Đừng tâm sự hay tìm lời khuyên về tình cảm nếu không muốn tự hủy hoại tình yêu của mình

Phụ nữ thường tâm sự và tìm lời khuyên từ người khác về chuyện tình cảm của mình, nhưng việc này hóa ra rất dại, và hậu quả có thể là mất cả chì lẫn chài, bởi vì…

Phụ nữ thường tâm sự và tìm lời khuyên từ người khác về chuyện tình cảm của mình, nhưng việc này hóa ra rất dại, và hậu quả có thể là mất cả chì lẫn chài, bởi vì…

Tôi thành thật khuyên bạn rằng hãy cố gắng giữ kín chuyện tình cảm cá nhân và đừng chia sẻ quá nhiều với người khác. Dù là lúc hạnh phúc hay khổ đau, việc chia sẻ quá nhiều thông tin về mối quan hệ tình cảm cá nhân không hề là một việc sáng suốt đâu bạn ạ.

Đừng tâm sự hay tìm lời khuyên về tình cảm nếu không muốn tự hủy hoại tình yêu của mình - Ảnh 1.

Đặc biệt là khi cuộc tình, cuộc hôn nhân trắc trở, phụ nữ thường cảm thấy rất cô đơn và chông chênh, họ sẽ cuống cuồng tìm một bờ vai, một lời khuyên từ người ngoài cuộc sáng suốt, hay nói đúng hơn là tìm một đồng minh đứng về phía mình. Nhưng bạn hãy tin tôi đi, tình yêu của bạn, cuộc hôn nhân của bạn vốn là mối quan hệ độc nhất trên đời, và các vấn đề của nó cũng vậy, chẳng có mẫu chung nào cả, và chẳng ai có thể giúp bạn hơn chính bản thân bạn đâu.

Vào những lúc cảm xúc rối ren, đừng vội quyết định khi chưa đủ bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo. Đừng vội đăng cảm nghĩ bi thương ai oán lên mạng. Bạn vẫn có thể tâm sự và khóc lóc nếu muốn với bạn bè để tìm sự ủi an nhưng đừng kể quá nhiều, quá chi tiết và xin họ lời khuyên nên làm gì bởi việc này thường đem lại phiền toái hơn là giúp ích cho bạn.

1- Bạn sẽ cảm thấy áp lực phải định nghĩa mối quan hệ của mình

Nhiều người giống như cuốn sách mở. Họ thích chia sẻ mọi chi tiết trong cuộc sống của mình với bạn bè. Nếu họ có một cuộc hẹn hò với chồng hay người yêu, bạn bè xung quanh lập tức được tường thuật diễn biến không sót một chi tiết nào.

Tuy nhiên, chia sẻ quá nhiều thông tin về mối quan hệ tình cảm với bạn bè không phải là ý hay. Bởi trong những cuộc trò chuyện tới với bạn bè, rất có thể mối quan hệ của bạn sẽ được đem ra làm chủ đề nói chuyện xem nó đã tiến triển tới đâu rồi.

Đừng tâm sự hay tìm lời khuyên về tình cảm nếu không muốn tự hủy hoại tình yêu của mình - Ảnh 2.

Bạn bè bạn (nếu tử tế) sẽ bắt đầu hỏi bạn về ý định tương lai, rằng bạn và anh ấy định chừng nào sẽ tiến đến hôn nhân, hoặc đôi nào đã cưới thì chừng nào sẽ có con. Đây quả là vấn đề đấy, vị nó sẽ gây ra áp lực khiến bạn muốn đẩy tiến độ quan hệ của mình nhanh hơn một cách thiếu tự nhiên, khi cả bạn và anh ấy thực sự chưa sẵn sàng.

2- Bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên… nhảm nhí

Nếu bạn kể với bạn mình mọi thứ về mối quan hệ của mình thì cũng hãy chuẩn bị tinh thần để nhận những lời khuyên rất trời ơi đắt hỡi. Những người bạn tâm sự có thể có tính cách và quan điểm sống khác với bạn, và họ sẽ đưa ra những lời khuyên đứng trên góc độ của bản thân họ hơn là phù hợp với bạn. Ngay cả ý của họ là muốn tốt cho bạn thì lời khuyên của họ chưa chắc đã đem lại điều gì tốt đẹp cho mối quan hệ của bạn. Vậy nên, khôn ngoan nhất là bạn cứ nghe cho biết rồi bỏ sang bên, hãy làm theo những gì trái tim và linh cảm của bạn mách bảo.

