Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”

Nếu lúc nào cũng kè kè bênngười yêu như hình với bóng thì đó vẫn chưa hẳn là yêu thật sự.

Nếu lúc nào cũng kè kè bênngười yêu như hình với bóng thì đó vẫn chưa hẳn là yêu thật sự.

“Em sẽ mãi ở bên cạnh anh đến hơithở cuối cùng”, “Anh muốn sống bên em từng giây, từng phút”... - những câu hátthi vị này có đầy trong các bản tình ca, nhưng khi sự “sát cánh” đó xuất hiệntrong đời thực thì những câu chuyện tình không phải lúc nào cũng sẽ kết thúc đẹpnhư mơ...

Đeo dính... 24/24!

Tuấn và Quỳnh quen nhau từ lúccòn học chung trường cấp III. Thuở ấy Tuấn nổi tiếng là một chàng trai rất mựcgalăng, hết mình vì tình yêu. Chàng ở quận 1, còn nhà nàng tuốt quận 7, thếnhưng từ khi quen nhau Tuấn luôn thức dậy từ sớm tinh mơ, đạp xe đến chở nàng đihọc. Dẫu khác lớp nhưng những buổi học thể dục, tăng tiết hay đi sinh nhật...Tuấn chưa bao giờ để Quỳnh phải tự đạp xe. Hình ảnh đó khiến nhiều bạn gái phảitrầm trồ, không ít người còn tỏ vẻ ganh tị với Quỳnh...

Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”
Sát cánh bên nhau cùng vượt qua những sóng gió cuộc đời khiến tình yêu thêm đẹp, nhưng cẩn thận đừng để quá liều yêu...

Lên đại học, cả hai vui mừngkhi đậu chung một trường. Thời gian đầu Quỳnh thường đỏ mặt khi Tuấn hay dẫncô đi khắp nơi, luôn miệng giới thiệu là “bà xã” trước mặt mọi người. Càngvề sau Quỳnh càng sượng hơn khi dần dà phát hiện Tuấn luôn “phủ sóng” quanhcô gần như 24/24. Quỳnh đi học nấu ăn, Tuấn cũng đăng ký học. Quỳnh đi chơixa với nhóm bạn nữ chung lớp, Tuấn cũng “xung phong” đi cùng. Có lần Quỳnhđăng ký đi học tiếng Ý, Tuấn cho đó là ý tưởng điên rồ nhưng sau đó cũng “tựnguyện” xách cặp đi học!

Ngọc và Nam học chung lớp đạihọc. Nam học giỏi, đẹp trai và có khiếu hài hước. Ngọc hiện đại, ăn bận hợp mốtvà thành tích học tập hoàn hảo. Tuy vậy, Ngọc luôn bất an khi Nam lúc nào cũngđược “bao bọc” bởi mấy cô bạn xinh đẹp cùng lớp, cùng ngành mỹ thuật.

Ngọc quyết tâm mở chiến dịch bảovệ đối tượng 24/24. Sáng và trưa ở lớp thì luôn ngồi kế nhau, chiều Nam đi họcthêm bằng B tiếng Anh thì Ngọc cũng cương quyết đi theo dẫu nàng đã có bằng Cdằn túi. Nam đi chơi đâu cùng nhóm bạn thì Ngọc theo sát đó, nếu không theo đượcthì Nam phải báo cáo thường xuyên qua tin nhắn. Lâu lâu nàng lại “tình cờ” xuấthiện đúng nơi mà Nam mới báo cáo vài phút trước!

Có lần Nam bị sốt xuất huyết phảinhập viện, Ngọc vào luôn bệnh viện để chăm lo cho Nam. Nàng không rời chàng mộtbước từ giường bệnh tới lúc vô... phòng vệ sinh! Ngay cả khi bác sĩ tới khámbệnh ở một số nơi nhạy cảm, nàng cũng tỉnh bơ ngồi kề bên và...giương mắt nhìn.

Càng “siết” càng bay xa

Sau khi tốt nghiệp đại học, Quỳnhgửi thiệp cưới đến bạn bè cũ, ai nấy đều bất ngờ khi chú rể lại không phải làTuấn.

