Khi hết "tiền" đóng "thuế"

Nếu ví "yêu" với thuế thì sẽ có những trườg hợp được "miễn thuế". Nhưng khổ nỗi dù mong được miễn thì cũng không ai muốn thiên hạ thấy tên mình trong "danh sách miễn giảm".

Nếu ví "yêu" với thuế thì sẽcó những trườg hợp được "miễn thuế". Nhưng khổ nỗi dù mong được miễn thì cũngkhông ai muốn thiên hạ thấy tên mình trong "danh sách miễn giảm".

Vợ: kẻ trốn ngủ, người mongchồng giảm khỏe

Chị Minh không chê trách gì ngườiyêu của con gái mỗi cái "lỗi" hai đứa bằng tuổi. Con chị dỗi hờn: "Con chọnchồng đúng túyp như ba mẹ mà, các cụ bảo "bằng tuổi nằm duỗi mà ăn", người tacòn lấy người kém tuổi cơ mà...". Nó càng nói thì chị càng khó cắt nghĩa lờikhuyên của mình.

Chị đã sống 20 năm hạnh phúc dẫuchồng công tác xa, đi biền biệt nhưng mỗi khi anh trở về thì lại thấy yêu thươngnhau khôn tả. Nhưng từ lúc anh chuyển hẳn về gần vợ con thì hai chữ "hạnh phúc"ấy lại mong manh hơn. Nghịch lí? Nhưng sự thật là hạnh phúc đôi khi "dứt áo rađi" bởi những điều thực tế đến trần trụi.

Khi hết "tiền" đóng "thuế"

Ảnh minh họa

Bao năm chị vò võ ngóng chồng,khi anh về thì tuổi già đang sầm sập bủa vây lấy chị. Bao khát khao thiếu thốn,anh dồn về lúc gần vợ. Nhưng những đam mê của người đàn bà đúng nghĩa trong chịđã gần như ra đi theo thời gian. Vừa tủi thân, vừa xót xa, nhiều lúc chị "ngậmđau" chiều chồng. Soi gương thấy mình già hơn chồng, thấy nhiều người khen anhphong độ, chị càng tủi. Mỗi tối, chị hay ngồi xem ti vi muộn, thấy anh "gầngũi", chị lại nhắc anh ngủ sớm vì ngày mai anh còn phải đi làm. Có lần chị lạilấy lí do "phải ru thằng cháu nội ngủ", nó ngủ rồi mà chị vẫn lấy cớ "trẻ con dễtỉnh giấc lúc mình không ở bên cạnh".

Anh cứ đợi... đợi, có hôm hết đêmvà ngủ lúc nào không hay. Chị "sợ" giờ đi ngủ như người dân nghèo xưa nghe tiếngthu không mà sợ trộm cắp, gian tà. Nhiều lần anh ra vào "đá thúng đụng nia". Concái thắc mắc: "Dạo này tự dưng ba khó tính hơn...". Chị ngậm ngùi. Tiếpdiễn cuộc chối từ đâu được lâu, chị sợ một ngày "điện nước" cúp hẳn thì chồng sẽ"ra ngoài"... Lo cho con gái nên chị mới lường trước: "Lấy chồng lớn tuổi thìhay hơn con ạ. Lúc trẻ không sao nhưng khi cùng có tuổi, người phụ nữ già nhanhlắm, nhiều chuyện lắm. Như tao và ba mày..." chị bỏ lửng câu nói, con gáivẫn nhất quyết: "Ai tính được xa xôi thế, con mặc kệ".

Nghe chuyện chị Minh, tôi lại nhớchuyện có chị đi xin bác sĩ tư vấn về cách để giảm "khả năng đàn ông" của chồngmình. Tôi ngạc nhiên vô cùng khi đọc thư một độc giả nữ hỏi bác sĩ: "Có cáchăn uống nào cho chồng "yếu" đi?".

Giữa biển người đang chìm ngậptrong các thông tin cường dương, tăng sinh lực đàn ông thì chị lại lạc dòng đitìm cách cho chồng "giảm khỏe". Mấy chị em trẻ trong phòng tôi bàn tán, mắng tờbáo đưa tin lá cải. Nào ngờ, chị bạn bên cạnh tôi im lìm, đỏ mặt. Chị chẳng hềngạc nhiên vì chính chị cũng đang xoay sở làm sao để hạ "nhiệt độ" của chồngxuống cho khỏi "bỏng" mình. Chị ngần ngại cắt giảm các món ăn như đỗ giá, traiốc, hàu, ngao mà anh và các con vẫn thích.

Chị cứ nghĩ tại chị "chăm" ông xãquá nên anh "vẫn chạy quá tốt" sau 25 năm làm vợ chồng. Sợ không đáp ứng thìchồng đi "ăn tạm" lúc đói, chị tìm cách tránh cho mình, tránh cả nguy cơ chồng"ăn chả"... Đôi khi chị "trốn" chồng bằng cách kêu mệt quá, hẹn "gặp" anh lúckhác, có lần chị lại nói chối đang "đen đỏ". Anh thắc mắc: "Em bảo đã mãn từnửa năm trước mà..." thì chị ngại ngần "chưa mãn hẳn nên đôi khi nó vẫncó trở lại, phải chuẩn bị không dính thai thì ngượng"... Không biết anh "quátốt" hay của chị "xuống cấp" quá nhanh!?

