‘Gái ế’ đi chơi trốn Tết

“Đột nhiên tớ nghĩ, sao Tết nào mình cũng phải còng lưng rửa bát, hầu cả lũ em lẫn cháu chỉ vì tớ chưa vướng gia đình? Đã thế Tết này đi chơi cho sướng”.

“Đột nhiên tớ nghĩ, saoTết nào mình cũng phải còng lưng rửa bát, hầu cả lũ em lẫn cháu chỉ vì tớchưa vướng gia đình? Đã thế Tết này đi chơi cho sướng”.

Với nhiều cô gái “đến tuổi”mà chưa lấy chồng, Tết là khoảng thời gian khá căng khi phải đối diện với sựcô đơn. Nhưng nhiều “gái lỡ thì” ở thành phố lại biến nó thành lợi thế: họcó hẳn 10 ngày rảnh rang để… chơi.

Trốn việc nhà, ra ngoạiquốc

Trong các việc nhà, Ngọc ghétnhất là rửa bát. Nhưng đến ngày Tết thì đó nghiễm nhiên là nhiệm vụ của cô.Ôsin đã nghỉ. Em trai, em gái, em dâu, em rể người dỗ con ăn, kẻ rung đùitiếp khách, rồi vợ chồng con cái kéo nhau đi chúc Tết bố mẹ họ hàng bên vợ,bên chồng. “Con em dâu tớ bảo, những lúc như thế này mới thấy độc thânnhư bác thật sướng, rảnh rang, chẳng bận bịu con cái hay nghĩa vụ họ hànggì, thôi bọn em phải sang nhà ngoại chút, chị làm đỡ em nhé. Rồi nó chạybiến. Tớ nghĩ, rảnh rang cái gì chứ, suốt mấy ngày Tết hết nấu lại dọn, hếtdọn lại rửa, suốt cả ngày. Đã cắm đầu vào chậu bát thì chớ, ai đến lại hỏithăm thế sao vẫn chưa lấy chồng. Đã thế Tết này tớ đi chơi”, cô tuyênbố.

Ngọc cho biết đã đăngký chuyến đi Thái Lan 5 ngày, xuất phát đúng mùng một Tết. Cùng đi có cô bạnmới quen qua diễn đàn du lịch online, người cũng lên mạng kiếm người cùng đichơi cho đỡ buồn. Cô hớn hở: “Đón giao thừa với cảnhà, đi lễ chùa với mẹ rồi nghỉ ngơi một chút là ra sân bay luôn. Tết này,thiên hạ sẽ phục vụ tớ".

‘Gái ế’ đi chơi trốn Tết

Ảnh minh họa

Phạm Huyền (Gia Lâm, HàNội) Tết năm ngoái cũng đi du lịch nước ngoài nhưng lý do lại là rảnh rỗiquá. Những cái Tết gần đây, bạn bè chồng con xúm xít, ào đến chúc Tết rồilại ríu rít kéo đi ngay, riêng cô đã 34 tuổi vẫn một mình nên không muốn đếnnhà ai. Thấy thế, bố mẹ chở nhau đi chơi, giao cho Huyền nhiệm vụ ở nhà tiếpkhách. Khách của mình thì ít, của người khác thì nhiều, hết khách lại ngồikhông, cô thấy ngày Tết thật lạnh lẽo, vô vị và mong nó qua nhanh. “Thấyquảng cáo chơi Tết ở Hong Kong, tôi chợt nghĩ, tại sao không? Chuyến đi rấtvui, tôi quen được mấy người bạn mới. Cảm thấy mình được hưởng thụ sau mộtnăm vất vả, không phải nghĩ ngợi gì. Tết này, tôi sẽ đi Singapore”.

Lên tận miền núi trốn Tết

Trước Tết Canh Dần, thấyHường (Thanh Xuân, Hà Nội) kêu chán, cô bạn người Lào Cai bảo: “Chán thìlên nhà tớ, tớ dẫn cậu đi chơi”. Cô bạn này trước làm cùng cơ quan vớiHường, đã ly hôn nhưng chưa có con. Xong ngày làm việc tất niên, cô cùng lêntàu về quê bạn và đã có một chuyến đi vô cùng thú vị. “Tớ theo cô bạn đichợ Tết, lang thang mua được đủ thứ đồ hay hay của người miền núi, nếm baonhiêu loại rau, bao nhiêu món ăn có tên quá lạ không nhớ nổi, về nhà thì làmchân sai vặt cho nó, xem nó làm món ăn. Hôm nào cũng mệt phờ, nhưng mà hưngphấn cực”, Hường nhớ lại.

Từ mùng hai Tết, cô bạn đưaHường đi Sa Pa, vào các bản chơi, chụp ảnh với hoa đào và với những đứa trẻmá đỏ người dân tộc. Cô bạn lại đưa Hường đến chơi các nhà quen. Trước sựcởi mở, thân thiện của họ, Hường có cảm giác “như mình là Tây ba lô đi dulịch điền dã vậy”. Với cô, đó là một cái Tết hạnh phúc, quên hẳn nỗi mặc cảmvẫn cô đơn ở tuổi 32.

Tết vẫn đi làm

Mấy Tết gần đây, Thùy Vân,phóng viên của một tờ báo ở Hà Nội, đều nhận trực thay cho các đồng nghiệpnữ khác. “Mình nhà ở ngay Hà Nội, không phải về quê, cũng chẳng có chồngcon để phải chăm sóc hay về nội về ngoại. Thế nên ai nhờ trực hộ là nhậntất, tết có sự vụ gì cần chạy là chạy ngay, vừa có bài vở, vừa vui. Sếpthỉnh thoảng đáo qua tòa soạn, thấy mình chạy về còn mừng tuổi to nữa chứ”,Vân nói. Trong mắt đồng nghiệp, cô là một người xởi lởi, vui vẻ, nhiệt tình.Ít người biết rằng đằng sau vẻ vô tư, hài hước và bận rộn ấy là cả khối côđơn mà cô muốn dùng công việc để lấp đi. Nhưng Vân tự thấy mình làm điều đókhá thành công, bởi công việc đem lại cho cô nguồn vui lớn, kể cả trongnhững ngày Tết khi thiên hạ có đôi có cặp.

Nói về chuyện xungphong trực Tết, Vân chia sẻ: "Nói mình đi làm đểtrốn Tết cũng đúng, nhưng cũng không hẳn là trốn. Thay vì ngồi một xó ôm nỗibuồn, mình kiếm việc để làm, để thấy cuộc sống vẫn vui và ý nghĩa. Mình đangchờ duyên, cũng phải vui vẻ thì duyên mới đến chứ". 

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.