Khi chồng mê game online

Quả thật, hiện có rất nhiều chị em đau đầu vì các “trụ cột” lao vào “cày” game đêm ngày, gây ra bao chuyện bi hài…

Khi bị mẹ la mắng về tội mê chơi game bỏ bê học hành, Hoàng Hải(Q.Phú Nhuận, TP.HCM) lý sự ngay: “Ba chơi còn nhiều hơn con mà mẹ!”.

Quảthật, hiện có rất nhiều chị em đau đầu vì các “trụ cột” lao vào “cày” gameđêm ngày, gây ra bao chuyện bi hài…

Hết ngày dài lại đến đêm thâu

Khi chồng mê game online
Quá đammê game, chồng quên mất vợ. Ảnh minh họa

Thờikhóa biểu một ngày của Hoa (20 tuổi, Long An) có thể tóm gọn như sau: sángbuôn bán ở chợ, 12g đem cơm trưa ra tiệm net cho chồng, chiều làm việc nhà,18g lại đem cơm chiều ra tiệm net, 23g khuya ra tiệm net kêu chồng về, bữanào chồng “over night” thì sáng mai quay lại. Và cái thời khóa biểu ấy đãđược Hoa thực hiện đều đặn suốt một năm qua, từ ngày cô lấy chồng. Hoa nói:“Nhiều khi em không biết ảnh là chồng hay là… con em nữa! Khoảng năm bảytháng, ảnh đưa cho em vài triệu, nói là tiền bán cái gì đó trên game. Trongkhi, mỗi ngày, tiền giờ, tiền cà phê, thuốc lá cho ảnh chơi game đã gần 100ngàn. Lúc cha mẹ hai bên mai mối, em thấy ảnh hiền nên ưng, giá em biếttrước ảnh mê game như thế này…”.

Ngàylấy chồng cách đây sáu năm, Dung (Cần Thơ) vô cùng hãnh diện với bạn bè vìngười chồng giỏi giang của mình. Tú - chồng cô có hai bằng đại học, tốtnghiệp chỉ hai năm đã là giám đốc một công ty, lương tháng gần 20 triệu. Mọichuyện êm đẹp cho đến khi Tú bắt đầu chơi một trò game bang hội. Vốn có tàilãnh đạo, lại chịu bỏ tiền đầu tư cho nhân vật trong game nên chỉ trong mộtthời gian ngắn, Tú đã là “bang chủ” một bang phái lớn. Tới lúc này, Dung -“bang chủ phu nhân” cũng bắt đầu chịu hết xiết khi chồng mình lún chân quásâu vào “chốn giang hồ” ảo. Cô than thở: “Ngoài thời gian dành cho côngviệc, toàn bộ thời gian còn lại của ảnh đều dính chặt với chiếc máy tính.

Đến cơm ảnh cũng ăn vội vàng để kịp giờ đánh nhau trong game…, hôm nàocũng chơi đến tận 2 - 3g sáng. Hai cái máy vi tính ở nhà hoạt động 24/24giờ để ảnh “treo máy cày tiền”. Chơi game nhiều nên ảnh lúc nào cũng thiếungủ, người ốm hẳn đi, hay cáu gắt. Chưa kể, ảnh còn chi không ít tiền chogame: lúc thì mua cây đao hơn 10 triệu đồng, lúc thì mua cái áo giáp, muađôi giày mới, lúc thì đãi anh em trong bang đi nhậu offline để “thêm tìnhđoàn kết”… Em thấy mình chẳng đáng gì so với nhân vật ảo của ảnh tronggame…”.

Tưởngchỉ xuất hiện trong các gia đình trẻ, mâu thuẫn do chồng mê game online cũngdần xuất hiện cả trong các gia đình trung niên. Anh P. - một nhà báo gần 50tuổi nhưng vẫn là “tín đồ” của game online. Không ghiền nặng, nhưng anh P.cũng tốn khá nhiều thời gian và tâm sức cho game. Chị L. - vợ anh, hiệu phómột trường mầm non - ấm ức: “Chẳng hiểu trong đó có cái gì mà lão mê mệt, bỏbê cả vợ con”…

Tình địch ảo

Khi chồng mê game online
Nhiều bà vợ đã mở cả một chiến dịch để giành lại chồng mình từ vòng tay của “tình địch ảo”

Nhiềubà vợ đã mở cả một chiến dịch để giành lại chồng mình từ vòng tay của “tìnhđịch ảo”. Và ngược lại, các ông chồng cũng có không ít chiêu thức để đối phó…

