Khi chồng "dính sét"

Ngoại tình luôn là mối đe doạ nguy hiểm nhất đến hạnh phúc gia đình.

Ngoại tình luôn làmối đe doạ nguy hiểm nhất đến hạnh phúc gia đình.

Làm thế nào để nhận ra và vượt qua được nhữngtình huống trớ trêu khi bị chồng... "cắm sừng", đủ bản lĩnh bảo vệ tổ ấmtrước giông gió?

Thờ ơ, lãnh đạm

Anh ấy thường nằm dài, suy nghĩ vẩn vơ đến nỗi quên đi là bạn đang ở bêncạnh. Những cử chỉ thân mật ít dần đi, không muốn nói chuyện với vợ. Cũng cóthể đó là tình trạng gặp rắc rối trong công việc mà chồng bạn không muốn đểbạn biết và lo lắng. Đến khi công việc được giải quyết ổn thoả, chồng bạn sẽnói điều đó với bạn. Nhưng nếu tình trạng thờ ơ này kéo dài, anh ấy khôngthân mật với bạn khá lâu thì đây thực sự là dấu hiệu đáng báo động.

Thông thường khi về đến nhà, chồng luôn muốn chia sẻ với vợ những chuyệnbuồn vui thường ngày, thậm chí cả những thông tin trên sách, báo... Vì bạnlà người thân thiết nhất nên chuyện gì cũng có thể thổ lộ được. Đằng nàychồng lại không chia sẻ tâm sự với bạn như trước, bất kể chuyện vui hay buồn.Như vậy là chồng không muốn tâm sự cùng bạn, giữa hai người đã có một khoảngcách rồi.
Khi chồng "dính sét"

Ảnh minh họa


Ngọt ngào bất thường

Tự dưng chồng bạn lại ngọt ngào, chăm sóc bạn một cách khác thường, bạn nênthận trọng vì đây là cách mà những người chồng phản bội hay làm để lừa gạtvợ. Trên thực tế, người chồng này đã phản bội bạn từ rất lâu rồi.

Bạn thấy gần đây chồng mình luôn chải chuốt, ăn mặc cẩn thận hơn bình thường,hay có những cú điện thoại bất thường, chẳng hạn như bạn nhấc máy lên thìđầu dây đằng kia đặt máy.

Tiền lương chồng đưa cho bạn ngày càng ít hơn. Chứng tỏ chồng bạn đang chitiêu cho một việc gì đó.

Làm gì khi bị phản bội?

Đánh ghen, làm ầm ĩ không phải là giải pháp tốt và hoàn toàn không nên.

Điều này chỉ mang lại những tác động tiêu cực, tạo hố sâu ngăn cách giữa haingười. Bạn vừa muốn giữ chồng, vừa muốn cho chồng một bài học nhưng thườngthì không ai muốn phá vỡ những gì đã xây dựng nên. Cần biết kìm nén lòngmình, bình tĩnh tìm cách giải quyết thì gia đình bạn vẫn có thể hàn gắn.

Lạt mềm...

Các chuyên gia tâm lý cũng khuyên: Các bà vợ phải nhìn lại bản thân mình.Bạn đã làm tròn trách nhiệm đối với gia đình chưa? Bạn có quan tâm đến đờisống tâm lý và tình cảm của chồng không? Bạn có chăm sóc hình thức bên ngoàicủa mình? Nhiều bà vợ có suy nghĩ sai lầm rằng đã là vợ chồng thì không cầný tứ. Chồng bạn sẽ dễ sa ngã trước những bóng hồng tươi trẻ, quan tâm chămsóc và hiểu tâm tư tình cảm của anh ấy. Thật ngao ngán khi trở về nhà là gặpmột cô vợ ăn mặc lôi thôi, luôn miệng làu nhàu. Bạn phải luôn nhớ rằng chínhchồng bạn mới là người để bạn tìm cách tạo hấp dẫn.

Tạo cơ hội

Nếu chồng bạn chẳng may có phút yếu lòng thì cũng không nên vội vàng đạp đổtất cả. Cần bình tĩnh, phân tích thiệt- hơn, đánh giá đúng tình huống cụ thểđể tìm ra những biện pháp ít gây tổn thương nhất, đặc biệt nếu các bạn đã cócon nhỏ. 
Theo Khánh Bình
GĐXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.