Khổ vì vợ sai vặt liên hồi

"Anh về nhớ qua ông bà ngoại lấy thuốc ho cho cu Tý, mua sữa rồi mang cho bà nội, nhân thể mua luôn một chai nước mắm, một khay tôm đông lạnh cho em nhé. À, mà đừng có quên vụ mua thẻ điện thoại cho em nữa đấy.. .’ – anh Phong nhận được điện thoại của vợ lúc đang vui bạn vui bè chiều thứ bảy.

"Anh về nhớ qua ôngbà ngoại lấy thuốc ho cho cu Tý, mua sữa rồi mang cho bà nội, nhân thể mualuôn một chai nước mắm, một khay tôm đông lạnh cho em nhé. À, mà đừng cóquên vụ mua thẻ điện thoại cho em nữa đấy...’ –anh Phong nhận được điện thoại của vợ lúc đang vui bạn vui bè chiều thứ bảy.

Anh Phong (Thanh Xuân,Hà Nội) hễ ở nhà bị vợ nhờ vả liên hồi. Vợ xào rau muống thì anh sẽ bị saibóc và dập tỏi. Vợ pha nước chấm thì anh bị sai đi mua ớt, còn cu Tý (3 tuổi)cũng bị mẹ sai mở tủ lạnh tìm chanh.

Vợ bê nồi cơm thì anh bị sai bưng mâm,cu Tý thì lăng xăng tìm thìa tìm đũa, nếu không muốn bị mẹ cho “ăn mắng”.Anh Phong chưa bao giờ thấy vợ làm trọn vẹn một việc gì mà không “giúp em,hộ em” hay: “Em cũng đi làm vất vả, anh chỉ ngồi chơi không”. Ngay cảkhi vợ lúi húi lau bàn, anh cũng bị sai phải dẹp bỏ mấy cái cốc lộn xộn, úpvào giá để cốc. Vợ đi tắm thì anh bị gọi “ơi ơi”: “Lấy hộ em cái khăm tắm”;lên giường ngủ cũng không quên: “Cài màn cho em,anh ơi”...

Khổ vì vợ sai vặt liên hồi

Sai vặt như “món ăn”, tùy thuộc vào tài khéo léo của người nội trợ

Lúc nhà có khách, anh Phongcũng chẳng đuợc vợ “tha”. Hôm có cô bạn thân của vợ đến ăn cơm, vợ anh trángtrứng thì anh bị sai đập trứng, thái hành. Vợ anh luộc gà xong thì tất nhiên,anh phải nhanh nhẹn đi chặt thịt gà. Mấy việc này, anh làm đã quen nhưngchưa kịp tự nguyện làm thì anh đã bị vợ “nheo nhéo”. Nhiều lúc mệt quá, anhcãi lại: “Không làm nữa đâu đấy, làm từ sáng đến giờ” thì vợ anh dỗi:“Ai chẳng làm, mỗi anh mới mệt chắc”. Sau đó là một màn than thở, kể lểkhổ đau trong “nước mắt”.

Còn những lúc về ăn cơm cùngông bà nội, anh cũng chẳng được yên thân. Vợ anh ngại không muốn sai chồngtrực tiếp thì sẽ chuyển sang... nhắn tin. Đang ngồi xem chương trình “Rungchuông vàng” cùng cả nhà thì anh Phong nhận được tin nhắn vợ sai nhặt rauđay, gọt mướp. Chậm trễ 1-2 phút là vợ nháy máy giục. Khổ nhất là khi anhlúi húi dưới bếp thì mẹ đẻ đi xuống, giục: “Lên nhà đi, ở đây làm gì”.Vừa lên nhà, ngồi chưa ấm chỗ lại bị vợ nháy máy gọi. Loay hoay giữa vợ vàmẹ cũng khiến anh phát mệt.

Chưa hết, hễ ra ngoài gặp bạnbè cuối tuần hoặc ngay cả khi đi ăn cưới, anh Phong cũng có một danh sáchnhững việc cần làm. Lúc thì bị vợ sai qua ông bà nội (ngoại) lấy cái này,đưa cái kia. Không thì cũng phải tranh thủ tạt qua siêu thị mua sữa, muabánh cho con... Mà vợ anh lúc nào cũng sợ chồng mải vui, quên việc nên chốcchốc lại gọi điện thoại nhắc khiến anh đau đầu.

Dù rất mệt, nhiều lúc bực tứcvà muốn chống đối nhưng anh Phong hiếm khi kêu lại được với mồm năm mép mườicủa vợ. Đúng là vợ anh cũng phải đi làm, lo việc nhà, cơm nước rất vất vảnhưng bị sai nhiều khiến anh ức chế. Không ít lần, anh ỳ ra không làm hoặccáu: “Tự làm đi, có vài việc vặt, suốt ngày sai khiến” nên vợ anh giận dỗi.Những lúc như thế, hai vợ chồng anh lại giận nhau, có khi đến cả tuần lễ.

Sai vặt – ‘món’ cầnpha chế đúng cách

Khổ vì vợ sai vặt liên hồi

Sai chồng cần nhất là tùy cơ ứng biến, phải hiểu tâm lý chồng và không nên cứng nhắc quá


Sai vặt như “món ăn”, tùy thuộc vào tài khéo léo của người nội trợ. Có ngườichế biến thành món ngon, người được sai lẫn người bị sai đều hồ hởi, phấnkhởi. Có người làm thành món “nuốt không trôi”, cả vợ cả chồng đều tức anhách.

Sai chồng cần nhất là tùy cơứng biến, phải hiểu tâm lý chồng và không nên cứng nhắc quá. Hôm nào chồngvui vẻ thì mọi chuyện êm ấm. Chẳng may có ngày chồng “mưa nắng thất thường”thì nên thông cảm, không nên dựa vào đó để “chiến tranh”.

Cũng cần khéo léokhi sai khiến chồng trước mặt người khác, nhất là người nhà chồng. Đừng đểchồng thấy những chuyện nhờ vả của vợ như một gánh nặng mà tìm cách tháochạy. Sai chồng là tạo thói quen có trách nhiệm cho chồng từ ngày này quangày khác, không phải sai lấy “thành tích”, buộc chồng phải phục tùng và rămrắp nghe lời vợ.

 Theo Ngọc Bình
Mevabe




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.