Chuyện đám cưới của những phụ nữ "họ liều"

Chỉ mới biết nhau 1-2 tuần, thậm chí gặp nhau lần đầu đã bàn chuyện kết hôn luôn. Đêm tân hôn là lúc họ làm tất cả mọi việc, từ nắm tay, hôn đến chuyện ấy. Song may mắn, sau đám cưới liều lĩnh, họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc.

Chỉ mới biết nhau 1-2 tuần, thậm chí gặp nhau lần đầu đã bàn chuyện kết hôn luôn. Đêm tân hôn là lúc họ làm tất cả mọi việc, từ nắm tay, hôn đến chuyện ấy. Song may mắn, sau đám cưới liều lĩnh, họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc.

Gần 1 năm sau ngày cưới, cứ mỗi lúc nhớ lại ngày gặp, quen, yêu và đi đến kết hôn với chồng chỉ trong chưa đến 3 tuần mà Hạnh Nguyên vẫn còn thấy mình quá liều lĩnh. 

Song hiện tại, người phụ nữ đang mang bầu 5 tháng này thấy rất hài lòng về cuộc sống của mình. Cái Hạnh Nguyên hài lòng nhất là đã may mắn vì tìm được người đàn ông có tình cảm và trách nhiệm. Bởi thế, cuộc sống của vợ chồng Hạnh Nguyên sau quyết định kết hôn chóng vánh vẫn rất hạnh phúc.

Chỉ gần 1 năm trước, Hạnh Nguyên vẫn là cô gái 28 tuổi và còn độc thân. Còn hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán, rảnh rỗi nên Hạnh Nguyên cùng bạn đi xem bói. Thật ra, cô gái này cũng chẳng tin vào mấy trò bói toán, chỉ đi xem cho vui. Vì thế, khi thầy phán Hạnh Nguyên chuẩn bị có tin vui, mà cụ thể cuối năm nay sẽ cưới, cô càng không tin nổi.

Trước lời thầy bói phán, trong lòng Hạnh Nguyên cứ mặc nhiên xác định có thể anh trai cô cuối năm lấy vợ cũng nên. Bởi vì đến giờ này, sắp hết năm còn chưa có người yêu. Cô lại xác định, nếu có yêu thì 29 tuổi mới lấy chồng. Vì thế, đến trong mơ, Hạnh Nguyên cũng chẳng nghĩ mình yêu và cưới nhanh hơn gió.

Chuyện đám cưới của những phụ nữ "họ liều" 1
“Khi đã bàn với nhau về đám cưới, mình bảo với bố mẹ mà bố mẹ cứ không tin và lo lắng. Bố mẹ bảo cưới thì cưới nhưng phải để ông bà biết mặt con rể đã. Vậy là anh về Việt Nam và ra mắt nhà mình" (Ảnh minh họa)


“Ngay sau buổi đi xem bói đó về, tự nhiên có một người bạn thân bên Nhật của mình nằng nặc giới thiệu một người anh cũng đang ở bên Nhật của nó. Mình tặc lưỡi, quen thì quen. Thế rồi, hai đứa cứ chát chít với nhau. Mới chát chít được hơn tuần, thấy tâm đầu ý hợp quá nên anh ngỏ lời và bảo cưới luôn. Thế là mình quyết cưới vì để năm sau không được tuổi” - Hạnh Nguyên kể.

“Khi đã bàn với nhau về đám cưới, mình bảo với bố mẹ mà bố mẹ cứ không tin và lo lắng. Bố mẹ bảo cưới thì cưới nhưng phải để ông bà biết mặt con rể đã. Vậy là anh về Việt Nam và ra mắt nhà mình. Sau đó, mình cũng về nhà anh. Cũng may, thấy anh đĩnh đạc, giỏi giang và biết ứng xử nên cửa ải khó nhằn đầu tiên, anh đã vượt qua tốt đẹp. Bố mẹ anh cũng rất ưng mình. Thế là hai nhà cuống lên đi xem ngày và tổ chức đám cưới khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tết”.

Theo lời Hạnh Nguyên phân trần về quyết định liều lĩnh này: “Khi nhận lời cầu hôn của anh, mình chỉ nghĩ lấy chồng để thỏa lòng bố mẹ vì ông bà mong mình lấy chồng lắm để còn cưới cho anh trai trong năm tới. Nhưng không ngờ, bây giờ lại thấy mình quyết định cũng đúng. May mà mình có một nhân duyên tốt đẹp”.

