Khi nào nên cưới?

Mọi người cảm thấy bất ngờ khi nghe Thu Nguyệt, 21 tuổi, ngụ ở Q. Tân Bình, Tp.HCM thông báo mình đã ly hôn chồng sau ba năm chung sống.

Kiến thức và kinh nghiệm giúp bạn hạn chế sailầm. Làm sao có được điều này khi bạn kết hôn trước 25 tuổi?

Mọi người cảm thấy bất ngờ khinghe Thu Nguyệt, 21 tuổi, ngụ ở Q. Tân Bình, Tp.HCM thông báo mình đã ly hônchồng sau ba năm chung sống.

Trải lòng với chúng tôi, ThuNguyệt cho biết: "Tôi lập gia đình năm 18 tuổi, khi vừa tốt nghiệp phổ thôngtrung học. Trong khi các bạn đồng trang lứa cắp sách lên giảng đường, tôi phải ởnhà trông con, chăm lo cho gia đình".

Khi nào nên cưới?
Kết hôn sau 25 tuổi là thời điểm bạn đã chín chắn sau những va chạm đầu đời

"Cuộc sống bó buộc giữa bốnbức tường khiến tôi cảm thấy như bị giam lỏng. Tôi nhận ra mình còn quá trẻ,muốn chạy nhảy tự do và làm những điều mình thích. Ở độ tuổi này, tôi thật sựchưa thích hợp với việc kết hôn".

Trên thế giới cũng như trong nướccó rất nhiều người nổi tiếng lâm vào tình trạng như Thu Nguyệt: Ly hôn khi cònrất trẻ. Có thể kể vài cái tên như: Kim Tuyến, Đỗ Hải Yến, Như Phúc, AvrilLavigne, Kate Hudson, britney Spears...

Bạn có biết con số ma thuật làgì?

Những nghiên cứu mới nhất chothấy chuyện ly hôn ngày càng phổ biến. Theo thống kê gần đây từ Bộ y tế và Ansinh xã hội Mỹ, những phụ nữ kết hôn trong độ tuổi 18 - 24 có tỷ lệ ly hôn trongvòng mười năm cao hơn so với độ tuổi 25 trở lên. Kết hôn sau 25 tuổi là thờiđiểm bạn đã chín chắn sau những va chạm đầu đời.

Thực tế có rất nhiều lý do tạo rasự khác biệt giữa ranh giới trước và sau 25 tuổi, nhưng có hai điểm lớn nhất:Kiến thức và tiền bạc.

Phụ nữ có kiến thức càng cao, tỷlệ ly hôn càng thấp. Khi ở độ tuổi 25, các bạn gái thường đã tốt nghiệp một hoặchai trường đại học. Người phụ nữ có kiến thức thường tự tin hơn khi tiếp xúc vớiđàn ông và ít khi bằng lòng với người không đúng tiêu chuẩn của họ.

Bên cạnh đó, gần như hầu hết mọicuộc hôn nhân đều có mối quan hệ chặt chẽ với công việc và tiền bạc. Học cáchchi tiêu khi còn độc thân sẽ giúp cho bạn tránh được những vấn đề về tài chínhphát sinh sau này. Sống có trách nhiệm, hòa hợp với nhau, biết cách giải quyếtnhững xung đột nghề nghiệp, tài chính... là những kỹ năng cần thiết để duy trìmối quan hệ tình cảm dài lâu.

Hiểu rõ bản thân mình

Ở độ tuổi 25, bạn đã đủ thời gianđể tích lũy những kinh nghiệm sống quan trọng. Một số người có thể đã trải quamột hoặc hai mối tình để hoàn thiện bản thân, biết rõ mình muốn gì và mẫu ngườinào thích hợp với mình.

Nói cách khác, hầu hết phụ nữ từ25 tuổi trở lên đều nhận thức được đâu là giải pháp tốt nhất và biết cách phảnứng lại những điều họ không thích ở một người đàn ông. Suy cho cùng, điều quantrọng nhất của việc kết hôn sau độ tuổi 25 chính là để bạn hiểu rõ thêm về mụctiêu cũng như giá trị thật sự của mình.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận cónhững phụ nữ kết hôn khi còn rất trẻ và có cuộc sống hôn nhân bền vững nhiều nămsau đó. Trái lại, cũng có trường hợp kết hôn sau 25 tuổi lại ly hôn chóng vánh.Độ tuổi kết hôn không phải là yếu tố duy nhất tác động đến hạnh phúc hôn nhân.

Trong một giới hạn nào đó, việccân nhắc thời điểm kết hôn sẽ giúp bạn hạn chế một vài nguy cơ nhất định. Khiđó, bạn sẽ có thêm niềm tin lựa chọn quan trọng nhất đời mình.

Bạn có biết

Hầu hết phụ nữ 25 tuổi và còn độc thân đều tỏ ra thất vọng với những người đàn ông bằng tuổi. Nguyên nhân vì các Adam cùng tuổi thường thiếu chín chắn và không thể thỏa mãn nhu cầu của bạn gái. Thông thường, đàn ông trở nên chín chắn thật sự khi bước qua tuổi 30. Các phụ nữ trẻ thích được quan tâm nên thường hướng sự chú ý của mình đến những người đàn ông đứng tuổi bởi họ có sự nghiệp, khả năng tài chính ổn định và biết cách cư xử.

Theo Khi nào nên cưới?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.