"Ế" hiện đại

"Tình yêu là một giấc mơ dài ngọt ngào và hôn nhân là chiếc đồng hồ báo thức". Đây không còn là một câu nói vui mà đang trở thành lời đe của phần lớn phụ nữ hiện đại đã bước qua tuổi "băm" nhưng vẫn vô tư hát bài "một mình".

"Tình yêu là một giấc mơ dàingọt ngào và hôn nhân là chiếc đồng hồ báo thức". Đây không còn là một câu nóivui mà đang trở thành lời đe  của phần lớn

Đối với họ, hôn nhân không còn làđích đến của tình yêu mà đang trở thành điểm kết thúc tháng ngày tươi đẹp. Thậmchí, nhiều người dường như bị mắc chứng bệnh "sợ kết hôn", chẳng thà màng tiếngế! Và dưới đây là một số nguyên nhân đúc kết từ tâm sự của những người đang tựxếp mình vào đội ngũ "ế hiện đại".

"Ế" hiện đại

Không ít những cô gái đang sợ tình yêu

1. Mất tự do

Một khi kết hôn, không thể chỉsống cho riêng mình. Không còn kiểu xả láng shopping đến tối mịt và bỏ qua bữaăn tối cùng gia đình. Khi làm việc gì, cũng cần trao đổi với người bạn đời chứkhông thể tự quyết.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sưphạm, đúng theo kỳ vọng của bố mẹ, Quân Lan - cô gái xinh đẹp, giỏi chuyên mônlẫn kiến thức mềm - nộp đơn đi dạy và gặp người yêu hiện tại. Song dần dần, Lannhận ra rằng cô không thích đứng lớp và giảng đi giảng lại những bài dạy tronggiáo án. Cô mong được thử sức ở những lĩnh vực năng động hơn như PR.

Thế nhưng, người yêu của Lan lạimuốn cô làm cô giáo vì cho rằng sau khi kết hôn, Lan sẽ có nhiều điều kiện cũngnhư thời gian để chăm lo cho gia đình. Để có thể làm những việc mình thích. Làmtrì hoãn việc kết hôn vô thời hạn.

2. Sợ trách nhiệm

Đối với một số phụ nữ, tráchnhiệm gia đình luôn là rào cản lớn, ngăn trở họ đến với hôn nhân. Khi chưa kếthôn, chỉ cần biết yêu nhau say đắm. Bạn và chàng đều mong muốn mang đến nhữngđiều tốt đẹp cho nhau. Cả tinh thần lẫn vật chất, trên tinh thần tự nguyện. Thếnhưng, khi đã là vợ chồng, liệu các anh có được thảnh thơi khi đến tháng "quên"đóng tiền cho "ngân hàng vợ?" Ngược lại, các cô có thể ung dung trong khu thươngmại khi sữa của con đã hết và thực phẩm trong tủ lạnh đã cạn?

3. Sợ gặp bất hạnh trong hônnhân

Tư tưởng này rất phổ biến trongphụ nữ ngày nay. Xung quanh họ có bạn bè, người thân đã từng yêu say đắm nhưnglại không hạnh phúc trong hôn nhân. Họ vẫn yêu nhưng khi nghĩ đến việc kết hônthì y như rằng họ sẽ tự kỷ ám thị "rồi mình cũng sẽ gặp đau khổ trong hôn nhânmà thôi". Một số khác cảm thấy chán nản và đâm ra sợ... yêu. Họ quyết tâm thàsống một cuộc sống tẻ nhạt không tình yêu còn hơn bước vào con đường hoa hồngnhưng đầy gai nhọn.

Y. Oanh (nhân viên thiết kế, 29tuổi) khá thành công với công ty riêng nhưng vẫn đi về một mình. Chị ruột củaOanh lấy phải một người chồng rượu chè và vũ phu. Bạn bè Oanh cũng lập gia đình,con cái đề huề nhưng đa số đều ca thán về chồng, con. Mỗi khi nghĩ ngợi vềchuyện của bạn bè. Thế là cô quyết tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Nhìn cô trẻ trung,xinh đẹp, sành điệu nhưng thi thoảng lẻ loi đến tội nghiệp. Lắm lúc, chính côcũng cần một chỗ dựa bình yêu cho riêng mình nhưng lại không thể bước qua đượcbức tường tâm lý bao bọc quanh tâm tưởng.

4.

Ông bà ngày xưa đúc kết rằng " thì kê cho bằng". Thế nhưng phụ nữ hiện đại thà không kết hôn để khỏisợ lệch còn hơn kết hôn về lại ấm ức. Yêu nhau ba năm, Ngọc Hằng (giám đốc nhânsự một công ty truyền thông) và Gia Phú (nhân viên mạng di động) quyết định sẽvề chung một mái nhà. Đáng lẽ Hằng phải vui vẻ và tất bật với những kế hoạch đámcưới, thế nhưng cô lại tỏ ra căng thẳng và stress.

Chả là từ khi Hằng được đề bạtvào chức giám đốc nhân sự, Phú hay hờn dỗi và bắt lỗi mọi việc. Mỗi khi Hằng cóý kiến gì trái với Phú thì anh lại bảo: "Ý của em là ý của sếp, ai mà dám cãi".Hằng biết Phú đang ngầm tự ái vì vợ tương lai có chức vị hơn mình nên cũng hếtsức khéo léo trong cư xử. Song cô vẫn trăn trở: Liệu có thể sống với một ngườichồng không thể chia sẻ và đồng hành?

5. Kén chọn

Tài giỏi, xinh đẹp và tài chínhvững vàng là hình ảnh không hiếm của phụ nữ ngày nay. Chính vì ở tầm cao, họ chomình quyền được chọn người yêu. Đối với những phụ nữ thuộc nhóm này, người yêucũng phải có điều kiện tương xứng. Không có gì là sai khi đưa ra tiêu chuẩn.Nhưng vì "", cứ sợ nếu ưng người này sẽ có người khác tốt hơn xuất hiện nên chầnchừ... lại là đưa đến bi kịch khác: Tuổi thanh xuân đã qua từ lúc nào.

Theo Vy Nguyễn
"Ế" hiện đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.