Giai điệu hạnh phúc ngân mãi

Cuộc sống lứa đôi phải tồn tại và phát triển trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Bạn thử nghĩ mà xem: người nào cũng đòi hỏi bạn đời hiểu mình, phải đoán được ý mình mà thực tế, vợ chồng ở gần nhau, chia sẻ với nhau có khi còn ít hơn với đồng nghiệp, cả về thời gian và nhiều mối quan tâm.

Cuộc sống lứa đôi phải tồn tại vàphát triển trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Bạn thử nghĩ mà xem: người nàocũng đòi hỏi bạn đời hiểu mình, phải đoán được ý mình mà thực tế, vợ chồng ở gầnnhau, chia sẻ với nhau có khi còn ít hơn với đồng nghiệp, cả về thời gian vànhiều mối quan tâm.

Ai cũng không chịu nổi nếu bạn đời ngắm nghía người khác,trong khi bản thân mình ở nhà lại không giữ được hình ảnh lấp lánh nhất, gọngàng nhất.

Ai cũng mong nhận được sự quan tâm, chăm sóc, những lời nói dịu dàngcủa bạn đời trong khi tất bật với cơm áo gạo tiền, với núi việc nhà khổng lồ,với chăm bẵm những đứa con nhỏ. Sau một ngày làm việc vất vả trở về, mái nhà vớingười thân giang rộng vòng tay đón ta với nhiều nhiệm vụ chờ đón: cho ta nghỉngơi, thư giãn, khiến ta vui vẻ, nhẹ nhõm, giúp ta nạp năng lượng để sớm mai lạitràn ngập sức sống để cống hiến cho công việc...

Giai điệu hạnh phúc ngân mãi

Vậy phải làm sao để giai điệuhạnh phúc ngân mãi trong mái ấm của mình? Đây là những đúc kết của nhà tâm lýhọc của nhiều nước từ nhiều năm nghiên cứu với hàng chục ngàn trường hợp thực tế.

Khoảnh khắc sống ý nghĩa vàtràn niềm vui

Đừng mải mê với những đòi hỏi,đừng lạm dụng sự nhún nhường, đừng cố gắng giành giật người ấy với công việc haybất kỳ cái gì. Chính bạn, hãy tận hưởng những lúc ở nhà trọn vẹn. Ở nhà là lúcbạn được trút bỏ hoàn toàn quần áo đóng hộp, giày dép tù túng. Bạn hãy mặc nhữngbộ đồ thật mát mắt, thật nhẹ nhõm, thật mềm mại, hãy đi chân trần hoặc xỏ đôidép bằng lông mềm mại khi trời lạnh, có thể bay nhảy trong nhà, nghe nhạc, cắmhoa, nấu nướng...

Nếu các bạn đã có baby, nào cùng giở đồ chơi, cùng xem một bộphim hoạt hình, cùng đi pha sữa, cùng đi tắm gội, như là phải tranh giành vớithời gian, với mọi thứ để cả nhà được bên nhau thật tuyệt vời. Với các mối quanhệ gia đình, hãy nghĩ đến những lúc ốm đau, những ngày khó khăn, người thân chiasẻ với mình thật nhiều để thấy nếu có ai làm phiền lúc này thì sẽ có người khácgiơ tay nâng đỡ mình lúc khác. Khi hai người được bên nhau, đừng để cho bất kỳkhoảng thời gian nào trống, hãy nói như chưa bao giờ được nói, chuyện cười,chuyện những người thân, chuyện bạn bè, những công việc gia đình cần phải quyết...

Đừng phân biệt nội dung, đừng nói chuyện với nhau trong một không gian quánghiêm túc, điều đó giống công việc. Hãy thư giãn nhẹ nhàng coi mọi việc ở nhànhư một trò giải trí, nếu mang lại cho mình niềm vui, sức khỏe và ý nghĩa cuộcsống. Bạn thử tưởng tượng, người ấy hài ước, người ấy nhẹ nhàng, người ấy vui vẻ,người ấy tràn sức sống, người ấy chia sẻ, người ấy lắng nghe... Vậy thì ai còncần người khác để làm gì nữa!