Chồng: Người bỏ nhà, kẻ vẽviệc

Cứ nghĩ chỉ có chị em mới hayphải "trốn thuế", nhưng hóa ra cũng có không ít ông chồng phải chấp nhận "xuấtngũ" sớm. Qua câu chuyện sau đây, tôi ghi lại từ một thẩm mĩ viện mới biết, anhem cũng khổ không kém. Chị Mai Loan lặn lội từ Hải Phòng lên Hà Nội, đến thẩm mĩviện sửa... ngực để níu giữ chồng.

Người đàn bà gần 50 so với nhiềungười khác thì vẫn còn đẹp lắm. Nhưng chị vẫn một mực đòi thẩm mĩ bộ ngực là vìnghĩ rằng chồng chị đã mê muội trước vòng một đãy đà của mấy cô gái trẻ cùng cơquan. Anh cứ lấy cớ đi tối ngày, nhiều khi báo công tác qua đêm, nhiều khi nóiđánh bài nhà bạn. Thỉnh thoảng mới về, nhưng khi chị đòi "yêu" thì anh hoặc miễncưỡng, hoặc lảng tránh.

Đoán chồng có bồ bên ngoài, nhưnglàm ầm lên thì Loan không dám. Khát khao của chị càng lớn thì anh càng ngày càng"lạnh lùng". Chị quyết "gỡ gạc" cuộc hôn nhân bằng cách phẫu thuật. Chuyên giathẩm mĩ Lan Anh là chỗ quen thân với chị, khuyên chị thế nào cũng không nghe,phải cho chị dùng thuốc và massage để ngực chị "nở" lên chứ không dùng dao kéo.Để giải quyết vấn đề tâm lý cho chị Loan, họ còn gọi thêm một ông khách là bạnbè quen biết thẩm định sắc đẹp giúp chị.

Ông này "tán" ngay khi vừa gặpchị. Câu chuyện tới tai chồng chị. Anh ta mới sồn sồn tìm cách về "ngủ" ở nhà.Anh ôm đầu tự thú với vợ. Anh có bồ gì đâu, tự nhiên thấy vợ có "nhu cầu" caoquá mà lại ngại nói ra cái yếu kém của mình nên mới tìm cách trốn các buổi đêm.Chuyện trò vui vẻ với các cô gái trẻ kia cũng chỉ là vì... sĩ diện đàn ông thôi.

Nghe chồng ngần ngại nói, chị vẫnchưa tin lắm. Anh buộc phải đau khổ kể ra "bí mật" của một anh bạn cùng cơ quan.Anh này tên Hùng, làm trưởng phòng, ngấp nghé lục tuần. Thấy anh bỗng dưng hay ubuồn, ỉu xìu, hay về muộn, anh em gặng hỏi đọng viên rủ đi nhậu vì nghĩ vợ chồngcãi nhau. Nào ngờ anh đau khổ: Được vợ yêu chiều quá mới chết, vợ mình đang hồixuân, khát khao cứ như "nắng quái chiều hôm" vậy, mình hiểu và cố gắng mà khôngthắng được tuổi tác nữa. Thôi thì "tẩu vi thượng sách"...

Không muốn khẳng định tình trạng"cuồng phong cánh mỏi", nên mỗi tối anh thường làm việc rất muộn. Đồ án làm rồi,anh lại mang ra chưng, vẽ vẽ, xem xem để kiếm cớ "nhiều việc quá, anh phảilàm cho xong, em ngủ trước đi". Nhiều lần như vậy, vợ dỗi hờn thi gan: "Anh làm đi, em đọc sách!". Đến nước đó thì anh phải tìm kế khác. Nhiều tối,anh về muộn, ăn cơm xong lăn lên giường kêu "mệt quá" và "đánh" một giấc dài đếnsáng. Nhắm mắt đó mà đau còn dễ ngủ nữa. Có khi anh còn lấy chuyện vô cớ cáugiận để vợ dỗi mà quên đi "chuyện ấy"...

Để ích vợ lợi chồng

Khi còn trẻ, sức khỏe còn giàucó, "đóng thuế", là niềm vui. Khi có tuổi, lúc sức khỏe đã "cơ hàn" một số ngườicũng muốn xin "miễn thuế" nhưng lại sợ mất sĩ diện. Song kế "tẩu vi" của Tôn Tấnkhông phải là "thượng sách". Đến tuổi tứ, lục tuần, vợ chồng đã quen "đường đinước bước" của nhau, thì cớ gì phải e thẹn, tự tin, che giấu điểm yếu của mình.Các cặp vợ chồng lớn tuổi nên cởi mở tò chuyện để hiểu nhau, cảm thông chia sẻvà nếu cần có thể tìm đến hỗ trợ của bác sĩ, thay vì "lén lút, chui lủi trốnthuế".

TheoKhi hết "tiền" đóng "thuế"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.