Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ

Vừa quen, vừa hỏi cưới trong vỏn vẹn 30 ngày nhưng với cặp đôi này đây là quyết định đã được tính toán cẩn thận

Vừa quen, vừa hỏi cưới trong vỏn vẹn 30 ngày nhưng với cặp đôi này đây là quyết định đã được tính toán cẩn thận, không phải sự bồng bột xốc nổi như nhiều người vẫn nghĩ.

Người ta thường nói yêu nhau là chuyện của 2 người nhưng hôn nhân lại là câu chuyện khác hoàn toàn với đủ màu sắc, buộc cặp đôi phải trưởng thành, thấu hiểu và 1 chút “nhân từ” để hòa hợp với nhau.

Bởi vậy nhiều người thường lựa chọn 1 tình yêu kéo dài, 3-5 năm mới dám kết hôn vì nghĩ khi đó mình đã hiểu rõ đối phương.

Bạn Nguyễn Kim Ngọc (23 tuổi) và chồng sắp cưới - Trần Hồng Quốc Bảo (25 tuổi) lại là trường hợp đặc biệt, phá vỡ quy luật hôn nhân mọi người đang đi trước đó. Họ yêu và quyết định lấy nhau chỉ vỏn vẹn 30 ngày.

Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ-1

Cặp đôi Kim Ngọc - Quốc Bảo yêu và quyết định cưới nhau chỉ trong 30 ngày.

Nên duyên từ cuộc gặp gỡ “định mệnh” trên MXH

Cùng quê ở Cần Thơ, nhà 2 người cách nhau 30km nhưng để quen nhau lại do 1 cơ duyên trên MXH từ 4 năm trước.

Kim Ngọc kể: “Cách đây 4-5 năm, mình với Bảo có kết bạn Facebook với nhau nhưng không nói chuyện vì khi đó cả mình và Bảo đều đang có người yêu. Rồi tới 1 thời gian trước, mình thấy Bảo có comment trên một bài post, hay hay nên vào bình luận lại.”

Mọi chuyện diễn ra bình thường cho tới khi Kim Ngọc mở 1 quán trà sữa ở nhà, lúc này Bảo hay xuống ủng hộ, thể hiện sự quan tâm nhưng vì còn đang buồn chuyện tình cảm trước đây mà cô từ chối.

“Vì nhà khá xa, đường lại khuất nhưng ngày nào Bảo cũng ghé, dần mẹ mình với các em mình chú ý nói mình “sao không chịu anh Bảo đi”. Nhưng chắc lúc đó duyên chưa tới nên mình từ chối.

Mình cũng nói thẳng với Bảo là mình không muốn quen người ít tuổi, dù Bảo hơn mình 2 tuổi nhưng mình vẫn thấy như vậy là ít. Mình sợ lại phải bắt đầu với 1 người chưa đủ chín chắn, trưởng thành, đang còn đi gây dựng sự nghiệp.”, Kim Ngọc nói.

Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ-2

Trước khi đến với nhau cặp đôi đã gặp rất nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm.

Hụt hẫng bởi chỉ vì là người đến sau mà bị từ chối phũ phàng. Bảo buồn, tâm sự với Kim Ngọc rằng: Tại sao những người trước tới làm cho cô nàng đau khổ, để giờ trong suy nghĩ của cô tất cả đàn ông sau này ai cũng như nhau. Trong khi Bảo muốn quan tâm, bảo vệ cho cô nhiều hơn?

Sau khi nghe câu nói này, Kim Ngọc quyết định cho anh chàng si tình cơ hội tìm hiểu.

“Thôi giờ thương thì cưới nha?”

“Nói chuyện với nhau tầm 1 tuần thì mình bắt đầu có tình cảm, nhưng sự thực là Bảo thương mình nhiều hơn mình thương Bảo. Tới 1 tháng sau thì mình nói “thôi, giờ thương thì cưới nha?” Vì mình sợ phải quen lâu, mình thử xem ổng nói sao, thì ổng bảo “ừ, cưới!”.

Đến lúc này Kim Ngọc chỉ nghĩ anh người yêu đùa giỡn, nhưng không, anh chàng đó làm thật. Bảo về nói với gia đình là đang quen cô, muốn cưới trong năm nay nên ba mẹ anh lấy thông tin, số điện thoại để gọi sang nhà Kim Ngọc xin ngày dạm hỏi, xin cưới…

“Ba mẹ mình với ba mẹ Bảo cũng ngạc nhiên lắm vì khi đó tụi mình còn đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Mình thì đi làm từ trước tới giờ rồi trong khi Bảo đang là sinh viên năm cuối. Nhưng do mẹ mình thấy bảo ngày nào cũng ra quán chăm sóc cho mình nên mẹ cũng để ý hỏi thăm, mẹ mình nói Bảo rất hiền. 2 bên cũng đồng tình về việc cưới sớm vì bọn mình chín chắn hết rồi.”

Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ-3

Và rồi họ cưới nhau thật...

Mới đây cặp đôi chính thức làm lễ dạm hỏi cũng đã đi chụp hình cưới tại Đà Lạt, và sắp tới sẽ tổ chức lễ cưới chính thức vào ngày 23/12 tại Cần Thơ.

Yêu 5-7 năm cuối cùng xâu chuỗi lại, chúng ta được gì?

