Dùng con để "trị" chồng

Gần 1h sáng chưa thấy chồng về, Mai gọi điện, cáu gắt: "Em bế con đến chỗ nhậu cùng anh nhé" thì chồng cười hối lỗi: "Anh về ngay". Chưa đầy 5 phút sau, Mai đã thấy tiếng bước chân chồng.

Gần1h sáng chưa thấy chồng về, Mai gọi điện, cáu gắt: "Em bế con đến chỗ nhậu cùnganh nhé" thì chồng cười hối lỗi: "Anh về ngay". Chưa đầy 5 phút sau, Mai đã thấytiếng bước chân chồng.

Sốngvới nhau gần 2 năm, anh Hiển – chồng Mai mới “lòi” ra cái tật chơi khuya. Lúctrước, sống cùng bố mẹ chồng, anh xã nhà Mai rất “ngoan”, luôn đi làm và trở vềnhà đúng lịch. Tuy nhiên, từ ngày mua nhà ở riêng, do quen biết mấy anh bạn cùngtuổi trong khu nên từ đó, anh Hiển rất hay tụ tập. Mai biết, chồng không đi đâuxa, cùng lắm là hẹn hò ở nhà mấy anh độc thân. Sau đó, cả hội làm vài chai bia,xem bóng đá hoặc bàn chuyện linh tinh, có khi còn làm mấy ván bài…

Dùng con để "trị" chồng

Ảnh minh họa

Nhắc chồng không được, lúc đầu,chẳng ngại đêm khuya, Mai xuống tận nơi, gõ cửa ầm ầm, gọi chồng về. Vợ chồngcãi nhau to. Hôm sau, chồng “tức chí”, lại đi tiếp. Trước khi đi, anh còn dọa:“Cô mà còn phá đám thì ly hôn”. Bức xúc với chồng, ngay tối hôm đó, Maiôm con ra đầu ngõ rồi nhắn tin cho chồng: “Nếu quá 12h đêm anh không về, emsẽ ôm con ra đường đứng đợi”. Chẳng ngờ, “mưu kế” của cô hiệu quả. Ngay lậptức, Mai nhận được tin nhắn lại: “Đừng ôm con xuống. Trời lạnh lắm. 12h kém10, anh sẽ về”. Chồng Mai đã giữ lời vì anh rất thương con.

Từhôm đó, Mai thỏa thuận luôn với chồng: Mỗi tuần không đi chơi quá 1-2 lần, mỗilần không quá 12h đêm. Ngoài ra, lương tháng phải nộp đủ. Nếu không, cô sẽ bếcon ra đường chờ chồng về…

Cũngức chế với chuyện thỉnh thoảng, chồng ngủ lại ở nhà nghỉ, Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội)vẫn chưa tìm được cách đối phó. Chồng Hạnh hay phải đi tiếp khách ngoại tỉnhcùng sếp. Sau đó, anh còn lo chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách. Mỗi đợt có khách,tìm chỗ ngủ cho khách là anh cũng ở bên ngoài luôn. Dù anh luôn miệng thanh minh:“Không làm gì cả. Chỉ ngủ ở ngoài thôi” nhưng Hạnh không yên tâm.

Cô thắc mắc: “Đón khách xong,sao anh không về nhà luôn? Nhà mình ngay ở trung tâm, có xa xôi gì” thì anhnhăn nhó giải trình: “Chuyện đàn ông nhiều việc linh tinh. Đến đêm rồi còn vềlàm gì cho phá giấc ngủ của em và con”. Dù lần nào cũng được chồng thông báongủ lại nhà nghỉ này, khách sạn nọ nhưng Hạnh vẫn khó chịu. Rõ ràng, anh xã cóthể về nhà ngủ, sáng sớm mai lại tới với khách nhưng sao anh không làm?

Hạnh thuyết phục, chồng khôngnghe, còn trách vợ suy diễn linh tinh. Có lần, cô tìm đến tận nơi chồng đang ngủ,giữa đêm khuya, gọi chồng về. Anh không về, còn chửi mắng vợ. Sau đó, vợ chồngmặt nặng với nhau.

Cuối cùng, Hạnh “dọa” chồng: “Nếuanh không về, em sẽ đánh thức con cùng chờ bố”. Tưởng vợ dọa, chồng Hạnhthách thức: “Muốn làm gì thì làm”. Ngay tối hôm đó, Hạnh cùng con gái 5 tuổiquyết đứng chờ chồng cho đến khi anh xong việc mới thôi. Kết quả, anh xã phải“đầu hàng”.

"Đánh" vào tình thương con củachồng

Khi bản thân không đủ sức “laytỉnh” chồng, nhiều người vợ tìm cách lôi kéo con vào cuộc. Lúc đó, do “xót con”,người chồng biết đâu sẽ kìm hãm thú ham chơi, chu toàn hơn với gia đình.

Tuy nhiên, cùng con đến “chỗ xấu”(chỗ nhậu, cờ bạc, chơi game…) để “lôi” chồng về nếu có hiệu quả thì sẽ hiệu quảngay. Những lần sau, người vợ chỉ cần dọa: “Em sẽ đánh thức con rồi hai mẹ concùng đến chờ anh” là người chồng “sợ”. Nhưng nếu thất bại thì cũng sẽ thất bạisớm. Tức là, lần sau dù bị dọa như thế, người chồng không động lòng sẽ “cùn” vàcương quyết: “Mặc kệ”. Hoặc người chồng cho là đang bị vợ “kèm cặp” sẽ quay sangtrách mắng hoặc dùng tay chân với vợ, con.

Do đó, để chồng bớt chơi khuya,người vợ cần tạo thói quen từ từ. Có thể thỏa thuận với chồng về thời gian vàtần suất chơi, làm sao không ảnh hưởng đến sức khỏe hay kinh tế của gia đình. Vìkhông phải thú chơi nào cũng là xấu. Người chồng cũng cần có thời gian vui chơi,gặp gỡ bạn bè. Chỉ có điều, đàn ông thường không biết tự "dừng" lại và ham vuiquá đà.

Theo Ngọc Bình
Dùng con để "trị" chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.