Lạc lối: Đàn bà biết tha thứ, còn đàn ông thì không!

Hầu hết phụ nữ chịu đựng và rốt cuộc tha thứ khi chồng lạc lối để hai người có cơ hội làm lại, nhưng chỉ 1/10 đàn ông bỏ qua cho vợ nếu cô ấy sảy chân ngoại tình.

Hầu hết phụ nữ chịu đựng và rốt cuộc tha thứ khi chồng lạc lối để hai người có cơ hội làm lại, nhưng chỉ 1/10 đàn ông bỏ qua cho vợ nếu cô ấy sảy chân ngoại tình.

Vậy nguyên nhân nào khiến phụ nữ chấp nhận bỏ qua? Điều đó liệu có tốt?
 
Phụ nữ thực tế hơn

 

Chỉ 1/10 đàn ông bỏ qua cho vợ nếu cô ấy sảy chân ngoại tình


Bản năng đầu tiên của phụ nữ khi phát hiện chuyện tày trời là sẽ chỉ thẳng tay vào mặt người đàn ông của mình mà gào thét trong giận dữ. Song chỉ vài tháng sau, khi cú sốc đã qua đi, bản thân bình tĩnh hơn, chính phụ nữ lại là người chỉ cho đàn ông biết làm thế nào để giải quyết sự việc xấu này, bởi phụ nữ thực tế hơn đàn ông về cuộc sống và các mối quan hệ.

 

Họ hiểu rằng con người biết lừa dối. Và khi ngoại tình xảy ra, không nhất thiết phải quyết định bỏ hay không bỏ rõ ràng như đen với trắng. “Vẫn có cách khác để vượt qua và đây chưa phải ngày tận thế” - phụ nữ nghĩ như vậy.

 

Nhà nghiên cứu xã hội Catherine Hakim cho rằng, sống trong một cộng đồng xã hội, chúng ta cần biết vị tha hơn với các mối quan hệ và đôi khi, điều này mang lại tác dụng tích cực. Nếu bạn nhìn nhận được rằng “mọi điều xảy ra chỉ là sóng gió, rồi sẽ qua đi, một cuộc hôn nhân tốt đẹp vẫn là cuộc hôn nhân tốt đẹp” thì kết thúc sẽ có hậu.

 

Đàn ông có tính sở hữu cao

 

Một lý do khác lý giải cho việc đàn ông kém biết tha thứ hơn phụ nữ là: Cái tôi của đàn ông không chịu đựng được việc bị phản bội. Trong tình yêu, họ có xu hướng chiếm hữu, không chịu được ý nghĩ người phụ nữ của mình trong vòng tay kẻ khác. Đàn ông cho rằng, để kẻ khác đụng tay vào “đồ của mình” thì còn gì là đáng mặt đàn ông. Họ thà tung hê tất cả, ra đi ngạo nghễ như kẻ chiến thắng hơn là níu giữ để chịu “nỗi ô nhục”.

 

Phụ nữ, trái lại, có xu hướng phản ứng mạnh mẽ với những gì thiên về tình cảm hơn là thể xác, cô ấy sẽ hỏi “Anh còn yêu tôi không? Anh có yêu cô ta không?” hơn là “anh đã ngủ với cô ta chưa?”. Và nếu tình yêu vẫn còn, cô ấy sẵn sàng tha thứ. Rõ ràng phụ nữ biết nhìn xa trông rộng.



Hầu hết phụ nữ chịu đựng và rốt cuộc tha thứ khi chồng lạc lối để hai người có cơ hội làm lại

 

Phụ nữ thiếu tự tin

 

Phụ nữ có một điểm yếu: Khi phát hiện người đàn ông của mình ngoại tình, tự tin của cô ấy tụt xuống mức gần như bằng 0. Một nghiên cứu mới đây tại Anh cho thấy 3/4 phụ nữ cho biết họ không đủ tự tin (con số này ở đàn ông chỉ có 57%).

 

Phụ nữ cũng tự liệt mình vào hàng “thiếu khả năng cạnh tranh” hơn đàn ông. Khi phụ nữ chạm ngưỡng tuổi 35, cơ hội họ tìm được cho mình một người đàn ông là rất thấp. Trong khi đàn ông 40 tuổi vẫn “đương xoan”. Đó có thể là lý do phụ nữ chấp nhận tha thứ, bởi họ cho rằng “què cụt có hơn không”, chẳng ai muốn cuối đời lại cô đơn cả.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.