Sau tất cả những đổ vỡ trong chuyện tình cảm Kim Ngọc nói: “2 tháng nữa mình cưới rồi. Mình cũng muốn cho các bạn nữ biết là đừng mất niềm tin vào tình yêu hay đàn ông gì cả. Tự mình sống tốt trời cao sẽ an bài. Mình sống ở tầng lớp xã hội như thế nào, sẽ gặp người như vậy. Mình chơi với bạn xấu thì sẽ gặp người xấu thôi. Vì hồi xưa mình cũng nghĩ như vậy, mình còn nghĩ sẽ lập gia đình rất là trễ.

Các bạn cũng đừng quan trọng vật chất quá. Mình từng đi làm rất nhiều, kinh doanh rất nhiều, lương rất cao nhưng quay đầu lại thấy đơn độc. Phụ nữ mà, mạnh mẽ quá cũng không được cái gì đâu. Mình làm nhiều rồi bản thân sẽ tự động khinh người nam. 2 người nên cùng phấn đấu như vậy mới giữ được hòa khí trong gia đình.”

Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ-4

Phụ nữ ấy mà, đừng nên tự lập quá làm gì!

Như vậy để thấy để bước vào cuộc hôn nhân này, Kim Ngọc và chồng sắp cưới của cô đã suy nghĩ rất kĩ. Sự suy nghĩ của 1 người trưởng thành, không phải là bông đùa, chơi bời, muốn thử thách tình cảm của cả 2. Họ tự nguyện cùng nhau xây dựng tổ ấm và muốn hạnh phúc cùng nhau thay vì ngồi suy nghĩ bao giờ mình mới hạnh phúc.

“Nhiều người hỏi mình quyết định như vậy có quyết định vội quá không. Đối với những người chưa từng đổ vỡ trong tình cảm sẽ cảm thấy mình làm vậy vì thấy tình yêu màu hồng mà lấy nhau.

Nhưng không phải, mình từng có chuyện tình rất dài, 5-7 năm. Xâu chuỗi lại mình chẳng được gì cả. Bảo cũng từng yêu 1 người 4 năm, chuẩn bị cưới nhưng cuối cùng bạn nữ đó thay đổi. Thời gian nó chẳng làm con người ta ngộ nhận, nó chỉ khiến con người thay đổi, nhận ra thói xấu của nhau nhiều thêm thôi.”, cô nàng khẳng định.

Có khúc mắc thì ngồi xuống cùng nhau tháo gỡ, hỏng ở đâu sửa ở đó chứ đừng vứt đi...

Khác với các cặp đôi khác, Kim Ngọc và Bảo giống như 2 thực thể nương tựa cảm xúc vào nhau sau nhiều tổn thương được gây ra bởi người trước. Họ hiểu bản thân và cũng hiểu bản chất của tình yêu không phải là bất biến, mà phải nuôi dưỡng từng ngày.

“Vì cả 2 đứa cùng bị tổn thương nhiều rồi nên trong 1 tháng quen nhau, thay vì chìm trong tình yêu như những cặp đôi khác thì bọn mình ngồi lại với nhau, xem điểm mạnh, điểm yếu, thứ gì cần sửa đổi để giải quyết vấn đề. Cái gì hư tụi mình sửa chứ không như bây giờ các bạn trẻ cãi nhau chút là chia tay.”

Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ-5

Cặp đôi muốn yêu nhau như tình yêu của thế hệ trước, "sửa đổi" chứ không phải "vứt đi".

Nhiều người nói Kim Ngọc vội vàng như vậy chắc hẳn bởi nhà Bảo có điều kiện, Bảo giàu hay vật chất đầy núi… nhưng cô nàng thẳng thắn: “Tụi mình tuổi nhỏ cũng không nhỏ, lớn cũng không lớn. Nhưng vì trải qua rất nhiều chuyện nên trưởng thành và tự lập. Chụp hình cưới cũng là tiền của tụi mình, không như nhiều bình luận trái chiều nói là chắc Bảo giàu lắm.

Những ngày đầu quen Bảo, Bảo còn đi xe Dream tàu, xài iPhone 5… những thứ đó khác xa cuộc sống của mình lắm vì nhà mình không giàu nhưng ba mẹ rất thương. Từ nhỏ đã đi xe hơi, xe, điện thoại ba mẹ đều mua cho dù không đòi hỏi. Như vậy, nếu nói yêu Bảo vì vật chất thì chắc mình không quen Bảo rồi.”

 

Cưới nhau sau 30 ngày yêu, cặp đôi 9x khiến mọi người giật mình nhưng lý do đáng ngưỡng mộ-6

30 ngày chỉ là khởi đầu, phía sau họ còn cả đời để yêu và tìm hiểu nhau.

Cuối cùng, trên trang cá nhân, cô nàng viết: “Những đau thương ngày cũ hãy nhắm mắt lại điềm tĩnh bước tiếp như một hồi ức đẹp. Duyên do trời định, phận do mình tạo, em sẽ hạnh phúc mà!” - "sẽ hạnh phúc" ở đây có lẽ không phải là lời nhắn nhủ mà là 1 sự khẳng định. Hạnh phúc là do mình, chuẩn bị đủ rồi, hạnh phúc chỉ là điều tất yếu mà thôi.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.