Hiệp ước chiếc giường

Tình dục không chỉ là tình dục, mà còn là phương tiện, công cụ, và là dây xích.

Tình dục không chỉ là tình dục, mà còn là phương tiện, công cụ, và là dây xích.

Những vấn đề về hôn nhân, gia đình, công sở,… sẽ được phản ánh trong chuyên mục Eva Tám. Eva tám là nơi tin cậy để chị em chia sẻ những tâm sự, những nỗi niềm, kinh nghiệm sống của mình. Đón đọc vào tất cả các ngày trong tuần tại Eva.vn

Nghe cái giường kể chuyện

Dĩ nhiên là cái giường không biết nói, chỉ có người trên giường mới biết nói năng than thở mà thôi. Có điều, khi cô bạn tôi cứ ậm ừ mãi mà không chịu bắt đầu câu chuyện trong khi chính cô ấy mới là người rủ rê tha thiết rằng: “Có chuyện này cần tư vấn gấp gấp lắm” – thì tôi đành gợi ý rằng: “Mày cứ coi như kể chuyện của người khác đi, của một cô ABC nào đó không liên quan đến mày. Mày chỉ là người chứng kiến thôi ấy!”. “Chuyện của tao chắc chỉ có… cái giường chứng kiến mày ạ!”. “Ừ, thì mày là cái giường được chưa? Rồi, chuyện gì nào?”.

Chuyện là trong một lần đi du lịch, cô A. đã làm quen được với một chàng rất tuyệt. Chàng lịch sự, học thức, giàu có và đẹp trai. Khi họ dọn về ở cùng, chàng thậm chí còn tuyệt hơn khi sẵn sàng chia sẻ việc nhà và bao trọn sinh hoạt phí cho nàng. Mà chẳng phải giai đoạn mới yêu mới thế, vì chàng vẫn “tuyệt nguyên vẹn” cho đến năm thứ 2 họ yêu nhau.

Rắc rối bắt đầu từ khi vợ chồng anh bạn thân của chàng từ nước ngoài về Việt Nam chơi, ăn ở ngay trong ngôi nhà của chàng luôn. Hai vợ chồng nhà nọ trông rất xứng đôi, chồng thì phong độ còn vợ thì sexy vô số kể. Họ chẳng ngại thể hiện những màn tình cảm giữa chốn đông người, và thậm chí còn thi nhau flirt tới tấp hai vị chủ nhà. Rồi chẳng hiểu anh bạn thân kia to nhỏ thế nào, mà cách đây mấy tối chàng tải “Changing Partners” (Đổi vợ - phim Hàn Quốc) về rủ xem cùng và bóng gió xa xôi này nọ làm cô A. nghe xong lạnh toát cả người.

Nhưng muốn chứng tỏ mình cũng “cứng bóng vía” lắm nên A. giả vờ cười cười bảo rằng ừ thì nghe cũng tò mò háo hức đấy, nhưng phim thì khác với đời. Ngoài đời mà đổi lung tung thế này thì có mà giải tán nhau hoặc mang bệnh vào người. Đến đây thì chàng nói trắng ra rằng… cặp kia rất “an toàn” và có kinh nghiệm, rằng đây sẽ là dịp để hâm nóng tình cảm của chúng ta và anh hứa sẽ không bao giờ dằn vặt em về chuyện này…

Tất nhiên, A. chẳng dại mà tin hết những gì chàng nói. Cô đoán rằng chàng của mình đang mê mệt cô vợ ngực tấn công mông phòng thủ chuyên lượn lờ trong phòng khách với độc chiếc sơ mi. Mà kiểu này thì có mà “tinh binh xông lên đến não”, còn nghĩ được gì tử tế nữa. Gặp thêm thằng bạn thân miệng lưỡi, giỏi thuyết phục và thế là… là thế đấy…
Vậy A. đang phân vân điều gì mà chưa tát vào mặt chàng cho tỉnh?

Vì nàng ta sợ rằng nếu làm vậy, càng đẩy chàng về phía cặp đôi kia hơn nữa. Nếu bị phản đối, chàng sẽ âm thầm “thỏa thuận riêng” với cô vợ và qua mặt A. một cách dễ dàng. Trước giờ, hai người vốn rất gắn bó với nhau là nhờ sự đồng thuận về các quan điểm sống, và cả sở thích tình dục.

Hiệp ước chiếc giường - 1

Vì nàng ta sợ rằng nếu làm vậy, càng đẩy chàng về phía cặp đôi kia hơn nữa. Nếu bị phản đối, chàng sẽ âm thầm “thỏa thuận riêng” với cô vợ và qua mặt A. (ảnh minh họa)

Nếu vì chuyện này mà chàng nhận ra A. không phù hợp như mình vẫn tưởng thì sao? Rốt cuộc thì, nàng A đang dần dần bị thuyết phục + tự thuyết phục chính mình chấp nhận yêu cầu khiếm nhã kia, với hi vọng rằng nếu mình vượt qua cửa ải này thì mọi chuyện sẽ trở lại tuyệt vời như ngày xưa.

“Để tao nói lại một lần nữa cho rõ nhé. Mày có ý định lên giường với một người hoàn toàn xa lạ, và cho người yêu mày ăn nằm với một ả cũng hoàn toàn xa lạ. Vì mày hi vọng rằng điều đó sẽ làm mối quan hệ của mày và người yêu tiếp tục tốt đẹp? Mối quan hệ đó là mối quan hệ kiểu gì vậy?”.


