xã nên nhàn hơn”. Thấy tôi cười ngượngngùng, anh nhích lại gần định cầm tay tôi, mắt như có lửa. Tôi hoảng quáđứng phắt dậy, nói là có việc phải đi. Một lúc ánh mắt anh mới dịu xuống,nói thêm mấy câu gượng gạo rồi ra về.

Tệ nhất là hôm qua, một anhbạn cũ làm giám đốc một trung tâm, gọi điện thoại biết chồng tôi đi vắngcũng tìm đến. Ngày trước, anh có ngỏ lời yêu tôi, nhưng là người đến sau vìlúc ấy tôi đang yêu chồng tôi bây giờ. Chuyện tình cảm không thành nhưng tôivà anh vẫn quý mến nhau. Anh đến, tôi niềm nở đón tiếp. Nói chuyện được mộtlát thì có chuông điện thoại, tôi phải xin lỗi sang phòng bên nghe. Khôngngờ vừa nói được mấy câu đã cảm thấy có hơi thở nóng hổi ngay sau gáy mình.Tôi hốt hoảng quay lại. Anh định ôm lấy tôi nhưng tôi kịp tránh, chạy vọt raphòng khách và định lao ra đường. Anh ta đành xách cặp ra về, đến cửa cònquay lại cười gượng: “Hôm khác anh đến chơi nhá!”.  

Không phải người vợ xa chồngnào cũng xử sự được như chị T.T.. Có người do nể nang không nỡ từ chối, cóngười lợi dụng mối quan hệ với một người thành đạt để nhờ vả, có người nhânthời cơ chồng đi vắng thử “của lạ” xem thế nào. Không ít cuộc hôn nhân tuykhông có tình yêu nhưng vì lúc nào chồng cũng kè kè bên cạnh nên vợ chỉ chờcơ hội là có chuyện ngay. Nói chung, trong đa số trường hợp, những cuộc tìnhvụng trộm khi chồng đi vắng thường kết thúc trong bí mật. Chính vì thế, lắmông càng nhiệt tình "giúp đỡ" những chị em có chồng đi xa. Nếu bạn gặp hoặcnghe nói có người đàn ông như thế thì họ cũng chẳng phải “quái thai”, “quáivật” gì và cũng không ngoại trừ cả người đàn ông của bạn. Cho nên, nếu bạncó bạn gái ở nhà một mình, chớ nên nhờ “ông xã” mình đến giúp đỡ nọ kia.

Tôi nhớ mãi thời bao cấp khókhăn, nhà ai cũng phải xây một cái bể nước nho nhỏ để dự phòng khi mất nước.Một chị có chồng đi nước ngoài, một hôm đến nhà bạn gái chơi nói chuyện chủnhật này phải thuê thợ xây cái bể nước. Người bạn nhiệt tình bảo chồng đếnlàm giúp, mặc dù hai nhà cách nhau đến chục cây số. Anh chồng cô bạn xây từtrưa đến chiều tối vẫn chưa xong, lại thắp đèn làm cố cho xong thì đã 9 giờ.Thấy anh quá vất vả, bụng đói, đường xa, trời tối nên chủ nhà giữ anh ănxong ngủ lại mai hãy về. Nửa đêm anh ta kêu đau bụng, xin tí dầu cù là. Chủnhà đem dầu tới, ngồi lại xem bệnh tình thế nào và cái gì không nên xảy rađã xảy ra.

Cảnh giác trước "của lạ"

Chồng vắng nhà

Tại sao đàn ông đã có vợ lạithích “đóng cửa đi ăn mày”? Gần như một "quy luật" tự nhiên, đàn ông nóiriêng và giống đực nói chung đều thích “của lạ”. Mới lạ là yếu tố cuốn hútcực mạnh trong sinh hoạt tình dục của đàn ông. Thậm chí, không cần biết xấuđẹp thế nào, cứ mới lạ là hấp dẫn.

Trong những cuộc thù tạc,"chén chú chén anh", quý ông thường kể câu chuyện tiếu lâm: có một anh bịyếu sinh lý phải đi lấy thuốc của thầy lang về uống. Ông lang dặn sau khiuống nửa tiếng, thuốc mới hiệu nghiệm. Hôm sau anh ta lại sang lấy thuốc,thầy lang hỏi: “Hôm qua đã thử chưa, thấy thế nào?”. Anh ta buồn bã: “Nào đãthử đâu vì vừa uống được 15 phút, vợ cháu lại phải đi có việc”. Ông langtiếc ngẩn ngơ: “Hoài của, thế mà chả sang hàng xóm thử nhờ xem thế nào”.Không ngờ bệnh nhân lẩm bẩm: “Sang hàng xóm thì cần quái gì thuốc của ông!”.Có lẽ tạo hóa đã cài đặt trong gien của con đực tính tích cực trong quan hệtình dục với đối tác lạ để đảm bảo việc duy trì nòi giống. Nhưng, những quytắc đạo đức của loài người không cho phép đàn ông làm như vậy khiến họ luônphải lấy lý trí chế ngự ham muốn bản năng. Tuy nhiên, nếu có cơ hội hoặc lúcnào đó lý trí bị đẩy lùi, những ham muốn ấy lại bùng phát, nhất là khi họtiếp xúc với phụ nữ xa chồng trong những hoàn cảnh thuận lợi.

Cho nên, phụ nữ có chồng đixa cần tránh ở riêng một mình. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho những người đàn ôngcó tính trăng hoa giở trò sàm sỡ. Nên hạn chế những cuộc tiếp xúc chỉ có haingười khác giới ở những nơi vắng vẻ, nhất là khi linh cảm của người phụ nữcho biết, người đàn ông kia có thể “nguy hiểm” với mình. Kinh nghiệm chothấy, trong việc giữ gìn phẩm hạnh của người vợ, nên theo phương châm “phòngthủ từ xa” chứ không để tình hình gay cấn rồi mới chống đỡ theo kiểu “giáplá cà”. Nghĩa là, nên biết từ chối những cuộc tiếp xúc thân mật, đừng chủquan với ý nghĩ mình có thể tự bảo vệ trong mọi hoàn cảnh.

Từ xưa đến nay, đức chungthủy vẫn là nét nổi bật trong truyền thống đạo lý của người phụ nữ Việt Nam,nhưng chúng ta vẫn nên đề cao cảnh giác trong hoàn cảnh xã hội hiện đại bởiđã có quá nhiều yếu tố mới xuất hiện.

Theo Trịnh Trung Hòa
Chồng vắng nhà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.