“Mình mệt mỏi lắm, Tuấn luôn sẵnsàng đưa bờ vai cho mình dựa mỗi khi mình cần. Thế nhưng ngay cả khi mình khôngcần, Tuấn vẫn xuất hiện. Tuấn khiến mình có cảm giác mình là vật sở hữu của anhấy chứ không phải là một con người!” - Quỳnh kể, giọng ấm ức. Nhiều lần Tuấnđiên tiết lên khi phát hiện điện thoại của Quỳnh không liên lạc được, hoặc gọiđiện tới nhà Quỳnh nhưng nàng đang ở đâu đó chứ không phải ở nhà.

“Dẫu là người yêu của nhau vẫnphải tôn trọng sự riêng tư của mỗi người. Mình cảm thấy vô cùng ngột ngạt khingười ấy luôn bắt mình đi theo khắp nơi và ngược lại. Có lần mình chỉ muốn rangoài quán cà phê gần nhà, ngồi đọc một chương sách yêu thích, thế mà Tuấn đùngđùng cho rằng mình đã phản bội...” - Quỳnh cười buồn.

Về phần mình, Tuấn cho biết đôikhi cũng cảm nhận được sự quá đáng trong cách yêu của mình, và đã cố kiềm chếcảm xúc nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Đôi bạn chia tay, Tuấn cay đắng,Quỳnh xót xa, còn bạn bè thì chưng hửng. Nhưng Quỳnh hiểu điều mình làm là đúng.“Người đến sau” tuy không hoàn hảo như Tuấn, nhưng Quỳnh cảm thấy nhẹ nhõm vàtràn đầy tự tin khi đi cùng, như thế đã là đủ.

Không hẹn mà gặp khi câu chuyệntình thứ hai cũng kết thúc không trọn vẹn. Ngọc sửng sốt tột cùng khi Nam nóilời chia tay dẫu theo nàng, cả hai người “chẳng gặp vấn đề gì cả”!

“Anh ấy nói tôi không nên vào sânbóng đá thì tôi chấp nhận ngồi đợi ở ngoài bãi. Anh ấy không cho tôi đi nhậucùng đám chiến hữu, tôi tới đó cùng nhỏ bạn thân và ngồi bàn kế bên nhưng khônghề can thiệp vào câu chuyện của họ... Thế mà anh ấy vẫn chưa vừa lòng?” - Ngọcthốt lên đầy xót xa.

Cô bạn từng cho rằng Nam chia taymình chỉ vì đã chán chê tình cũ và có người mới thay vào. Thế nhưng Ngọc rất bấtngờ khi phát hiện ba năm sau ngày chia tay cô, Nam vẫn thui thủi một mình dẫunàng lúc này đã có chồng con đề huề.

“Anh ấy nói khi yêu cần biếtngưỡng “cần” và “đủ”, đừng bao giờ ban phát tình yêu thừa mứa...Mình không hiểuNam muốn ám chỉ điều gì?”, Ngọc không giấu nổi vẻ bức xúc.

Thế nào là cần và đủ trong tìnhyêu, vấn đề tưởng dễ nhưng vẫn còn nhiều bạn trẻ hiểu sai lệch và đẩy mối tìnhcủa mình đến bờ vực vì sự “bội thực” yêu...

Những người trẻ khác nghĩ gì? Liệu kết cục của hai mối tình trên có phải là trường hợp cá biệt và khó hiểu?

Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”

Yêu... bí thở vậy, chia tay sướng hơn!

Tôi hoàn toàn không tán đồng việc yêu nhau mà lúc nào cũng phải kè kè bên nhau. Có thể một số bạn sẽ nghĩ như vậy là tình yêu đích thực, nhưng thật ra đó chỉ là sự ích kỷ, sự sở hữu hoàn toàn một cái tôi khác.

Một người bạn của tôi cũng từng chia sẻ câu chuyện tương tự: ”Anh ấy lúc nào cũng gọi điện thoại kiểm tra, muốn biết mình đang ở đâu, đi với ai, làm gì... Nhiều khi ghen quá đến mức hai đứa cãi nhau qua điện thoại đến hết cả pin”. Theo tôi, mức độ quan tâm chỉ nên vừa phải, chứ nếu cứ 24/24 ở bên nhau thì quả thật đó là một sự gò ép quá lớn.

