Kết hôn rồi vẫn nhớ người xưa

Nhiều thanh niên tưởng tượng quá lãng mạn về cuộc sống sau hôn nhân, thiếu chuẩn bị về mặt tâm lý đối với công việc lặt vặt trong gia đình hoặc chưa tìm hiểu toàn diện đầy đủ về người kia cho nên, sau kết hôn do thất vọng với đối phương, không hài lòng đối với cuộc hôn nhân nên nhớ nhung người tình ban đầu, thường có cảm giác chung sống với người tình ban đầu mới có...

Có người thường so sánh khuyết điểm của người vợ với ưu điểm của người tình ban đầu, ảo tưởng có thể sống hòa thuận với người tình ban đầu, cùng nhau bơi lội trong biển cả tình yêu.

(Ảnh minh họa)

Người ta thường có nhược điểm thế này: khi thất vọng thì ảo tưởng hy vọng, khi bất hạnh thì ảo tưởng hạnh phúc, gửi gắm những điều không đạt được trong cuộc sống hiện thực vào ảo tưởng. Cho nên những người khi có bất hòa với vợ (chồng), thường ảo tưởng sống tốt đẹp với người tình ban đầu. Có người nói, cảm giác đẹp thường sinh ra bởi cái mông lung của khách thể và cái tâm tư của chủ thể. Có thể có lý. Khoảng cách sau hôn nhân với người tình trước kia rất lớn nên không nhìn thấy khuyết điểm của người tình trước đây, do vậy có mảnh đất cho sự tưởng tượng, tơ tưởng; khoảng cách vợ chồng thì rất nhỏ, nhìn thấy tất cả và rất rõ, cứ thế lâu ngày, nhiều khuyết điểm vụn vặt gộp lại thành to, khó dung thứ. Lúc đó thường lý tưởng hóa, thần tượng hóa người tình trước kia, cảm thấy người vợ (chồng) hẹp hòi, không lãng mạn, thiếu gợi tình.

Trong tình hình đó nên xử sự với người yêu mình một cách lý trí, nên bình tĩnh nhận thức, trên đời này không có một cuộc hôn nhân nào thật sự hoàn mỹ, bởi vì trên đời không có con người hoàn mỹ, không có người nào có thể thỏa mãn đầy đủ tất cả nhu cầu của người khác. Nên đối xử đúng đắn với khuyết điểm của người yêu và cũng nên bình tĩnh nhận thấy khuyết điểm của mình. Cũng cần phải nhận thức một cách khách quan, lý trí đối với người tình trước đây; cần nhớ lại thật kỹ những gì không vui với họ, những khuyết điểm của họ, những lý do khiến mình không thể chung sống với họ. Như vậy giúp bạn thoát khỏi vòng ảo tưởng, làm phai mờ nỗi nhớ nhung kia, trở lại tìm thấy cái đáng yêu của vợ (chồng), tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống vợ chồng.

Theo Lê Mai



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.