Nuôi dưỡng tình bạn

Tình bạn trong mối quan hệ vợchồng là vô cùng quan trọng. Người ta không cảm thấy gánh nặng của nhau mà chỉthấy mình quan trọng, mình cần thiết, mình được quan tâm. Tình bạn khiến takhông quá ỷ lại vào sự sở hữu mà luôn luôn cố gắng  để giữ gìn và nhân lênnhững điều tốt đẹp.

Đừng quên hẹn hò

Người ta thường gọi giai đoạnsinh em bé đầu lòng là "kẻ sát thủ" của tình yêu chính là sự xáo trộn cuộc sốngvợ chồng ấy ngốn quá nhiều thời gian chung của hai người.

Hai vợ chồng sống cùngnhà, ăn cùng mâm mà không kịp quan tâm đến nhau, không kịp chia sẻ cả những câuchuyện thường nhật, không kịp âu yếm, nâng niu. Hẹn hò thường là thứ người tachờ đón, là lúc người ta chỉn chu, là giây phút chỉ có yêu thương và hưởng thụtình yêu. Vì vậy, có là vợ chồng mười kiếp, vẫn cứ phải hẹn hò, để thấy mìnhđược yêu, để thấy mình được nâng lên tận trời.

Biết hưởng thụ và hài lòng vớinhững gì mình có

Có câu "nhìn lên thì chẳng bằngai, nhìn xuống chẳng ai bằng mình".  Khi hài lòng với những gì mình có, bạnthấy mình may mắn vì yêu và được yêu, mình may mắn vì có nhau trong đời, may mắnvì có sức khỏe, may mắn vì có con ngoan... Bạn biết tận dụng thời gian bên nhau,biết thưởng thức bữa ăn ngon, sum họp, biết dành cho nhau những cử chỉ chăm sóc,yêu thương...

Đừng bắt người ta tự biết

Vợ chồng là hai cá thể độc lậpchung sống nên đừng bắt người này phải hiểu người kia, phải biết mình nên làm gìcho người kia. Hãy thể hiện lòng biết ơn với những điều họ đoán ra nhưng nếukhông thì có ngại gì, ta hãy nói về những điều ta nghĩ, những gì ta muốn, nhữngmong chờ khắc khoải... Như vậy vừa không mất thời gian, vừa không mất lòng nhau.

Tranh cãi để lắng nghe

Mọi cuộc tranh cãi thường để điđến thắng thua, đến đúng sai, nhưng cuộc tranh cãi vợ chồng thì lại để cho pháttriển. Không nhìn vào thắng thua, không nhìn vào đúng sai, vì trong mối quan hệđặc biệt này thua để lần sau không lặp lại, sai để lần sau mình làm đúng. Trangcãi vợ chồng để đi đến thống nhất, để lựa chọn xem cái gì là phù hợp, là tốtnhất cho gia đình mình.

Một giấc mơ đẹp

Kể cả khi bạn thành đạt, giàu có,có địa vị, con cái đã trưởng thành thì cũng đừng thôi mơ ước. Giấc mơ đẹp vớimột viễn cảnh mới trong đó có bạn, có người ấy lúc nào cũng là một cái đích vẫygọi bạn sống và hoàn thiện mình hơn nữa.  Giấc mơ đẹp ấy có thể giản dị làmột bữa ăn ngon, sang trọng trong nhà hàng. Giấc mơ đẹp ấy có thể là một ngôinhà rộng rãi với thật nhiều tiện nghi. Giấc mơ đẹp ấy có thể là ông xã cục mịch,chân thành biết cách thể hiện tình yêu của mình. Giấc mơ đẹp đó có thể là mộtlàn da mịn màng để người ấy ôm ta vào lòng... Nó có thể đạt được hay không nhưngchắc chắn một điều giấc mơ ấy khiến bạn luôn nỗ lực để cho mình hoàn hảo vìngười ấy.

Theo Anh Vũ
Giai điệu hạnh phúc ngân mãi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.