Đám cưới của Hạnh Nguyên được tổ chức sau hơn 3 tuần quen nhau. Đêm tân hôn của 2 vợ chồng Hạnh Nguyên là lúc cặp đôi này làm tất cả mọi việc: từ nắm tay, hôn và “chuyện ấy”. Bởi trước đó, khi chồng Hạnh Nguyên về nước, họ gặp nhau lần đầu tiên. Hôm sau, họ ra mắt gia đình luôn. 1 tuần sau khi gặp mặt là lễ ăn hỏi và làm đám cưới. 

“Chuyện lấy chồng của mình nghĩ lại cứ như đánh bạc ấy. Nhưng canh bạc này, có vẻ mình rất may mắn. Vợ chồng mình lấy nhau sau 3 tháng thì có em bé. Sau 5 tháng, chồng mình cũng mua được nhà ở Hà Nội. Vì thế cuộc sống của vợ chồng cũng rất yên ổn, hạnh phúc!” - Hạnh Nguyên mãn nguyện kể.

Với Phương Anh dù kết hôn được 2 năm nay nhưng người phụ nữ này cũng ngẫm thấy chuyện cưới xin của vợ chồng mình đúng là duyên số.

“Vợ chồng mình mới chỉ chính thức yêu đúng 1 tháng. Thế là một hôm đi chơi, chồng mình bảo: 'Chúng mình cưới đi'. Mình hỏi anh lý do tại sao muốn cưới gấp. Anh bảo: 'Vì yêu em lắm rồi'. Thế mà giờ cưới xong, chắc là vừa cưới vừa yêu nên thỉnh thoảng chồng lại bảo: 'Nói thật với em, ngày xưa anh yêu em không nhiều như bây giờ đâu. Chết cái, mình cũng thấy thế chứ” - Phương Anh cười nói.

Phương Anh bảo, kể ra chuyện quen rồi cưới chóng vánh của vợ chồng mình, Phương Anh thấy hơi ngại. Bởi vì: “26 tuổi, mình vẫn chưa có bạn trai gì hết. Vì tuổi còn trẻ, nên thực sự mình cũng chẳng sốt ruột. Vậy mà đùng một cái, dì của mình ở Sài Gòn về thăm nhà có dắt theo một thanh niên khá bảnh bao. Lúc đầu, dì bảo định bụng sẽ giới thiệu anh cho một người cháu khác của dì ở Hà Nội. Thế mà, tình cờ chỉ gặp nhau nửa ngày tại nhà mình, anh đã đổ mình đứ đừ ngay. Mình cũng có cảm tình với anh rất nhiều nữa”.

Chuyện đám cưới của những phụ nữ "họ liều" 2
"Đám cưới xong, mình cũng bay vào Sài Gòn sống với chồng luôn. Nhiều lúc nghĩ, quyết định cưới của hai đứa mình quá liều và còn nhanh hơn cả đi máy bay siêu tốc" (Ảnh minh họa)

Ngay hôm gặp nhau lần đầu tiên, chồng Phương Anh đã mạnh dạn xin phép bố mẹ cô cho dự ngày cưới luôn. “Bản thân anh ngay sau đó cũng mời gia đình anh từ Sài Gòn ra Hà Nội để bàn chuyện hôn nhân. Thế là thời gian từ lúc quen đến lúc tổ chức đám cưới của 2 đứa mình chỉ vẻn vẹn gần 1 tháng. Đám cưới xong, mình cũng bay vào Sài Gòn sống với chồng luôn. Nhiều lúc nghĩ, quyết định cưới của hai đứa mình quá liều và còn nhanh hơn cả đi máy bay siêu tốc”.

Thế mà, 2 năm nên vợ nên chồng, vợ chồng Phương Anh vẫn sống hạnh phúc. Đúng 1 năm sau ngày cưới, họ cũng chào đón con trai đầu lòng chào đời. 

Nói về duyên vợ chồng, người vợ này hạnh phúc kể: “Hình như vợ chồng đúng là cái duyên thật. Có trốn cũng không thoát được. Giờ cũng đã 2 năm về làm vợ chàng trai Sài Gòn rồi đây. Chẳng biết sau này vợ chồng sẽ thế nào nưng 2 năm rồi vẫn thấy chồng yêu chiều vợ và rất có trách nhiệm với gia đình mình. Thậm chí 2 vợ chồng đều còn cảm thấy yêu nhau nhiều hơn trước”.

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.