Được chàng đồng nghiệp săn đón ráo riết và quyết định sau cùng của cô gái trẻ đã có bạn trai

Tôi sẵn sàng quên đi lời tỏ tình của Gary để hai bên có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ đồng nghiệp tại công ty.

Tôi sẵn sàng quên đi lời tỏ tình của Gary để hai bên có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ đồng nghiệp tại công ty. Tuy vậy, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó...

Khi bắt đầu được nhận vào làm việc tại công ty cách đây 3 năm, tôi rất hồi hộp và háo hức bởi môi trường ở đó cực kỳ chuyên nghiệp, đồng thời nơi đó cũng là giấc mơ bấy lâu của bản thân tôi. Đồng nghiệp nơi đây rất thân thiện và sếp cũng quan tâm tới nhân viên. Mọi thứ hoàn toàn thuận lợi và tôi nghĩ rằng mình sẽ gắn bó ở đây lâu dài.

Người hướng dẫn tôi trong những ngày đầu tiên là Gary - một nhân viên kì cựu ở đây. Anh tốt bụng, dễ gần, luôn hướng dẫn tận tình mỗi khi tôi gặp khó khăn. Chúng tôi phụ trách chung một nhóm khách hàng và do đó, hai bên có khá nhiều thời gian cùng nhau. Sau đó không lâu, nhiều người trêu rằng chúng tôi khá đẹp đôi, làm việc ăn ý với nhau. Cả hai chúng tôi đều cười khi gặp những lời trêu trọc như vậy. Nghe nói Gary đã có bạn gái và tôi cũng có bạn trai từ trước.

Thời gian thấm thoắt trôi, chẳng mấy chốc tôi đã làm việc được tròn một năm tại công ty. Gary mời bằng được tôi tham gia bữa tối để kỉ niệm dịp này. Tưởng rằng đó là bữa tiệc của cả công ty, tôi nhanh chóng nhận lời. Tuy vậy, khi đến nơi, tôi hơi bất ngờ bởi bữa tối chỉ có hai người. Khi được hỏi, Gary trả lời rằng cả hai là một đội riêng và buổi tiệc sẽ ý nghĩa hơn nếu mang tính riêng tư. Tôi thấy khá hợp lý và vui vẻ ngồi xuống. Đó là một buổi tối tuyệt vời với sự hài hước của Gary cùng không gian ấm cúng.

Được chàng đồng nghiệp săn đón ráo riết và quyết định sau cùng của cô gái trẻ đã có bạn trai - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Từ sau hôm đó, mối quan hệ của chúng tôi biến đổi khá rõ rệt. Gary trở nên gần gũi và thân mật hơn với tôi. Thay vì chỉ gặp nhau khi có công việc, anh ấy tìm mọi dịp để ở cùng tôi nhưng tôi luôn tìm cách né tránh và lái câu chuyện đi vào hướng công việc.

Những lời mời đi chơi riêng của Gary cũng xuất hiện và ngày một dày đặc. Lần đầu tôi từ chối anh ấy là lời mời đến dự tiệc sinh nhật của bạn. Tôi không ngại mở rộng mối quan hệ nhưng đi riêng với Gary có phần khiến tôi không thoải mái. Anh ấy khá thất vọng khi nhận lời từ chối của tôi.

Tình trạng này lặp lại vài lần, khi thì là buổi hòa nhạc, khi lại là buổi khai trương quán cafe mới. Dù vẫn dành nhiều thời gian làm việc cùng nhau, tôi trở nên thận trọng hơn về cách cư xử của mình. Tôi chỉ muốn quan hệ của cả hai dừng lại ở mức đồng nghiệp.

Vài tháng sau đó, công ty tổ chức buổi tiệc mừng năm mới cho tất cả nhân viên. Chính trong buổi tiệc hôm đó, Gary thú nhận rằng có cảm tình với tôi. Lúc đầu, tôi cười lớn vì cho rằng anh ấy muốn mang đến sự hài hước cho bữa tiệc. Tuy vậy, khi Gary lặp lại với vẻ cương quyết, tôi biết rằng mình phải giải quyết dứt điểm vấn đề này thay vì cố gắng lẩn tránh. Gary thổ lộ anh thực ra chưa có bạn gái và luôn muốn dành thời gian cùng tôi bởi tôi là cô nàng năng động, khiến anh ấy cảm thấy thoải mái.

Tôi cho anh ấy biết rằng mình đã có bạn trai và mong muốn giữ mối quan hệ chỉ ở mức đồng nghiệp. Tôi cũng sẵn sàng quên đi những gì anh ấy vừa nói để có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ đồng nghiệp tại công ty. Tuy vậy, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó...

Khi tôi quay lại làm việc vào thứ Hai, Gary tỏ ra lạnh lùng rõ rệt. Tuy cùng làm việc những bầu không khí giữa chúng tôi rất căng thẳng và chẳng vui vẻ gì. Sau vài tuần, không thể chịu đựng được áp lực như vậy, tôi đã trao đổi với nhân sự. Tôi biết sẽ chẳng ích gì nếu tôi nhắc lại chuyện cũ với Gary.

Một trong những đồng nghiệp cũ đã mời tôi sang chỗ làm của cô ấy. Tôi chắc chắn Gary sẽ rất sốc khi biết tin tôi nghỉ việc vào tuần tới. Tuy nhiên, tôi không hối hận về quyết định này và tin rằng mình đã lựa chọn đúng.

Theo Thời Đại


đồng nghiệp

tỏ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.