Để không lấy nhầm chồng…

Bạn gặp được người đàn ông trong mộng — thật tuyệt vời! Thế nhưng liệu mối quan hệ đó có bền chặt hay không và bạn có thực sự hạnh phúc trong vòng tay của người ấy hay không?

Bạn gặp được người đàn ôngtrong mộng — thật tuyệt vời! Thế nhưng liệu mối quan hệ đó có bền chặt haykhông và bạn có thực sự hạnh phúc trong vòng tay của người ấy hay không?

Điều gì sẽ xảy ra với người phụ nữ từngnghẹn ngào hạnh phúc khi nguyện sống bạc đầu răng long với người mìnhyêu  trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè nhưng rồi chẳng bao lâusau đó lại phát hiện ra rằng quyết định hôn nhân đó thực sự là một sailầm lớn nhất trong cuộc đời?

Xem xét 6 vấn đề được nêu dưới đây giúp bạn hiểu rằng liệu bạn và ngườiđó có chung quan điểm để cùng bước vào đời sống hôn nhân, và liệu ngườibạn trai hiện tại sẽ là tình yêu cả cuộc đời bạn hay sẽ là người chồngcũ sau này.

Để không lấy nhầm chồng…

Bạn gặp được người đàn ông trong mộng — thật tuyệt vời! Thế nhưng liệu mối quan hệ đó có bền chặt hay không và bạn có thực sự hạnh phúc trong vòng tay của người ấy hay không?


Không nên phớt lờ quá khứ của bạn trai

Có một phần quá khứ nào đó của bạn trai khiến bạn cảm thấy hình như đâykhông phải là con người mà mình từng biết? Nếu vậy, bạn cần phải suy xétxem liệu mối quan hệ của bạn có đi vào vết xe đổ đó hay không bởi vì nhưngười ta thường nói “đánh chết cái nết không chừa”, “giang sơn dễ đổi,bản tính khó dời”.

Nếu bạn thấy những việc anh ta đã làm trong quá khứ không thể chấp nhậnđược và không xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng” thì bạn nên quyết tâmchia tay và nói chuyện thẳng thắn. Hãy hỏi anh ta tại sao lại làm nhữngviệc đó. Nếu như nguyên nhân là do hoàn cảnh cụ thể xô đẩy (ví dụ như,ngày trước anh ta hay tiệc tùng vì anh ta sống cùng nhóm bạn nhậu saukhi ra trường), thì rõ ràng rằng đây chỉ là thói quen xấu có tính thờiđiểm. Thế nhưng nếu những hành động chơi bời này lại tái diễn khi 2người đã kết hôn – anh ta bù khú với bạn bè vì anh ta bị áp lực trongcuộc sống – điều này có nghĩa là những thói quen đó là một phần conngười anh ta và không thể thay đổi được.

Phẩm chất cần ở người chồng tương lai

Bạn yêu một người thích nấu nướng hoặc quá quan tâm đến thời trang. Tốtthôi, đó không phải là vấn đề gì to tát miễn là bạn không bị lóa mắt bởinhững “điều kiện tốt” của anh ta mà nhắm mắt làm ngơ trước một sự thậtrằng anh ta thiếu những tiêu chuẩn mà một người chồng tốt cần phải có.  

Khi đánh giá những phẩm chất của người bạn đời tương lai, bạn cũng nêntính đến những mặt trái của nó và xét đoán xem liệu bạn có thể chịu đựngđược hay không. Ví dụ như bạn có thể yêu một người có nghề nghiệp tốtnhư tư vấn viên nhưng nếu như công việc đó yêu cầu đi lại quá nhiều thìliệu những thành công trong sự nghiệp có đủ bù đắp cho những khoảngtrống trong tâm hồn bạn khi không có chồng ở bên? Nếu bạn có nhiều bạnbè, đây có lẽ không phải là vấn đề lớn nhưng nếu như bạn là con ngườihướng nội, thích quanh quẩn ở nhà và muốn mỗi buổi tối lãng mạn trôi đitrong vòng tay của người chồng yêu quý, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấyhạnh phúc với cuộc hôn nhân mà người chồng của bạn theo chủ nghĩa xêdịch.

