Lấy công việc khỏa lấp nỗi chán chồng

Sự nghiệp ngày càng thành công trong khi chồng tối ngày rượu chè, Mai thành ra hay chán nản. Làm việc đến 78h tối chưa đủ, Mai còn tranh thủ ôm laptop hì hục gõ cho đến khi buồn ngủ rũ mới chịu rời tay.

Sựnghiệp ngày càng thành công trong khi chồng tối ngày rượu chè, Mai thành ra haychán nản. Làm việc đến 7-8h tối chưa đủ, Mai còn tranh thủ ôm laptop hì hục gõcho đến khi buồn ngủ rũ mới chịu rời tay.

Nhữnglúc ấy, chồng có ý muốn ôm hôn là bị Mai “đuổi” và tỏ vẻ khó chịu. Mai không cònmuốn chia sẻ hay động viên chồng vì cô đã quá thất vọng. Vợ chồng Mai kết hônmới được 3 năm nhưng kinh tế trong nhà dựa hẳn vào vợ.

AnhTuấn – chồng Mai hay “đàn đúm” với bạn xấu nên lương tháng đưa cho vợ không đủsinh hoạt, nói chi đến việc nuôi con nhỏ. Đã thế sắm được cái xe máy nào là đichơi rồi mất ngay cái xe máy ấy. Do eo hẹp kinh tế nên vợ chồng Mai chuyển hẳnvề với ông bà ngoại. Nhiều lần nghe chồng hứa hẹn nhưng không thấy tiến bộ, Maicó cảm giác mất lòng tin với chồng. Cô cũng mệt mỏi vì những cố gắng của mìnhkhông được đền đáp nên đành buông xuôi.

Lấy công việc khỏa lấp nỗi chán chồng

Ảnh minh họa



Bây giờ, Mai tuyên bố: “Tự lo cho bản thân và nuôi con mà không cần chồng”.Mẹ đẻ hay chị gái Mai thường than trách, cô quá độc lập sẽ khổ. Nhưng muốnchuyển qua công việc khác để có nhiều thời gian cho gia đình thì phải chịu mứcthu nhập thấp. Điều này không đảm bảo cho cuộc sống khi gánh nặng kinh tế đã đènặng trên vai Mai.

Cùngcảnh không còn hy vọng ở chồng, Nhiên (Bình Dương) một tay lo kinh tế gia đình.Cô đi làm từ sáng đến chiều muộn; sau đó, đảo qua công ty riêng, lo nốt việc ởđó. Đến 8h thì về nhà ăn tối rồi ngủ. Có lúc thấy chồng xem tivi, Nhiên hỏi thămdăm ba câu. Nếu thấy chồng đi chơi đâu đó chưa về, cô cũng không buồn gọi điệnhoặc sưng mắt vì khóc ngồi chờ như trước nữa. Mọi việc cơm nước và chăm controng nhà đã có người giúp việc lo. Còn thu nhập của chồng, chồng đưa bao nhiêuthì Nhiên biết đấy, cũng không thích “ngửa tay xin” như trước nữa.

Anh ấy bảo mình thay đổi, bỏrơi chồng. Không còn quan tâm, trò chuyện đủ điều như trước nữa… Nhưng thử hỏi,ai khiến mình phải ra nông nỗi này. Nếu chồng làm việc chăm chỉ, thu nhập đưacho vợ, không cờ bạc rồi nợ hết người này đến người kia thì thử hỏi, mình có xửsự như vậy không?” – Nhiên chia sẻ.

Đã mất một thời gian dài, Nhiênngồi chờ chồng cố gắng nhưng không được. Suy sụp tinh thần vì chồng, Nhiên quyếtđịnh sống độc lập hơn. Cô cố gắng xoay sở làm ăn và thoải mái vì có thêm tiền,không khốn đốn vì chồng.

Nhiên cũng ao ước được chồng làm hậu phương vững chắc nhưng cô biết, chồng mìnhkhông muốn thế. Anh luôn muốn vợ dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng khôngthông cảm với nỗi lo kinh tế trên vai vợ?

Độc lập với chồng – điều bấtlợi của hôn nhân

Nếu thấy vợ tài giỏi, năng động,nhiều anh chồng chẳng ngại thành kẻ “ăn bám”. Người chồng dễ dàng nhận thấy sựkém cỏi của mình và so sánh với thái độ của vợ. Khi dành thời gian cho công việc,nghĩa là người vợ sẽ ít thời gian cho gia đình.

Người vợ không còn tin vào vai trò trụ cột của chồng, không muốn chia sẻ, traođổi với chồng nữa. Vì chán và thất vọng với chồng, người vợ chú tâm vào lo gánhnặng kinh tế cho cả gia đình. Có thể thông cảm được cho người vợ vì chuyện kiếmtiền và chăm con đã lấy đi nhiều thời gian và công sức. Cộng thêm tình yêu vàlòng tôn trọng dành cho chồng đã nhạt phai thì chuyện “nai lưng” kiếm tiền, thờở với chồng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, phụ nữ vẫn rất cần một chỗ dựa tinh thần. Không ít người vợ một taykiếm tiền nuôi chồng, nuôi con nhưng vẫn phải âm thầm khóc tủi thân, do chồngngày càng ỷ lại và lười biếng hơn. Điều bất lợi của phụ nữ nằm ở chỗ đó, nếuthành công trong sự nghiệp thì có thể bất hạnh trong gia đình.

Cố gắng kiếm tiền không giúp khỏa lấp nỗi chán chồng. Ngược lại, nó khoét sâuthêm khoảng cách giữa chồng và vợ. Vì thế, nếu chồng có hướng tiến bộ, nỗ lựckiếm tiền (nhưng vẫn thiếu tiền) thì người vợ vẫn cần khéo léo.

Cần dung hòa giữa công việc và gia đình để người chồng không có cảm giác tự ti,sinh ra bất cần. Nên tìm nhiều cơ hội để buộc chồng có trách nhiệm nhiều hơn, đócũng là cách giữ chồng.

Theo Ngọc Bình
Lấy công việc khỏa lấp nỗi chán chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.