Ngọtnhạt khuyên lơn, rồi cằn nhằn, gây gổ để Tú giảm chơi game mãi mà không được,Dung quyết định “vùng lên”, áp dụng biện pháp mạnh với chồng. Cô tuyên bố:“Giữa game và em, anh phải chọn một” và cương quyết cắt mạng internet. Sauvài ngày căng thẳng, cuối cùng Tú cũng chiều ý Dung. Cả tháng sau đó, Dungrất hài lòng với biểu hiện “ngoan ngoãn” của chồng. Một tuần, Tú chỉ dànhkhoảng một hai bữa tối để đi tiệc tùng, nhậu nhẹt với khách hàng hoặc bạn bè.Dung cứ tưởng Tú đã “rửa tay gác kiếm”. Mãi đến khi được một người bạn tiếtlộ sự thật, Dung mới tá hỏa. Hóa ra, Tú không bỏ game online, chỉ dời việcchơi của mình từ nhà ra tiệm net.

Tú bao hẳn một máy 24/24 giờ ở tiệm net,thuê một người trông coi giùm nhân vật ảo, trả lương 1,5 triệu/tháng. Buổisáng, trước khi đi làm, Tú qua tiệm net dặn dò, giao việc cho “phụ tá”. Buổitrưa, Tú đem cơm hộp lại tiệm net, vừa ăn vừa chơi. Những buổi tối mà Tú báovới Dung phải đi tiệc tùng với khách hàng thật ra là Tú đi với bang hội haytham gia những hoạt động “quan trọng” không thể bỏ qua trong game. Tú lậphẳn một “quỹ đen” để làm “lộ phí hành tẩu giang hồ”. Khi mọi việc vỡ lở,Dung làm dữ thì Tú lạnh lùng trả lời: “Em không thích nên anh phải ra ngoàichơi lén lút. Nếu em còn làm tới nữa thì đường ai nấy đi”.

Chuyệncủa gia đình anh P. và chị L. thì rất hài hước. Thấy vợ cứ cằn nhằn chuyệnmình chơi game, anh P. nảy ra sáng kiến: “Tôi tập cho bà chơi, xem bà cóghiền không”. Thế là anh tạo thêm một nhân vật nữ trong trò game và dụ vợchơi thử. Tò mò muốn biết tại sao chồng mình mê đến thế, chị L. cũng cặm cụitập chơi. Nhập vai được vài bữa, chị đâm ghiền thật. Về thăm nhà sau học kỳdu học bên Mỹ, cô con gái độc nhất của hai vợ chồng cứ há hốc mồm khi thấyba mẹ cắm cúi “luyện level”, đối thoại với nhau như hai đứa bé tuổi teen:“Ông cứu tui, nó đang đồ sát tui!”, “Bà cùi bắp quá!”…

Bài học đắt giá

Chuyệncủa gia đình Hoa thì hoàn toàn bế tắc. Tới khi có con, chồng cô vẫnchứng nào tật ấy. Một hôm con bệnh nặng, cần chồng chở vào bệnh viện cấpcứu, Hoa ra tiệm net gọi mãi mà chồng vẫn không về. Giọt nước tràn ly, sauđó Hoa ôm con về nhà mẹ đẻ và làm đơn ly hôn. Dù mẹ chồng và chồng có sangnăn nỉ nhưng Hoa vẫn khăng khăng không quay lại vì: “Em sợ lắm rồi!”.

Chồnglún vào game là một bi kịch của các gia đình. Nhưng kéo chồng về với thựctại bằng cách nào?

Anh P.lý lẽ: “Game online thực ra chỉ là một loại hình giải trí, tác hại hay khônglà tùy vào người chơi”. Tất nhiên, game thực chất cũng chỉ là trò chơi. Nếukhông ảnh hưởng đến ai, không đỏ đen sát phạt và nướng tiền của như cờ bạc,cũng không ảnh hưởng đến tâm lý và công việc thì nó vô hại. Nhưng mãi chơitrong thế giới ảo không biết đường ra và làm khổ vợ con, thậm chí bị tâmthần vì game thì hậu quả thật khó lường. Cách đây một năm, Tú dồn tiền củacho một hợp đồng làm ăn lớn. Nhưng do mải mê game, anh không tập trung vàođơn hàng. Hợp đồng thất bại, vốn liếng dành dụm bao năm mất hết. Lúc này, Túmới tỉnh ra và bỏ game. Anh tâm sự: “Tôi đã phung phí quá nhiều tâm sức vàtiền bạc vào thế giới ảo mà quên đi đời sống thật…”.

Theo Nguyên Hà
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.