Hoảng hốt khi vợ già làm đẹp

Sốt ruột chờ vợ để cùng đi đám cưới, ông Hoàng muốn đứng tim khi bà từ hiệu làm đầu về: Tóc tém nhuộm đỏ, móng chân móng tay sơn xanh, vẽ hoa màu hồng.

Sốt ruột chờ vợ để cùng điđám cưới, ông Hoàng muốn đứng tim khi bà từ hiệu làm đầu về: Tóc tém nhuộmđỏ, móng chân móng tay sơn xanh, vẽ hoa màu hồng.

Có lẽ ông Hoàng (63 tuổi,Thanh Xuân, Hà Nội) không sốc đến thế nếu bà vợ 55 tuổi của ông vốn đã xúngxính phấn son. Nhưng bà Hoàng từ trước đến nay chưa từng biết đến điệu đà,làm đẹp, nên sự thay đổi này làm ông choáng váng.

Mẹ “mông má”, cả nhàngượng

Nhà nghèo lại đông con nên từthời trẻ đến giờ, tất cả tiền bạc lẫn sức lực, bà Hoàng đều dồn cho chồngcon mà không nghĩ đến làm đầu hay son phấn. Mọi sự có lẽ sẽ cứ như vậy nếukhông có chuyện bà bạn học cũ  tìm đến mời đi dự đám cưới con. Bao nhiêu nămkhông gặp, đây là cơ hội để những người bạn xưa hội ngộ. Thấy bạn vẫn trẻđẹp, thời trang, bà Hoàng muốn “mông má” một chút để đỡ thua kém. 

Hoảng hốt khi vợ già làm đẹp

Ảnh minh họa

Nhưng với mái tóc đỏ cắt témkhá sát đầu và bộ móng lòe loẹt, bà khiến ông chồng chỉ muốn trốn cái nghĩavụ đi cùng đến đám cưới. Nhìn vẻ mặt kinh hãi của chồng, bà Hoàng đã chột dạ.Đến khi các con đứa nào đứa nấy “ối giời ơi” với “mẹ làm cái gì thế” ầm lênthì bà tái cả người, khóc òa như đứa trẻ. Thế là dẹp chuyện đi cưới. Hôm sau,bà đi tẩy móng, nhuộm đen tóc và từ đó không dám mon men làm đẹp nữa.

Nhưng rất nhiều bà khác lạikhông “rút kinh nghiệm” như vậy, như bà Hoa, 58 tuổi, nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội.Từ trẻ đến nay, chưa bao giờ người phụ nữ này xuề xòa trong ăn mặc, trangđiểm và luôn được khen là biết tự chăm sóc. Nhưng không hiểu sao từ vài nămnay, bà mất hẳn vẻ chừng mực vốn có. Bà xăm môi đỏ chót, lại thường xuyên“quét” lên đôi môi dày một lớp son bóng lấp lánh nhũ. Bà luôn đánh một lớpphấn má hồng rực lên, màu mắt thì khi xanh, khi tím, nhũ tưng bừng. Góp ýmãi không được, chồng con bà Hoa ai cũng thấy ngượng khi cùng bà xuất hiệnhay nghe ai đó khen bà “sành điệu”.

Đòi ly dị vì vợ "dở chứng"

Mới đây, chị Minh, 34 tuổi, sống ở quận Bình Thạnh, TP HCM, bị bố gọi điệngiục thu xếp ra Hà Nội gấp vì “tao với mẹ mày không sống với nhau được nữa”.Minh tá hỏa bay ra, thấy hai cậu em đều về đủ cả. Hóa ra lý do ông bố đòi lyhôn là “không mặt mũi nào ở cùng bà ấy nữa, trông bà ấy dị hợm như mụ điên”.Còn bà mẹ thì khóc tấm tức vì “tôi làm đẹp một chút thì có lỗi gì đâu”.

Nhìn mẹ, Minh cũng thấy sốc. Ở nhà mà bà cũng trang điểm đậm, gắn cả mi giả, riêng cái mũi có vẻ không ổn,nó sưng và hơi lệch. Thấy ánh mắt Minh, ông bố bảo: “Mẹ mày làm mũi đấy. Cảđời không sao, đến lúc xuống lỗ lại dở chứng chê nó tẹt”.

Nếu như bà mẹ Minh thoát cảnhbị chồng bỏ nhờ con cái nói giúp thì bà Loan ở quận Tân Phú, TP HCM, lại bịcả nhà đồng loạt tẩy chay. Hay đọc báo mạng, bà rất hâm mộ Lưu Hiểu Khánh,Phan Nghinh Tử, những ngôi sao ở tuổi lục tuần vẫn trang điểm, ăn mặc nhưthiếu nữ. Thế là bà cũng nay cắt tóc Maika, mai nhuộm light xanh đỏ, mặc áorộng cổ, váy ngắn cùng tất lưới rất xì tin, khiến hàng xóm cũng hết hồn. Nóikhông xong, ông chồng đòi ly thân, các con chẳng ai dám ở cùng và còn dọanếu không thay đổi thì sẽ đưa bà vào bệnh viện tâm thần.

Giúp vợ học chưng diện

Ông Hinh, 62 tuổi, Hà Nội,cũng sốc khi thấy bà vợ sắp tròn lục tuần đang chừng mực, chỉn chu bỗng trởnên “mắt xanh mỏ đỏ”. Tai hại hơn là bà rất thích những kiểu váy có nhiềubèo và tua rua như teen với những màu “không đỡ được”: hồng, xanh nõn chuối,đỏ tươi… Nhưng không như các ông chồng khác, ông Hinh gạt đi khi con cái chêbai mẹ.

“Tôi chỉ thấy thương bàấy. Cả đời chắt chiu vì bố con tôi, giờ mới có điều kiện chưng diện mộtchút, nhưng đã diện bao giờ đâu mà biết cách”, ông tâm sự với người bạn.Vì thế dù ngại, ông vẫn đi cùng vợ chứ không ép bà thay đồ, mà “ủ mưu” tácđộng dần dần. Sau khi mua cho vợ lọ kem dưỡng, chai nước hoa, biết bà đã tinthiện ý của mình, ông tìm trên mạng những bài viết về cách làm đẹp cho phụnữ lớn tuổi đưa bà đọc. Một thời gian sau, ông mới trực tiếp đưa ra lời gópý về trang phục của vợ nhưng cũng theo kiểu rất khéo: “Tôi thấy cái váynày đẹp, nhưng ở tuổi chúng mình, màu XZY kia sẽ sang hơn đấy”. Lúc nàythì bà vợ đã sẵn sàng tiếp thu, vì bà biết chồng ủng hộ mình làm đẹp.

Bây giờ thì bà Hinh đã là mộtquý bà thanh lịch, luôn làm mọi người dễ chịu khi xuất hiện bởi vẻ phúc hậuvà sang trọng của mình. Bà rất biết ơn chồng, người luôn hiểu rằng với phụnữ, không ai quá già để làm đẹp, và luôn nhìn nhận việc đó với tất cả sựthông cảm, trân trọng, yêu thương.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.