3- Bạn sẽ bị đánh giá, đôi khi chẳng hay ho gì

Đó là phản xạ tự nhiên của mỗi người. Bất kỳ ai được chia sẻ và hỏi ý kiến về một chuyện gì đó đều sẽ tự đánh giá và đưa ra câu trả lời. Bạn bè bạn sẽ đánh giá bạn và những gì bạn làm với người đàn ông của bạn. Có thể bạn chưa hình dung hết đâu, nhưng việc này cực kỳ khó chịu đấy.

Tôi lấy một ví dụ cho bạn nhé! Bạn cho rằng việc nhận lời yêu sau cuộc hẹn hò đầu tiên hay ngủ với nhau trước khi cưới chẳng có vấn đề gì to tát thì đó hoàn toàn là quyền của bạn, bạn cứ sống theo cách của bạn thôi. Nhưng khi bạn kể cho người khác, trong số người bạn kể sẽ có người cho rằng bạn thật chẳng biết “giữ giá” gì cả hoặc tệ hơn bạn là loại con gái dễ dãi và buông thả. Họ có thể không nói luôn vào mặt bạn suy nghĩ của họ đâu mà sẽ đem chuyện này đi bàn tán với người khác.

Chưa kể, họ còn có thể đánh giá không hay về người yêu hay chồng bạn thông qua lời kể của bạn, nhất là khi bạn tâm sự với họ khi bạn đang trục trặc với anh ấy, và thế là sẵn đang ấm ức thì bạn lại thêm một lần nữa sứt mẻ tình cảm với anh ấy. 4- Mối quan hệ của bạn sẽ bị đem ra so sánh với những mối quan hệ khác

Đừng tâm sự hay tìm lời khuyên về tình cảm nếu không muốn tự hủy hoại tình yêu của mình - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Chia sẻ quá nhiều về chuyện tình cảm cũng tạo nên những sự so sánh với hệ lụy không đáng có. Nếu chuyện tình cảm của bạn đang quá tuyệt vời, tâm sự hạnh phúc của bạn có thể khiến những người bạn kém may mắn hơn trong tình cảm ghen tị và bớt yêu quý bạn.

Ngược lại, bạn bè bạn có thể cho rằng chuyện tình cảm của bạn không tốt bằng của họ và gieo vào lòng bạn những nghi kỵ về tình cảm của mình. Nhưng bạn ơi, thực tế là mỗi chúng ta có những nhu cầu tình cảm riêng nên mọi so sánh đều khập khiễng. Một tình yêu hay hôn nhân hạnh phúc trước hết phải xây dựng trên niềm tin và sự hài lòng của chính bạn,

5- Bạn sẽ bắt đầu nghĩ quá mọi vấn đề của mình lên

Khi bạn kể về các vấn đề trong chuyện tình cảm của mình với người khác, bạn có thể sẽ nghĩ chúng nghiêm trọng hơn thực tế. Rồi thì bạn và bạn của bạn sẽ ngồi cùng nhau phân tích vấn đề, từng chi tiết một sẽ được mang ra để mổ xẻ trong tâm trạng đã sẵn không hài lòng. Rồi thì câu chuyện của bạn qua phân tích của hội chị em sẽ kịch tính hơn nhiều, bạn trong vai nạn nhân sẽ thấy mình thiệt thòi hơn nhiều và anh ấy cũng đáng ghét hơn nhiều.

Đừng tâm sự hay tìm lời khuyên về tình cảm nếu không muốn tự hủy hoại tình yêu của mình - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

Từ đó bạn có thể có những hành động hoặc quyết định tồi tệ khiến mối quan hệ không thể cứu vãn được nữa trong khi thực tế vấn đề giữa bạn và anh ấy có thể chỉ là vướng mắc nhỏ mà thôi. Đến khi bung bét hết cả lên rồi thì có tiếc cũng đã muộn, thà rằng từ đầu bạn bình tĩnh một chút, gạt bực dọc khó chịu sang bên đợi đến khi cảm thấy thoải mái hơn rồi cùng anh ấy giải quyết vấn đề thì chuyện đã tốt hơn nhiều.

Hãy suy nghĩ kỹ và kiềm chế thôi thúc kể hết mọi chuyện về bạn và anh ấy với người khác, dù là bạn thân đến mấy. Chia sẻ là tốt nhưng chia sẻ quá nhiều chỉ khiến cuộc sống tình cảm của bạn thêm rối ren mà thôi. Tình cảm là chuyện hai người, và cũng chỉ có bạn và anh ấy mới có thể tạo nên sự thay đổi tích cực cho mối quan hệ mà thôi, nên tốt nhất hãy giữ nó cho hai người bạn ạ.

Theo Trí thức trẻ


chuyện tình cảm

lời khuyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.