Và cô bạn tôi im lặng, không trả lời.

Vũ khí tình dục?

Nhóm chúng tôi vẫn thường đem câu chuyện “kì án chiếc giường” của một cậu trong nhóm ra trêu. Cậu này lấy vợ từ sớm khi mới học xong đại học. Cô vợ cũng xinh xắn, giỏi giang và rất chịu khó nghiên cứu bộ môn tình dục học. Có lần cô nàng đi cà phê cùng nhóm phụ nữ chúng tôi và ôm mặt khóc hu hu. Hỏi tại sao, cô ấy bảo: “Các chị ơi, hình như anh M. hết yêu em rồi thì phải”.

Cả nhóm đang hồi hộp chờ một màn kể tội hoành tráng thì nàng nói tiếp: “Bình thường anh M “yêu” em những 25 phút, nhưng dạo này em nhìn đồng hồ thì chỉ còn được 20 phút thôi ạ”. Cả đám hôm đó suýt chút nữa mất mạng vì ráng nhịn cười. Qua hôm sau, lôi M. ra hỏi cái tội hụt đi 5 phút thì mới tòi ra cả mớ chuyện còn huyền thoại hơn.

Chẳng hạn như cô vợ có ghi sổ một quyển bí kíp “yêu” rất cao siêu, lần nào áp dụng cũng khiến M. hạnh phúc ngất ngây. Nhưng vừa “bay” xong chưa kịp hạ cánh thì cậu ta đã phải đối mặt với một cuộc phỏng vấn rằng: “Anh có thấy hài lòng không? Lần này so với lần trước thì được mấy điểm? So với Ex của anh thì cảm giác nào tốt hơn? Nếu lần sau mình vẫn là tư thế này nhưng đổi góc thì… bla bla bla”.

M than thở: “Triệu chứng lúc đó của tôi chắc cũng hệt như mấy ông bị thượng mã phong, nghĩa là cứng đơ người, thở gấp, lạnh toàn thân!”.

Tất nhiên, vợ của M. cũng có chuyện khó nói. Số là cô ấy từng yêu một anh nhưng rốt cuộc bị đá vì lý do rất phũ: “Em làm anh chán hẳn chuyện lên giường”. Và thế là sau khi cưới M. rồi, nàng vẫn bị ám ảnh rằng nếu làm không tốt chuyện kia thì hôn nhân rồi cũng sẽ hỏng bét.

Mặt tích cực là trình “yêu” của nàng càng ngày càng tăng, nhưng hậu quả là tình dục bỗng chốc bị biến thành vũ khí. M rất thương vợ, nhưng cứ nghĩ đến chuyện vợ mình xem đồng hồ hoặc lên cả một kịch bản chi tiết đến từng centimet cho cuộc yêu thì… M. chỉ muốn tháo chạy khỏi phòng ngủ.

Hiệp ước chiếc giường

Tôi đã đọc được một câu nói khá thú vị: Phụ nữ cần một lý do để “yêu”. Đàn ông chỉ cần một địa điểm. Câu này còn nói đúng ở một khía cạnh khác: Trong khi với đàn ông tình dục chỉ là tình dục thì đối với đa số các nàng, tình dục có tính mục đích rõ ràng. Nhưng đôi khi, chính tính mục đích đó lại trở thành cái móc câu câu ngược lại các nàng - như những cô gái được nhắc đến trong bài.

Hai câu chuyện xảy ra xung quanh tôi dường như không có một mối liên quan rõ ràng. Nhưng tôi vẫn cảm thấy một chút tội nghiệp và xót xa cho họ, một nàng chuẩn bị đi ngược lại những giá trị của bản thân để “giữ hòa hợp” và một nàng toàn xem chiếc giường là sàn đấu, là sân khấu.

Nhìn lướt bề mặt, phụ nữ chúng ta càng ngày càng bạo dạn. Phim 3X chép sẵn trong ổ cứng, điện loại lưu Kamasutra, trao đổi chuyện tập Kegel, mua giúp nhau mấy món “đồ chơi” và ngồi đàm đạo đủ thứ kỹ thuật. Nói chung, đàn ông “chơi” tới đâu thì chị em cũng sẵn sàng bạo theo tới đó.

Điều này, tất nhiên có cả mặt tốt và mặt xấu. Nhưng quan trọng là có bao nhiêu nàng là thực sự vui thích thoải mái, và bao nhiêu nàng thực ra chỉ có “tiến hóa để thích nghi”? Câu hỏi đó, có lẽ chính bạn cũng tự trả lời được. Đó là khi bạn lên giường để tận hưởng cảm giác của chính mình, hay để mong đợi ở chàng một điều gì đó. Là khi bạn chấp nhận một thử thách lạ cho cuộc yêu, vì háo hức hay vì sợ nói “không”.

Người ta nói chiếc giường là chốn riêng của chàng và nàng, nơi họ có thể chia sẻ những phút giây riêng tư và thành thật nhất. Những tôi nghĩ rằng, đó còn là nơi mà chúng ta được đối diện với cảm xúc và những ham muốn nguyên vẹn nhất của chính mình.

Để cuộc yêu được trả về ý nghĩa bình thường nhất của nó, một cuộc hoạn lạc thuần khiết chứ không phải là kiểu tình dục tạo ra các giá trị gia tăng.

Theo 2! Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.