Nguyễn Anh Hùng
(nhân viên đầu tư Công ty Trung Nguyên)

Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”

Thoang thoảng hoa nhài hơn hẳn thơm đậm đặc

Khi yêu ai cũng mong gần bên người yêu, có thật nhiều kỷ niệm, dấu ấn cùng nhau. Nhưng nếu yêu mà lúc nào cũng “một tấc không đi, một li không rời”... thì tới lúc nào đó lại chả khiến một trong hai người cảm thấy mất tự do, nếu không nói là... ớn ngấy vì sự quan tâm thái quá.

Theo tôi, trong tình yêu cũng cần lắm chút tinh tế kiểu “thoang thoảng hoa nhài lại được thơm lâu” để mà nhớ thương, vương vấn, chứ lúc nào cũng thơm đậm đặc đến điếc cả mũi thì coi chừng sẽ phản tác dụng đấy!

Từ Linh Hương
(nhân viên Công ty Vũ Thảo)

Tôi lại thích thế

Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”

Thật sự tôi mong có một người yêu chịu dành thời gian ở bên mình. Chia sẻ với người mình yêu hầu hết những khoảnh khắc của cuộc sống, đối với tôi không phải là mất đi khoảng trời riêng mà là thể hiện sự gắn kết, toàn tâm toàn ý yêu thương.

Khi đã là tình nhân, mỗi người là một nửa của nhau, sao lại cần những không gian bí mật với người mình yêu? Chẳng ai biết tình yêu sẽ ra đi vào lúc nào, nên ở bên người mình yêu càng lâu được bao nhiêu sẽ càng đỡ tiếc nuối về sau là mình chưa hề yêu bằng trọn vẹn trái tim.

Có thể tôi quá mơ mộng, vì làm sao lường được những biến cố trong cuộc sống thổi bầu không khí ngột ngạt vào yêu đương nếu luôn kè kè bên nhau. Và trong lúc bức bối, sự quan tâm, chăm sóc dễ bị suy diễn thành dò xét, kiểm soát. Song tôi vẫn luôn muốn có một người yêu mình bằng tất cả thời gian anh ấy có được. Khi còn yêu sẽ không bao giờ tôi cảm thấy đó là sự quan tâm thái quá. Tôi chỉ biết rằng người đó đã yêu thương mình hết lòng.

Blogger Keng

Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”

Đó là vì sợ... mất chỗ!

Tâm lý của những người đang yêu, nhất là khoảng thời gian đầu say đắm, là lúc nào cũng muốn ở cạnh nhau, nhìn thấy nhau. Cảm giác như khi bạn rời khỏi người yêu thì sẽ có người khác thay vào ngay (nhất là trong trường hợp người yêu bạn có nhiều “vệ tinh” bên cạnh). Thế là bạn phải đứng đó, giữ chỗ của mình, dù đôi khi bạn rất muốn làm điều gì đó cho riêng mình.

Nhưng thật ra hai người yêu nhau lúc nào cũng có một chỗ trong tim dành cho nhau, ngay cả khi không gặp nhau, khi hai người ở cách nhau rất xa thì vị trí đó luôn luôn vững chắc không thay đổi.

Nguyễn Phúc Hồng Ân
(SV ngành quan hệ quốc tế, ĐH Mở TP.HCM)

Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”

Không tin nhau thì yêu làm gì

Trong tình yêu, những khoảng trống cũng cần thiết để tạo nên thứ gia vị “nhớ mong, đợi chờ” cho tình yêu thêm đậm đà. Yêu có thể chiếm hữu tâm hồn nhau, chứ không ai muốn mình bị sở hữu luôn cả sở thích và những mối quan hệ khác. Nếu yêu mà cứ phải ở bên nhau 24/24 vừa tạo cảm giác thiếu oxy, vừa cảm thấy thiếu tin tưởng nhau. Tình yêu không dựa trên cơ sở niềm tin sẽ không bền vững.

Nguyễn Lê Minh
(Book & Friend Club)

TheoCông Nhật
Khi tình yêu trở nên “nghẹt thở”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.