Kiểu chồng “ăn cướp la làng”

Bắt bẻ chuyện bồ bịch của chồng là Trâm bị ‘tấn công ngược’ bởi những lời gai góc: ‘Chính cô mới chả ra gì. Ngày nào cũng đi về muộn để có thời cơ ăn nằm với thằng khác’. Trâm chẳng có người đàn ông nào khác. Tất cả là do chồng cô tự nghĩ ra. Trâm (25 tuổi, nhân viên văn phòng) vẫn chưa nguôi tức tưởi khi đọc được tin nhắn “nhớ sự dịu dàng của anh” từ một số lạ trong di động của chồng

Bắt bẻ chuyện bồ bịch củachồng là Trâm bị ‘tấn công ngược’ bởi những lời gai góc: ‘Chính cô mới chảra gì. Ngày nào cũng đi về muộn để có thời cơ ăn nằm với thằng khác’. Trâmchẳng có người đàn ông nào khác. Tất cả là do chồng cô tự nghĩ ra.

Trâm (25 tuổi, nhân viên văn phòng) vẫn chưa nguôi tức tưởi khi đọc được tinnhắn “nhớ sự dịu dàng của anh” từ một số lạ trong di động của chồng. Nhưnglúc muốn làm rõ trắng đen thì chính Trâm lại bị chồng dồn ép: “Đừng có vớvẩn. Cô mới phải xem lại mình ấy”.

Sau đó, chồng Trâm mồm miệng liến thoắnglôi từ chuyện vì sao Trâm về trễ 10 phút thứ năm tuần trước (Trâm đã giảithích là hôm ấy mất điện nên phải làm nốt); vì sao cứ đi ngủ là tắt điệnthoại (Trâm giải thích là sợ ai nháy máy, làm con gái tỉnh giấc)... Trâm lờiqua một thì chồng Trâm tiếng lại mười.

Kiểu chồng “ăn cướp la làng”

Kiểu chồng “ăn cướp la làng” thật sự khiến người vợ bối rối


Những lần sau, hễ Trâm bắt gặp vài cái tin nhắn đáng nghi, đem hỏi chồng làthể nào, cô cũng bị “vu ngược”. Mệt mỏi và ức chế, Trâm định tìm thám tử đểcó bằng chứng chồng ngoại tình thuyết phục.

Cũng trong tâm trạng như Trâmlà Nhàn (26 tuổi, Thụy Khuê, Hà Nội). Từ ngày chồng mở công ty phần mềmriêng và thuê bạn thân của cô em chồng làm nhân viên, Nhàn đã biết có “điềuchẳng lành”. Dù trong một bữa tiệc công ty, Nhàn đã cố ngồi cạnh chồng nhưng“ánh mắt của hai kẻ yêu nhau” (chồng cô và người thứ ba) không qua nổi mắtNhàn.

Về nhà, đem chuyện này ranói, Nhàn liền bị chồng quy kết ngược. Anh xã bới lại chuyện một người bạncũ gửi hoa mừng ngày Phụ nữ đến công ty Nhàn năm ngoái. Đáng lý, được trakhảo chồng thì Nhàn lại thành “bị cáo”.

Lần khác, thấy chồng báo đi gặp gỡ khách hàng ở Đà Nẵng 2 ngày, Nhàn thấynghi. Cô tức tốc gọi điện thoại đến nhà “người thứ ba” thì cũng được báo làđi công tác. Gọi điện thoại nhiều lần nhưng chồng chỉ nhắn tin cụt lủn:“Đang bận” càng khiến Nhàn điên tiết hơn. Thấy chồng về, Nhàn làm um lên.Lập tức, Nhàn bị chồng mắng chửi. Anh ta còn “già mồm” cho rằng, chính Nhànnhân cơ hội chồng vắng nhà để “rước trai về”.

Cứ thế, bình thường thì không sao nhưng hễ đề cập đến chuyện “trăng hoa” củachồng là Nhàn bị vu khống. Nhàn còn bị chồng nói rằng, bạn bè anh đã nhiềulần thấy cô vào nhà nghỉ với một người đàn ông khác. Hoặc họ thấy Nhàn vàngười nào đó hẹn trong quán cafe với những cử chỉ thân mật. Dĩ nhiên, càngthanh minh thì Nhàn càng bị chồng kết tội. Vì “võ mồm” không giỏi nên mấytháng nay, Nhàn đành lặng thinh, mặc chồng làm gì thì làm.

Khi chồng ‘vừa ăn cướp vừa la làng’

thật sự khiến người vợ bối rối. Bởi trừ khi vợbắt quả tang, mới hết đường chối. Còn không, người chồng sẽ vu khống ngượclại để vợ hết lý lẽ và cũng để được ung dung ngoại tình.

Kiểu chồng “ăn cướp la làng”

Với người chồng tệ như thế thì cần nhất ở người vợ là bình tĩnh và sáng suốt


Với người chồng tệ như thế thì cần nhất ở người vợ là bình tĩnh và sángsuốt. Không bao giờ xuôi theo cảm xúc tiêu cực của chồng. Có thể thỏa thuận:“Anh muốn hỏi gì, em sẽ trả lời hết. Sau đó, đến lượt em”. Cách này nghe thìđơn giản nhưng để thực hiện được lại rất gian nan. Bởi vì, người chồng cóthể xúc phạm khiến người vợ không chịu nổi. Hoặc có giải thích cũng bị chồngchối bỏ. Không nói gì thì dễ bị khiêu khích: “Đúng rồi nên không nói đượcchứ gì?”. Chưa kể, kiên nhẫn chờ đến lượt hỏi thì chồng vùng vằng bỏ nhà đi.

Khổ nhất là những người vợ bị chồng bịa đặt ngoại tình rồi đem rêu rao khắpnơi. Trường hợp này có thể gặp khi người vợ làm căng, muốn ly hôn. Ngườichồng nổi khùng, không muốn mang tính bị vợ bỏ do cặp bồ nên tìm cách đổ lỗilên đầu vợ. Với những người chồng thiếu đạo đức thế này thì cuộc sống củangười vợ như trong bể khổ. Vì thế, chuyện níu giữ hay từ bỏ hôn nhân càngmệt mỏi hơn.

 Theo Ngọc Bình
Mevabe




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.