Con gái tuổi Dần thì đã sao?

Nhiều năm về trước không ít cô gái tuổi Dần thường khai tăng hoặc bớt một tuổi để tránh những lời dị nghị dèm pha, nào là dữ như cọp, nào là cao số, nào là sát chồng... Thêm bớt tuổi như thế cũng là cách "qua mặt" những bà mẹ chồng có hơi hướng mê tín.

Nhiều năm về trước không ít côgái tuổi Dần thường khai tăng hoặc bớt một tuổi để tránh những lời dị nghị dèmpha, nào là dữ như cọp, nào là cao số, nào là sát chồng... Thêm bớt tuổi như thếcũng là cách "qua mặt" những bà mẹ chồng có hơi hướng mê tín.

Trong khi đó, đàn ông tuổi Dầnthì lại toàn nhận được lời hay ý đẹp, nào là tài giỏi, nào là uy phong rồi lạicòn cả đào hoa nữa. Mấy ông thấy tử vi trên mạng thường tư vấn thêm cho mấy "côDần", kiểu như cái giống đàn bà tuổi  Dần muốn yên ổn thì cứ phải lấy chồngmuộn, cứ phải cỡ 27, 28 tuổi thì mới được "nhón chân" lên xe hoa. Thế nhưng ngàytrước, đặc biệt là ở vùng nông thôn, tuổi ấy mà chưa chồng con gì thì coi nhưtuyệt vọng rồi, chỉ có nước mà ở già.

Con gái tuổi Dần thì đã sao?

Nhiều năm về trước không ít cô gái tuổi Dần thường khai tăng hoặc bớt một tuổi để tránh những lời dị nghị dèm pha, nào là dữ như cọp, nào là cao số, nào là sát chồng

Nay khác rồi. Chúng ta thử làmmột phép tính đơn giản. Cứ 12 năm thì lại có một năm Dần. Nếu ai cũng ngại congái tuổi Dần thì chẳng nhẽ có 1/2 phụ nữ ế chồng và cũng có nghĩa là 1/2 đàn ôngnước ta rơi vào cảnh sẽ ế vợ, hoặc chỉ có nước nhập khẩu thêm cô dâu không sinhnăm Dần.

Đã thế, những năm gần đây, tỷ lệsinh các bé trai lại nhiều hơn bé gái. Đừng có nói là tuổi Dần mà ngay cảtuổi... khủng long cũng sẽ đắt hàng như tôm tươi. Chưa kể là càng ngày các côgái càng có xu hướng kết hôn muộn, có cô gần bốn mươi tuổi mới chịu cho người tarước nên cứ cho là duy tâm đi chăng nữa thì tuổi Dần cũng chẳng có làm sao.

Muốn tránh cho mình khỏi dang dởhôn nhân thì các cô chỉ có cách là tìm hiểu đối tượng thật kỹ, cứ yêu độ khoảngba, bốn năm thì xấu, tốt của chàng nó lộ ra ngay. Mà chỉ nguyên cái chuyện khôngtin vào những câu chuyện số má linh tinh bản thân người con gái cũng thanh thản,không nản lòng khi cuộc sống lứa đôi trục trặc. Cuộc sống gia đình vốn dĩ trànngập phức tạp, chuyện vỡ mộng sau hôn nhân là rất đỗi bình thường, vấn đề là ởnhận thức tỉnh táo của người phụ nữ.

Chàng thay đổi quá nhưng ngẫm lạimình cũng đổi thay. Cho nên người phụ nữ nào biết mình biết ta, biết đối mặt vớihiện thực phũ phàng thì sẽ không đẩy xung đột vợ chồng vượt quá giới hạn. Chonên là tan hay hợp đều do sự điều chỉnh của mỗi cá nhân thôi chứ đừng đổ tại nămsinh tháng đẻ.

Theo Con gái tuổi Dần thì đã sao?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.