Cuộc đấu trí khiến tình địch trẻ đẹp rút lui trong im lặng

Mục đích của Minh không gì khác ngoài đánh động cho Huyền biết rằng mình đã tường tận ý định của cô ta...

Mục đích của Minh không gì khác ngoài đánh động cho Huyền biết rằng mình đã tường tận ý định của cô ta...

Minh là người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và sắc sảo. Cô và chồng đã kết hôn được 8 năm có lẻ. Khánh, chồng Minh cũng là mối tình đầu của cô. Họ là cặp thanh mai trúc mã, cùng lớn lên trong khu phố, rồi thành vợ chồng nhờ sự vun vén của hai gia đình.

Cuộc sống hôn nhân của hai người hạnh phúc viên mãn với hai cậu con trai kháu khỉnh. Khánh không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai mà còn giỏi giang, thành đạt. Chính anh tự tay gây dựng cả một công ty lớn. Khi cuộc sống vật chất đủ đầy, chồng Minh đề nghị vợ ở nhà chăm con, lo nội trợ. Khánh cũng rất yêu và cưng chiều hai con trai, anh nói rằng chỉ yên tâm khi có Minh ở nhà chăm sóc, người giúp việc chỉ phụ giúp cô mà thôi.

Đáp lại, Minh cũng chưa bao giờ hối hận khi chấp nhận nghỉ việc ở cơ quan để suốt ngày quanh quẩn bên hai đứa trẻ dù đôi lúc cũng tiếc vì không được vi vu với đám bạn thân. Bởi lẽ cô luôn nhận được sự động viên an ủi lớn từ người bạn đời. Anh thuộc tuýp đàn ông tâm lý, luôn coi vợ con là số một trong mọi tình huống. Dù bận rộn đến đâu, Khánh cũng cố gắng sắp xếp về nhà ăn cơm tối với vợ con ít nhất 3 lần một tuần. Chuyện tặng quà, dịp lễ tết, Khánh chưa bao giờ xao nhãng. Nói như các bạn của Minh thì cô đang sở hữu một ông chồng thuộc loại “của hiếm” mà nếu không cẩn thận mất như chơi.

Minh tin tưởng chồng gần như tuyệt đối. Cô tin bởi Khánh vẫn tự hào rằng xét về nhan sắc thì vợ anh dù quá tuổi “băm” vài năm vẫn ở ăn đứt nhiều em trẻ ở cơ quan. Minh cũng hơn một lần được dịp phổng mũi vì lời khen công khai kiểu đó của chồng trước mặt nhân viên công ty anh.

Cuộc đấu trí khiến tình địch trẻ đẹp rút lui trong im lặng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nhưng em gái Minh thì lo xa. Cô luôn thể hiện sự lo lắng thay phần chị. Qua nguồn tin nội bộ, cô em của Minh nắm được việc anh rể vừa tuyển mới một nữ thư ký trẻ đẹp, tham vọng và không thiếu thủ đoạn.

Quả thật, Huyền - tên cô nhân viên mới của công ty Khánh thường chọn trang phục gợi cảm quá mức khi đến cơ quan, nếu không ngắn dưới thì hở trên, thậm chí cả hai cùng lúc. Cô nàng rất biết cách khéo khoe vẻ nóng bỏng chết người của mình.

Huyền dù chỉ mới ra trường chưa lâu nhưng đã bắt nhịp và khẳng định năng lực ở môi trường mới giúp cô nhanh chóng được Khánh tín nhiệm giao cho nhiều việc quan trọng của công ty. Các buổi tiếp khách, ký kết hợp đồng, hay cả những chuyến công tác xa, Huyền luôn được ưu ái “bám càng” sếp đẹp trai.

Cô gái trẻ biết rõ Khánh yêu vợ nhưng vẫn không ngừng “thả câu”. Những tình huống va chạm cơ thể tưởng như vô tình nhưng đều có chủ đích được Huyền tạo ra không ít lần khiến Khánh nhiều phen bối rối đến đỏ cả mặt.

Một đôi lần đến công ty đưa cơm vào buổi trưa cho chồng, Minh đã tận mắt chứng kiến cảnh Huyền à ơi, ngả ngớn trước mặt anh. Nom thái độ của Khánh không có biểu hiện khác thường. Nhưng có câu nam nhi khó qua ải mỹ nhân, một khi cô ta chủ động tấn công và sẵn sàng trao thân theo kiểu “tình cho không biếu không” thì Minh chẳng dám đảm bảo chồng cô có thể cưỡng lại nổi sức hút mà say nắng thì toi. Minh cảm nhận được nguy cơ đó và thực sự bất an.

Minh bàn bạc với em gái ruột và một tuyệt chiêu đã được bày ra. Cô của Minh tin rằng tình địch trẻ tuổi sẽ tự rút lui trong êm ả. Cô tổ chức một bữa tiệc nhỏ nhân dịp cuối tuần tại nhà. Khách mời là nhân viên ở công ty của chồng cô, trong đó tất nhiên có cả Huyền rồi.

Hôm đó, trong bữa tiệc, Minh dành cho cô gái trẻ đang nhăm nhe phá hoại gia đình mình sự chăm sóc đặc biệt. Suốt cả buổi hôm đó, Minh chủ động bắt chuyện làm quen với Huyền rào đón, bóng gió đủ trò. Cô ngỏ ý muốn được làm chị em tốt với Huyền, dằn mặt kín kiểu “chị giao cho em canh chừng chồng chị nếu có ả xinh tươi nào ở công ty “thả thính” hoặc giả như anh chủ động đò đưa gái trẻ thì bí mật báo cho chị, sẽ có thưởng”.

Mục đích của Minh không gì khác ngoài đánh động cho Huyền biết rằng mình đã tường tận ý định của cô ta. Nhưng để buộc cô thư ký thôi ý định “thả câu” chồng thì Minh vẫn cần thêm một “cú đấm” hạng nặng và quyết định khác.

Suốt bữa tiệc, Minh bám theo Huyền như hình với bóng, tách hẳn cô ta ra khỏi đám đông. Và nhân khi ả lơ là, Minh đã nhanh tay lén bỏ vào túi xách của cô tấm ảnh có hình một cô gái trẻ mặt mũi sưng vù vì đòn ghen kèm theo lời cảnh báo cứng rắn: “Hãy dừng ngay cái trò quyến rũ chồng chị nếu em không muốn nhận kết cục tương tự”.

Minh đã không chọn cách ầm ĩ bởi cô thừa hiểu nếu làm lớn chuyện, Khánh sẽ không tha thứ cho cô bởi suy cho cùng giữa họ cũng chưa có gì cả. Vả lại, Khánh coi trọng thể diện. một khi Minh dám vạch áo cho người xem lưng, có thể sẽ phản tác dụng.

Kết quả nhận được sau đó chắc chắn khiến Minh hài lòng. Huyền từ đó đã tạm biệt những bộ cánh thiếu vải, hở hang khi đi đến cơ quan, khác hẳn trước đó trong sự ngạc nhiên của nhiều người. Cô ta cũng không bám lấy Khánh như mọi khi, chẳng còn giả nai, ngúng ngẩy trước mặt sếp như trước nữa.

Minh đã thắng trong cuộc đấu trí với kẻ ve vãn chồng mình theo cách đầy trí tuệ. Những chiêu thức của Minh khiến Huyền sợ xanh mặt. Với một người như Huyền, khi không đạt được mục đích đề ra, viễn cảnh cô ta nghỉ việc có thể đoán trước. Minh mỉm cười hài lòng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.