Xem xét con người hiện tại của anh ta

Giả dụ như người bạn đang nhắm đến là một sinh viên quản trị kinh doanhvới hoài bão trở thành một tổng giám đốc trong tương lai. Nhưng liệu bạncó cảm thấy rằng mình thực may mắn khi có được anh ấy nếu như anh ta ratrường với hàng chồng các biên lai cầm đồ, vay mượn?

Bạn nên chấp nhận một thực tế là những người khác có thể không thấy anhta tài năng như bạn nghĩ về anh ta. Đây chính là mấu chốt của vấn đề vìnhững thất vọng, vỡ mộng khi chứng kiến sự khác biệt giữa những gì bạntrông chờ và thực tế phũ phàng, là một trong những nguyên nhân chủ yếukhiến cuộc hôn nhân đi vào bế tắc.  

Và nếu những toan tính về tiền bạc khiến bạn chấp nhận đeo nhẫn cưới thìhãy tỉnh ngộ ngay.

Không tiến xa nếu không có cảm xúc


Khi đề cập đến những giá trị tinh thần và vật chất có thể chia sẻ giữahai người khi mối quan hệ phát triển thêm một bước mới, đừng quên mộtnguyên tắc “cổ lỗ”: cần phải có sự lãng mạn.

Dĩ nhiên là hai người đã yêu nhau nhiều năm và bạn không nhất thiết phảilàm mới bản thân từng giờ, từng phút. Nhà tâm lý học Lombardo cho rằng:“Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nghĩa là người chồng và người vợ hiểu nhauvà đồng cảm hơn cả những người bạn thân thiết nhất. Tình dục không thểgiải quyết vấn đề triệt để nhưng hoàn toàn có thể giúp mối quan hệ củabạn vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất”.

Vứt bỏ quan niệm lúc nào bạn phải cưới
Để không lấy nhầm chồng…

Hãy lưu tâm xem khi nào bạn thấy lo lắng – bạn có cảm giác đó khi nói về đám cưới hay khi nói về “người ấy”?



Nhà tâm lý học hôn nhân gia đình Gauvan cho rằng: “Nếu bạn gặng hỏi mộtcô gái, thường thì cô ấy sẽ thú nhận rằng có một thời điểm tuyệt vời màcô ấy nên kết hôn”. Dù con số bạn đưa ra dựa trên những tính toán vềđồng hồ sinh học của bản thân hay những nhân tố ngẫu nhiên, ví dụ nhưchị gái bạn bao nhiêu tuổi khi chị ấy kết hôn, nó có thể chi phối đếnnhững quyết định của bạn và khiến bạn vội vã lựa chọn một người chồngkhông phù hợp khi ngày sinh nhật đã cận kề.  

Nếu bạn mất ăn mất ngủ lo việc lấy chồng vì chỉ mong có con, hãy nhớrằng những quan niệm về trình tự hôn nhân truyền thống không còn quákhắt khe như xưa. “Phụ nữ nên hiểu rằng họ có thể có con bằng cách nàyhay cách khác, và kết hôn với người không phù hợp thực sự không phải làcách tốt nhất để có thể làm mẹ”.

“Người đó” có bình thường hay không?

Bạn có thể cảm nhận được rằng những bồn chồn, lo sợ của bạn chỉ là cảmxúc thoáng qua hay trực giác đang mách bảo bạn rằng bạn đang sai lầm?Hãy lưu tâm xem khi nào bạn thấy lo lắng – bạn có cảm giác đó khi nói vềđám cưới hay khi nói về “người ấy”? Khi bạn chuẩn bị kết hôn, việc nóivề người hôn phu của bạn sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng.Cũng là điều bình thường khi cô dâu sắp về nhà chồng lo lắng về đámcưới, nhưng chắc chắn không phải về người chồng tương lai của mình.

Nhà tâm lý học Lambardo cũng nói thêm rằng: “Bạn không nên hỏi bản thânhay bạn bè những câu hỏi đại loại như “Làm thế nào tôi có thể biết đượcrằng anh ta chính là người tôi cần"? Nếu bạn không chắc chắn vị hôn phuđó chính là người bạn có thể gửi gắm cả cuộc đời thì có lẽ anh ta khôngphải là người đó".

Theo Trang Trang
Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.