Khổ vì chồng... sĩ

Không chỉ mắng vợ, Hùng còn mặt nặng mày nhẹ với cả "ông bà nhạc". Nguồn cơn nỗi giận dữ của Hùng là: bố mẹ vợ cho anh một chiếc xe máy.

Không chỉ mắng vợ, Hùng cònmặt nặng mày nhẹ với cả "ông bà nhạc". Nguồn cơn nỗi giận dữ của Hùng là: bốmẹ vợ cho anh một chiếc xe máy.

Nói về cuộc hôn nhân của mình,Hùng (34 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho là chỉ có một khuyết điểm: nhà vợkinh tế khá giả hơn.

“Mắng” bố vợ vì tội choquà

Hùng đầy tự trọng nên cướixong, anh dứt khoát không ở ngôi nhà to đùng của bố mẹ vợ, mà kéo Hoa rathuê nửa căn hộ tập thể kiểu cũ bé tẹo cho dù ra đó, hầu như Hoa cũng chỉ ởmột mình. Hùng là bộ đội đóng ở tỉnh khác, tuần về một lần. Vợ chồng thunhập thấp nên ông bà nhạc rất xót, muốn giúp, nhưng hễ cho gì là chàng rểlại khó chịu.

Hoa, có mỗi hai mẹ con,em mua bếp ga đôi làm gì, nhà đang khó khăn?”. “Bà ngoại mua cho đấy anh ạ,tại cái bếp du lịch của mình cứ trục trặc suốt”. Thế là sấm sét nổ ra.Hùng thấy vô cùng mất mặt khi cả cái bếp cũng phải nhờ đến mẹ vợ. Anh oán“bà già lắm chuyện” cứ ngó vào bếp nhà anh, như là muốn bóc mẽ anh không lođược cho vợ con. Anh oán Hoa không biết giữ sĩ diện cho chồng. “Giờ côbảo tôi phải làm thế nào? Chỉ là cái bếp, trả thì ông bà bảo tôi nhỏ nhen,không trả thì nhục cái mặt tôi lắm cô biết không?”, Hùng gào lên.

Khổ vì chồng... sĩ

Ảnh minh họa

Thế rồi Hùng cũng có cơhội xả ấm ức khi món quà mà ông bà nhạc cho có giá trị đến mức… trả được.Hôm đó ở đơn vị về, Hùng thấy cái xe Attila mới dựng trong nhà, chưa kịp hỏithì Hoa đã sợ sệt báo cáo ngay: “Xe kia hỏng sửa mãi không được, bố chotiền em mua xe này đi cho nó an toàn”. Thế là hôm sau, khi sang ăn giỗ ởnhà ngoại, Hùng tuyên bố luôn là sẽ trả xe máy cho bố vợ, ai nói gì cũngkhông nghe: “Con xin lỗi bố mẹ vì không có tiền locho Hoa. Nhưng số nó lấy nhầm chồng nghèo thì phải chấp nhận thiếu thốn. Nếuthấy khổ quá không chịu được thì con sẵn sàng giải phóng cho nó”. 

Ngay buổi chiều, Hùng mang xemáy đi bán, bị lỗ mất mấy triệu, phải bù vào để trả ngay cho bố vợ. Rồikhông biết nghĩ thế nào, lần về nhà sau, anh bảo vợ rút hết tiền tiết kiệm,vay thêm bạn bè, mua cái xe máy y chang, dù Hoa xót ruột xin được đạp xe đilàm. “Anh ấy muốn chứng tỏ là mình tự mua được xe cho vợ, nhưng chỉ khổem đã hết sạch tiền lại thêm nợ nần”, Hoa than thở.

Méo mặt vì muốn… đẹp mặt

Thuận (Đống Đa, Hà Nội) quenlàm ngôi sao từ hồi đi học, khi anh còn là công tử con nhà quan, lại đẹptrai và biết ăn chơi. Giờ bố mẹ đã khó khăn, bản thân không giỏi kiếm tiềnnhưng anh vẫn muốn mọi người phải “ngước nhìn”, nhất là khi gặp bạn bè cũ.Với Thuận, tất cả những thứ phô ra ngoài là phải "long lanh": quần áo giàydép đều phải hàng hiệu, nước hoa thơm lừng, ví da cá sấu xịn cho dù trong đónhét toàn danh thiếp. Xe máy anh đi phải là SH, không đủ tiền thì mua xe “si-đa”. Đểgiữ lớp "vỏ" lấp lánh này, Thuận chẳng còn tiền đưa cho vợ. Mọi khoản trongnhà, Phương phải tự lo bằng đồng lương eo hẹp của mình.

“Nhiều khi em hỏichồng, sao anh phải khổ thế, đốt tiền cho một buổi hát karaoke với rượungoại, rồi hôm sau hết cả tiền phải nhịn ăn sáng. Đồ chơi cho con thì hơiđắt một tí là không mua nổi. Nhưng anh ấy cảm thấy nếu không làm mọi ngườinể phục thì không chịu nổi”, Phương tâm sự.

Phương kể, có lần lớp cấp bacủa Thuận rủ nhau họp. Dù lo ngay ngáy về khoản tiền đóng, Thuận vẫn nhiệttình ủng hộ phương án vào resort của mấy cậu bạn thành đạt. Để không thuakém mấy cậu này, anh thuê hẳn một chiếc ô tô khá sang. “Chuyện tốn kémtrong lần ấy không nói làm gì, cái chính là chồng em cứ khoe là cái xe ấycủa anh ấy, mà anh ấy cũng chán rồi nên mai mốt đổi cái khác. Nói chuyện gì,anh ấy cũng ra vẻ ăn chơi giàu có hơn người. Trong lớp có một anh biết thựctrạng kinh tế của vợ chồng em. Em có cảm giác những người khác vì thế cũngbiết và đang cười mình nên xấu hổ quá”, vợ Thuận nói.

Mắc oan vì tính sĩ

“Đã là đàn ông thìhầu như ai cũng có tính sĩ, khác nhau mức độ mà thôi”,anh Nguyễn Thành Long, 32 tuổi, sống ở Thanh Trì, Hà Nội, nói. Long thừanhận bản thân anh cũng là người sĩ diện, nhiều khi khoe khoang, “bốc phét”vì muốn được hãnh diện với mọi người một chút. Nhà chẳng khá giả gì nhưng hễcó ai vay tiền là Long lại rút xoẹt cái ví ra rất hoành tráng, đếm tiền đưangay: “Có đáng gì mấy đồng, chú cứ cầm lấy, khi nào có giả cũng được”,khiến vợ anh tím mặt. Nhưng hễ chị cằn nhằn thì anh cãi: “Ngườivay tiền toàn anh em bên ngoại còn gì. Họ hàng em được vay tiền, em đượctiếng có người chồng hào sảng rộng rãi, sao còn trách anh?”.

Tính sĩ của Long chắc sẽkhông thể giảm chút nào nếu không có “sự cố online” năm ngoái, khi vợ anhđọc được mấy trang chat của chồng với người  bạn đang học và làm việc ở nướcngoài. Người bạn này kể về những mối tình “thông thoáng” với gái Tây bên đó.Và Long, để tỏ ra không kém cạnh trong lĩnh vực đầy nam tính này, cũng “kể”lại những mối tình ngoài luồng của mình với cô A bốc lửa, cô B đa tình… Anhthậm chí còn lấy giọng “dân chơi”, khen cô nọ có bộ ngực to, cô kia làm tìnhgiỏi…

Lần ấy, dù Long có nói thếnào cũng không thể thuyết phục được vợ rằng tất cả những cô gái đó đều doanh bịa ra. Anh phải vận động hết hai bên gia đình, bạn bè mình, bạn bè vợ,viện cả hai đứa con mới nài được vợ huỷ đơn ly dị. Nhưng cho đến giờ, chịvẫn chưa tin anh và thường xuyên đề cao cảnh giác. Vì sự cố này mà tuy khôngthể bỏ hẳn được tính sĩ hão nhưng Long đã kiềm chế hơn rất nhiều, không dám"nổ" văng mạng như trước.

"Đúng là mất mặt không sợ bằng mất vợ. Đến lúc bị  vợ bỏ mới thấy sĩ diệnkhông là gì hết", Long kết luận.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.